Porsche Panamera 2024 ra mắt với công suất lên tới 670 mã lực cùng nhiều công nghệ tối tân

Cập nhật: 11:30 | 27/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Mẫu sedan hiệu suất cao của Porsche Panamera bước vào thế hệ thứ ba với nhiều tính năng hơn.

Sau một loạt các thông tin hé lộ ngày càng nhiều, Porsche Panamera cuối cùng đã công bố những mẫu xe đầu tiên của dòng 2024 được thiết kế lại, mẫu sedan Panamera tiêu chuẩn và Panamera 4 dẫn động bốn bánh, cùng với phiên bản cao cấp nhất (hiện tại) Turbo E- Hỗn hợp. Mặc dù kiểu dáng thân xe Sport Turismo đã bị loại bỏ đối với thế hệ thứ ba này do doanh số bán hàng chậm nhưng vẫn còn nhiều điều thú vị.

Porsche Panamera 2024 ra mắt với công suất lên tới 670 mã lực cùng nhiều công nghệ tối tân

Tinh tế từ trong ra ngoài

Như chúng ta đã biết trong các chuyến lái xe nguyên mẫu gần đây, Panamera mới mang đến nhiều thứ hơn: nhiều công nghệ hơn, nhiều khả năng hybrid hơn, sang trọng hơn và hiệu suất cao hơn. Về mặt phong cách, nó phát triển từ hình dáng của mẫu xe thế hệ thứ hai, có những đường nét gọn gàng hơn và chắn bùn phía trước cơ bắp hơn nhô lên phía trên mui xe giống như trên chiếc 911. Các khe hút gió lớn hơn tạo nên phần mõm to hơn, trong khi thanh đèn toàn chiều rộng làm nổi bật phần đuôi xe đã được sửa đổi kết thúc.

Porsche Panamera 2024 ra mắt với công suất lên tới 670 mã lực cùng nhiều công nghệ tối tân

Các thiết kế bánh xe mới, bao gồm cả việc trang bị bánh xe khóa trung tâm lần đầu tiên trên chiếc Porsche bốn cửa, cũng có sẵn. Và như một dấu hiệu cho thấy những điều sắp xảy ra với các mẫu xe Turbo vốn trong tương lai của Porsche, các chi tiết trang trí nội thất và ngoại thất của Panamera Turbo E-Hybrid được khoác lên mình lớp sơn Turbonite màu tối mới.

Porsche đã cho chúng ta cái nhìn sâu hơn về cabin của Panamera mới, mượn cảm hứng từ các bộ phận bên trong của Taycan EV. Nhưng những điểm nổi bật bao gồm nút chuyển đổi bộ chọn bánh răng hiện được đặt trên bảng điều khiển cũng như một loạt tối đa ba màn hình kỹ thuật số: Một màn hình 12,6 inch cho cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng kép 10,9 inch ở giữa.

Porsche Panamera 2024 ra mắt với công suất lên tới 670 mã lực cùng nhiều công nghệ tối tân

Porsche cho biết lớp đệm xốp mới giúp cải thiện sự thoải mái cho ghế ngồi của Panamera, vốn có thể được bọc bằng các vật liệu khác ngoài da. Các nút điều khiển các chế độ lái và cụm đồng hồ hiện nằm trên vô lăng và hệ thống thông tin giải trí cập nhật mang lại chức năng tốt hơn cho ứng dụng MyPorsche của người dùng khi được kết nối với Android Auto hoặc Apple CarPlay.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng của Panamera và các hệ thống hỗ trợ người lái khác cũng đã được cập nhật và giờ đây, xe có thể được đỗ từ xa trong một số tình huống nhất định thông qua điện thoại thông minh của người lái.

Hệ truyền động thông minh hơn

Hệ thống truyền động của Panamera gần giống với hệ thống truyền động được tìm thấy trên chiếc SUV cayenne cập nhật. Thúc đẩy các mẫu xe dẫn động cầu sau và tất cả các bánh tiêu chuẩn là động cơ V-6 2,9 lít tăng áp đã được sửa đổi, tạo ra công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 368 pound-feet, tăng 23 mã lực và 37 pound-feet so với phiên bản cũ.

Hộp số tự động ly hợp kép PDK tám cấp vẫn là lựa chọn hộp số duy nhất, Porsche tuyên bố đạt tốc độ 60 dặm/giờ là 5 giây đối với xe cơ sở và 4,7 giây đối với Panamera 4. Tuy nhiên, đó chắc chắn là những ước tính thận trọng, vì chúng tôi đã ghi nhận một con số 4,4 giây trong cuộc thử nghiệm mẫu sedan Panamera 2021.

