Quảng Nam đưa 'quốc bảo' sâm Ngọc Linh lên sàn thương mại điện tử

Cập nhật: 05:40 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh được kỳ vọng giúp người dân mở rộng kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu mặt hàng này.

Chiều 1/4, UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản. Tại buổi ra mắt kênh buôn bán mới mẻ này, ông Trần Văn Mẫn, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, thời gian qua, việc mua bán sâm và dược liệu được đẩy mạnh thông qua các phiên chợ Sâm Ngọc Linh và dược liệu hàng tháng cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube.

Tuy nhiên, tình trạng rao bán, quảng cáo các loại hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên không gian mạng đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của phần lớn khách hàng, gây ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín các sản phẩm đặc hữu địa phương.

“Việc ra mắt sàn thương mại điện tử thực sự phù hợp với xu thế hiện nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Qua đó giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, gia tăng lợi nhuận, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương”, ông Trần Văn Mẫn cho biết thêm.

Quảng Nam khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh
Quảng Nam khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh

Về hình thức, đây là phiên chợ số vì tất cả các doanh nghiệp, sản phẩm được bày bán luôn luôn mở cửa online, chuyển đến tận nơi cho khách hàng có sự cam kết, thỏa thuận. Để tham gia sàn thương mại điện tử thì tất cả doanh nhiệp, hộ kinh doanh phải có cam kết với chính quyền về độ chính xác của thông tin, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm cung cấp đến khách hàng.

Nếu có phản hồi, phản ánh của khách hàng hoặc kiểm tra của cơ quan chức năng sẽ bị xử lý theo cam kết và các quy định nếu có sai phạm.

Sàn thương mại điện tử là trang thông tin điện tử thành phần của cổng thông tin điện tử huyện, hoạt động với 3 tên miền. Trong đó tên miền sở hữu của nhà nước: phienchosam.quangnam.gov.vn. Hai tên miền thương mại: phienchosam.vn và phienchosam.com.vn

Sàn thương mại điện tử kỳ vọng đưa sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số, tăng hiệu quả kinh doanh, đồng thời bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm Ngọc Linh.

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho cho biết, năm 2023, tổng thu ngân sách địa phương là 1.356 tỷ đồng, đạt 173% kế hoạch; trong đó, thu ngân sách trên địa bàn là 73 tỷ đồng, đạt trên 145% kế hoạch.

Đời sống người dân Nam Trà My từng bước được cải thiện, các chế độ chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, giải quyết kịp thời, đầy đủ các chính sách theo quy định. Toàn huyện giảm 645 hộ nghèo, tỷ lệ giảm 8,39%.

Năm 2023, toàn huyện Nam Trà My trồng mới 35,5 ha sâm Ngọc Linh, đạt 142% kế hoạch. Ngoài ra, huyện tiếp tục chăm sóc 05 ha vườn giống Quế gốc Trà My tại xã Trà Nam và 14 cây quế trội, 10 ha rừng quế chuyển hóa tại xã Trà Dơn, bảo tồn giống quế gốc Trà My.

Năm 2024, huyện Nam Trà My xác định hướng phát triển kinh tế chính của huyện vẫn là trồng, phát triển các loại cây dược liệu dưới tán rừng, đặc biệt là cây sâm Ngọc Linh, cây quế Trà My. Đi đôi với đó là làm tốt công tác trồng, bảo vệ và phát triển rừng; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, triển khai tổng thể các giải pháp để thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững, mà trọng tâm là phòng trào “3 cán bộ công chức giúp 1 hộ nghèo”.

“Tập trung cải thiện môi trường đầu tư, chú trọng cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng vị trí xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của huyện; tiếp tục đầu tư hạ tầng kết nối, thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, nhất là vào lĩnh vực chế biến các loại nông sản – dược liệu; phát triển thương mại - du lịch” – ông Trần Duy Dũng nhấn mạnh.

6 nhà thầu cạnh tranh gói thầu xây lắp trường học tại Quảng Nam

Gói thầu xây lắp Trường THPT Lương Thúc Kỳ (Quảng Nam) ghi nhận có 6 nhà thầu tham gia, trong đó có liên danh của ...

Quảng Nam đề xuất Trung ương rót 800 tỷ đồng làm 6,5 km kè biển Tam Thanh

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội xem xét trình cấp thẩm quyền hỗ trợ địa phương ...

Cao Thái

Tin liên quan