Quảng Bình: Rộ săn đất nền tại Khu dân cư Đông Nam Lê Lợi, TP. Đồng Hới

Cập nhật: 14:23 | 23/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đối với toàn bộ 160 nền đất đấu giá tại dự án Khu dân cư Đông Nam Lê Lợi do Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đồng Hới làm chủ đầu tư, thời gian chốt nộp tiền sử dụng đất sau khi trúng đấu giá là ngày 30/05/2019.

quang binh ro san dat nen tai khu dan cu dong nam le loi tp dong hoi Bản tin đầu tư bất động sản ngày 23/05
quang binh ro san dat nen tai khu dan cu dong nam le loi tp dong hoi Kết quả lựa chọn nhà thầu thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Lê Lợi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
quang binh ro san dat nen tai khu dan cu dong nam le loi tp dong hoi Quảng Bình: Bất động sản Nam Lê Lợi, TP Đồng Hới hút đầu tư

Theo lộ trình này, thì sau khi các cá nhân đã nộp đủ các loại phí thuế sử dụng đất, trong thời hạn tối đa 30 ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân hoàn thành nghĩa vụ.

Như vậy, các cá nhân trúng đấu giá hơn 70 nền đất trong tổng số 160 nền tại dự án, sẽ hoàn toàn có quyền sử dụng đất dự kiến vào cuối tháng 06/2019 dựa trên việc đã nộp hoàn tất phí thuế quy định trước đó.

quang binh ro san dat nen tai khu dan cu dong nam le loi tp dong hoi

Chủ đầu tư Khu dân cư Đông Nam Lê Lợi cho biết, đây là dự án lớn, có tầm quan trọng về chiến lược phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Quảng Bình nói chung, TP. Đồng Hới nói riêng. Dự án là điểm đón đầu các quy hoạch trọng điểm của tỉnh thông qua đoạn đường 36m tiếp nối giữa cầu Nhật Lệ 2 qua cầu Lũy Thầy đến đường Hồ Chí Minh. Phía Tây Nam của dự án cũng sẽ sớm được bàn giao để các đơn vị tiếp tục thực hiện thi công mở đường mới nối đến Tây Bắc thành phố.

Dù chỉ mới ra mắt vào cuối tháng 03/2019 nhưng dự án Đông Nam Lê Lợi cũng như phân khu Diamond Riverside đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong cả nước. Đến hiện tại, phần lớn các lô nền thuộc phân khu này đã có chủ, nhà phân phối dự án Đất Xanh Bắc Miền Trung cũng sẽ bắt tay ngay vào công đoạn thực hiện cảnh quan ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, tạo tỷ lệ sinh lời cao cho các nhà đầu tư ngay từ ban đầu.

Với những điệu kiện về tính minh bạch pháp lý mà dự án khu dân cư Đông Nam Lê Lợi có được, thời gian qua, lượt tìm kiếm bất động sản tại dự án này đã tăng hơn bao giờ hết.Nhận định về sức nóng từ dự án, nhiều nhà đầu tư cho rằng, Quảng Bình đang có mức tăng trưởng đồng bộ từ sức bật hạ tầng, kéo theo kinh tế, du lịch, thương mại phát triển. Lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng vọt mỗi năm là tiền đề để các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven sông trở nên đắt giá, vừa túi tiền đầu tư của đại đa số nhà đầu tư, lại không quá vượt tầm như bất động sản ven biển. Tuy nhiên, số lượng dự án ven sông tại Quảng Bình cung không đủ cầu. Do đó tạo nên tính thanh khoản cao cho dự án, thị trường bất động sản xung quanh tăng giá mạnh đã trở thành lực hấp dẫn tất yếu.

Yến Thanh