Porsche Panamera 2024 ra mắt với công suất lên tới 670 mã lực cùng nhiều công nghệ tối tân

Đầu xe là Turbo E-Hybrid dẫn động bốn bánh, mẫu đầu tiên trong số bốn mẫu Panamera E-Hybrid cuối cùng sẽ được cung cấp. Trong khi Porsche vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ, thiết lập mới xoay quanh động cơ V-8 4.0 lít tăng áp kép được tân trang lại, chuyển từ turbo cuộn đôi sang cuộn đơn và hộp số ly hợp kép PDK tám cấp đã được sửa đổi hiện nay, tích hợp động cơ điện 187 mã lực mạnh mẽ hơn. Công suất tổng hợp là 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685 pound-feet; mong đợi một biến thể Turbo S trong tương lai sẽ đạt được tổng công suất 729 mã lực được tìm thấy trên chiếc Porsche cayenne Turbo E-Hybrid mới nhất.

Các thành phần khác của hệ thống điện 370 volt của E-Hybrid bao gồm bộ pin 21,8 kWh, mà Porsche cho biết có thể được bổ sung trong vòng hơn hai giờ thông qua bộ sạc tích hợp 11,0 kWh mạnh hơn. Chúng tôi ước tính phạm vi chạy điện được EPA đánh giá là gần 30 dặm, và Porsche tuyên bố thời gian tăng tốc 60 mph (cũng chắc chắn là thận trọng) trong 3,0 giây cộng với tốc độ tối đa 195 mph.

Hệ thống treo nâng cao

Tất cả các xe Panamera thế hệ thứ ba đều sử dụng lò xo không khí hai buồng mới và bộ giảm chấn thích ứng theo tiêu chuẩn và có thể được trang bị hệ thống lái trục sau để có độ ổn định và khả năng cơ động cao hơn. Tuy nhiên, các mẫu xe E-Hybrid đã tiến một bước xa hơn khi áp dụng hệ thống Active Ride tùy chọn mới của Porsche, kết hợp lò xo khí một buồng và xi-lanh liên kết thủy lực ở mỗi bánh xe để loại bỏ hoàn toàn các thanh chống lật.

Những chuyến lái thử nguyên mẫu ngắn ngủi của chúng tôi ở Đức cho thấy hệ thống Active Ride là trung tâm trong đặc tính tăng cường của Panamera mới, mang lại khả năng kiểm soát thân xe tốt hơn trong các chế độ lái thể thao hơn của xe và cải thiện sự thoải mái trong các cài đặt yên tĩnh hơn.

Ở chế độ Hybrid mặc định, hệ thống có thể được cấu hình để nghiêng nhẹ nhàng vào các góc cua giống như xe mô tô cũng như nghiêng thân xe về phía trước và phía sau để chống lại lực tăng tốc và lực phanh. Active Ride cũng có thể tự động nâng và hạ thân xe thêm 1,2 inch để duy trì khoảng sáng gầm tổng thể. Mở cửa và hệ thống có thể tự động nâng xe lên 2,2 inch để dễ dàng ra vào, hạ xe xuống sau khi cửa đóng lại.

Giá cho Panamera mới bắt đầu ở mức 101.550 USD (2,5 tỷ đồng) cho mẫu xe cơ sở và 108.550 USD (2,6 tỷ đồng) cho Panamera 4, hiện đã mở đơn đặt hàng cho đợt giao hàng vào mùa xuân. Turbo E-Hybrid sẽ xuất hiện ngay sau đó và có thể sẽ làm lu mờ mức giá 197.850 USD của mẫu sedan Turbo S E-hybrid sắp ra mắt, nhưng Porsche hứa hẹn sẽ bổ sung thêm thông tin chi tiết gần hơn với ngày bán ra.

Giá xe Ford Explorer niêm yết và lăn bánh mới nhất cuối tháng 11/2023

Ford Explorer hoàn toàn mới là chiếc SUV cỡ lớn đa năng, sang trọng với rất nhiều trang bị tiện nghi.

BMW 4 Series - mẫu sedan hạng sang với động cơ mạnh mẽ cùng hộp số tự động 8 cấp

BMW 4 Series 2023 gây không ít tranh cãi về tạo hình mới của bộ lưới tản nhiệt. Nhưng để trải nghiệm khối động cơ ...

Honda CR-V 2024 nhận ưu đãi khủng, "đe dọa" vị thế của Hyunai Tucson

Ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 10 vừa qua, Honda CR-V 2024 đã ngay lập tức tạo nên "cơn sốt đội giá" tại ...

Mai Anh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm