Quên Honda Vision đi, đây mới là mẫu xe máy giá rẻ diện mạo cổ điển, trang bị tối tân

Cập nhật: 05:05 | 14/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường xe máy Trung Quốc tiếp tục giới thiệu khách hàng mẫu xe với diện mạo cổ điển, đi cùng với đó là loạt trang bị tiên tiến siêu xịn. Điểm "ăn tiền" có lẽ là giá bán cực rẻ khiến Honda Vision cũng phải "chào thua".

Honda trình làng mẫu xe máy mới, thiết kế bao ngầu: Honda Lead mất danh hiệu "xe quốc dân"?

Mẫu xe máy số mới nhà Honda ra mắt thiết kế cổ điển, màn LCD: Giá cực hấp dẫn

Cụ thể, hãng xe máy QJMOTOR chính thức ra mắt dòng xe Sunshine One Meter phiên bản 2024 với ngoại hình cổ điển cùng trang bị "xịn" như Honda SH. Về thiết kế, mẫu xe Sunshine One Meter sở hữu kích thước chiều dài 1.900 mm và chiều cao yên 760 mm cùng với đó là chiều dài cơ sở 1.300 mm và khoảng sáng gầm tối thiểu ở mức 120 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặt trước của xe được hãng trang bị đèn pha LED tròn và có vành kiểu cổ điển, phần yên xe được nhà sản xuất bọc da và tựa tay phía sau bằng hợp kim nhôm. Mặc dù có giá thành phải chăng nhưng mẫu xe tay ga Trung Quốc còn được hãng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cả phía trước và phía sau cùng với đó là chức năng chống cháy nổ bên hông cũng là một điểm nổi bật.

Đi cùng với đó là một số tính năng khác bao gồm đồng hồ tinh thể lỏng LCD đơn sắc và kim chỉ cơ giúp hiển thị thông tin xe rõ ràng và cũng giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi di chuyển. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cổng sạc USB đáp ứng nhu cầu sử dụng giúp khách hàng sạc pin điện thoại một cách tiện lợi khi cần thiết. Mặc dù có giá thành phải chăng nhưng Sunshine One Meter vẫn được hãng trang bị chìa khóa thông minh SmartKey.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, mẫu Sunshine One Meter 2024 này còn được hãng trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), nguồn đèn LED cho toàn bộ xe, khởi động không cần chìa khóa, chống cháy khung bên, phanh đĩa trước và sau, cáp ga kép, khởi động và dừng không tải, giảm xóc trước, giảm xóc lò xo một bên phía sau… Chính những tính năng này đã giúp Sunshine One Meter 2024 là một trong số những chiếc xe tay ga hiện đại nhất phân khúc.

Về sức mạnh, Sunshine One Meter 2024 được trang bị động cơ 4 van xi-lanh đơn, dung tích 125cc. Khối động cơ này sản sinh ra công suất đầu ra tối đa 9,25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10 Nm đem đến tốc độ tối đa 90 km/h nhưng số liệu chính thức là 100km/h.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Sunshine One Meter 2024 đã có mặt trên thị trường với giá niêm yết là 8.999 nhân dân tệ (tương đương khoảng 29,2 triệu đồng). Hiện tại, Sunshine One Meter 2024 có 4 lựa chọn màu sơn ngoại thất gồm: Trắng xanh, Trắng Ngà, Xám Mecha và Đen Starry Night. Với mức giá trên, Sunshine One Meter được xem là đối thủ nặng ký cả về ngoại hình, trang bị lẫn giá bán đối với Honda Vision hiện đang phân phối tại thị trường Việt.

Tại Việt Nam, Honda Vision là một trong những mẫu xe ga của hãng thu hút được đông đảo người dùng Việt nhờ giá thành hợp lý cùng kiểu dáng nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong khu đông dân. Chiếc xe gây ấn với diện mạo nhỏ nhắn, trẻ trung và thời thượng với đa dạng màu sắc tươi mới đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ.

Về kích thước, mẫu xe máy tay ga Honda Vision được hãng thiết kế ngoại hình nhỏ gọn với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.871 x 686 x 1.101 (mm) cùng chiều cao yên xe ở mức 750m. Phần đầu xe được thiết kế theo dạng đèn pha halogen được đặt thấp cùng đèn xi nhan và phía đuôi xe được hãng trang bị những tính năng ấn tượng. Hơn thế, chiếc xe máy tay ga này còn được trang bị và sở hữu toàn bộ hệ thống đèn được trang bị trên xe được nhà sản xuất sử dụng bóng Halogen.

Honda Vision cùng được nhà sản xuất sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau đem tới khả năng đem lại quá trình vận hành cực mượt. Vision được Honda trang bị hệ thống phanh xe cũng được hãng trang bị loại phanh cơ truyền thống.

Về trang bị, Honda Vision được nhà sản xuất trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình điện tử hiển thị các thông số cơ bản cùng chiếc cốp với dung tích 15,8 lít. Chiếc xe tay ga này còn được tích hợp hệ thống khóa thông minh đem đến sự hiện đại và tiện lợi. Bình xăng xe được trang bị dung tích 4,9 lít.

Honda Vision được hãng trang bị vành mâm kích thước 14 inch với đó là lốp không săm tiêu chuẩn, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống nhằm đem lại khả năng vận hành an toàn cho xe. Mẫu xe tay ga này còn được hãng trang bị hệ thống phanh theo xe dùng loại phanh kết hợp CBS với phanh đĩa bánh trước và cụm phanh Nissin piston đơn, phanh tang trống cho bánh sau.

"Trái tim" của Honda Vision được nhà sản xuất trang bị động cơ 110cc với khối động cơ sản sinh ra công suất tối đa 8,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,6 Nm. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT giúp di chuyển linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Honda Vision có thể vận hành ở tốc độ tối đa khoảng 70km/h và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo hãng công bố là 1,8 lít/100km.

Hiện tại, giá niêm yết của các mẫu xe Honda Vision trong tháng 6 này vẫn được hãng giữ nguyên mức giá cũ, cụ thể: Phiên bản Tiêu chuẩn vẫn duy trì ở giá bán 31.113.818 đồng, phiên bản Cao cấp vẫn duy trì ở giá bán 32.782.909 đồng, phiên bản Đặc biệt vẫn duy trì ở giá bán 34.157.455 đồng, phiên bản Thể thao vẫn duy trì ở giá bán 36.415.637 đồng và phiên bản Cổ điển vẫn duy trì ở giá bán 36.612.000 đồng.

Honda trình làng mẫu xe máy mới, thiết kế bao ngầu: Honda Lead mất danh hiệu "xe quốc dân"?

Mẫu xe máy sở hữu thiết kế thể thao ấn tượng đi kèm với sự linh hoạt và các trang bị hiện đại cho nhu ...

Mẫu xe máy số mới nhà Honda ra mắt thiết kế cổ điển, màn LCD: Giá cực hấp dẫn

Sau khi ra mắt tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe máy số Honda Super Cub 2025 tiếp tục trình làng tại Hàn Quốc với ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm