Porsche Cayenne 2022: Đẹp và đầy tinh tế - xứng tầm xe hạng sang

Cập nhật: 10:57 | 08/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Porsche Cayenne sở hữu ngoại thất, nội thất đẹp mắt, sang trọng, động cơ mạnh mẽ, ổn định. Cayenne được đánh giá là vượt trội hơn nhiều đối thủ trong phân khúc.

Jeep Wrangler 2021: Có xứng danh là huyền thoại trong làng off-road?

Thương hiệu ô tô hút view nhất trên TikTok: BMW bỏ xa các đối thủ còn lại

Bảng giá xe ô tô KIA Seltos 2022 mới nhất ngày 8/8: Chênh giá lên đến 10 triệu đồng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Porsche Cayenne được cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 với phiên bản 5 chỗ. Sau đó được cải tiến lên 7 chỗ ở phiên bản thứ 2 năm 2007. Thế hệ thứ 3 của dòng xe được giới thiệu vào năm 2017. Đây cũng là thế hệ mới nhât, thế hệ thứ tư của Porsche Cayenne và đến được tay người tiêu dùng Việt Nam.

Với thế hệ mới này thì Porsche Cayenne ngoài những thiết kế cũ từ đàn anh thì nhà sản xuất cũng cải tiến và trang bị cho xe rất nhiều thứ mới mẻ hơn. Từ động cơ đến nội thất và thiết kế để làm cho chiếc xe nổi bật trong phân khúc Covercross hay dòng thể thao đa dụng.

Thiết kế đầy mạnh mẽ

Ra mắt giữa thời cơn bão SUV đổ bộ, nên so với thế hệ trước, Porsche Cayenne 2022 út bảo thủ hơn, khác biệt hơn so với anh cả 911, trông hào nhoáng hơn, mạnh mẽ hơn, cao ráo hơn trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể lần lượt là 4.918 x 1.983 x 1.696 (mm).

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Sự thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt với các hốc gió lớn đậm chất thể thao. Các nan ngang của lưới tản nhiệt này có thể thay đổi độ mở chủ động tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của xe để tối ưu luồng gió, nhằm gia tăng hiệu quả khí động học.

“Cặp mắt” đèn pha hình cánh bướm với 4 “viên đá” dạng LED. Đặc biệt, khách hàng có thể rút thêm hầu bao để nâng cấp chùm tia ma trận LED mới với 84 đèn LED điều khiển độc lập, có chức năng tự động điều chỉnh cường độ sáng hoặc tự động tắt.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phần thân xe có thiết kế theo phong cách Coupe với nóc mái được vuốt dốc hơn về sau giúp chiếc xe gọn gàng và thời thượng hơn. Những đường gân nổi gần bậc ra vào và hốc bánh đem lại cảm giác “cơ bắp” hơn. Porsche Cayenne 2022 có tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài đều cùng màu với thân xe, tạo nên tổng thể liền mạch.

Gương chiếu hậu ngoài tích hợp những chức năng hiện đại như những mẫu xe sang hiện nay. Viền kính của xe được mạ crom nổi bật, đặc biệt là khi màu ngoài thất đen sang trọng.

Porsche Cayenne 2022 sử dụng bộ mâm 19 inch với 5 chấu kép chữ V thanh lịch, có phần “mảnh mai”, riêng bản Turbo là cỡ 21 inch titan đen hầm hố, bóng bẩy.

Nội thất mang đậm phong cách thể thao

Lấy cảm hứng từ xe đua, Porsche Cayenne 2022 có thiết kế bảng điều khiển trung tâm dốc lên, thuận tiện cho người lái di chuyển từ tay từ vô lăng cho đến cần số. Các nút bấm dày đặc mang phong cách điện thoại Vertu quanh khu vực cần số đã được thay thế bằng hàng loạt nút bấm cảm ứng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nổi bật ở taplo là vô lăng đa chức năng, 3 chấu bọc da dạng tròn, giúp cho việc cầm nắm khá chắc tay. Phía sau tay lái là cụm đồng hồ mới dạng Analog, hai bên là màn hình 7 inch. Phía trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống quản lý liên lạc của Porche (PMC), được trang bị màn hình cảm ứng Full-HD 13 inch cùng mô-đun dẫn đường trực tuyến, hoạt động trực quan hơn.

Đặc biệt, bản Turbo có cả tính năng sưởi ấm, rất thoải mái khi chạy xe mùa đông. Cần số bọc da với thiết kế hình chữ L cũng mang đến sự êm ái và chắc chắn khi chuyển số.

Khoang hành lý của xe có dung tích lên đến 770 lít và có thể rộng đến 1710 lít khi gập hàng ghế sau lại, đây là khoang hành lý có thể nói là lớn nhất với các xe trong cùng phân khúc. Cửa sau cũng có chức năng chỉnh bằng điện và chống kẹt cửa giúp tiện nghi hơn cho người dùng.

Cabin của xe được thiết kế với chất liệu cao cấp rất gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn được trang bị rất nhiều công nghệ. Bảng điều khiển trung tâm với rất nhiều nút bấm có thiết kế vertu đặc trưng của hãng. Về phần tiện nghi giải trí thì xe được trang bị hệ thống âm thanh 10 loa với chất lượng rất tốt, màn hình cảm ứng có kích thước 12,3 inch, điều hoà tự động 2 vùng độc lập và hệ thống kết nối điện thoại gồm bản đồ GPS cho riêng thị trường Việt Nam, đầu đọc SIM 4G và 4 cổng sạc USB và Apple CarPlay.

Vận hành mạnh mẽ, đầy thú vị

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Xe Porsche Cayenne 2022 có 3 cấu hình động cơ, tất cả đều kết hợp với hộp số tự động tự động 8 cấp Tiptronic thay vì sử dụng dạng ly hợp kép PDK như ở thế hệ cũ và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.

Khi ngồi vào vô-lăng và tăng tốc bạn sẽ cảm nhận như đây là một chiếc xe thể thao thực thụ chứ không phải là một chiếc SUV nữa. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong 6,8 giây, cùng với cụm ống xả thể thao khi bạn tăng tốc xe sẽ cho âm thanh hết sức phấn khích.

Không chỉ làm tốt trên đường trường xe còn cho khả năng lái trên những con đường khó khăn rất tốt với chế độ “ Off-Road”, xe sẽ tối ưu hóa lực kéo thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh và dễ dàng vượt qua những địa hình khó khăn.Ngoài ra xe còn có chế độ lái Sport nếu bạn thích cảm giác mạnh hay đi trên những con đường cao tốc.

Giá bán tham khảo

Giá bán Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn:

4.650.000.000 VNĐ

Giá bán Cayenne S:

5.610.000.000 VNĐ

Giá bán Cayenne Turbo:

9.050.000.000 VNĐ

Giá bán Cayenne Coupé mới:

5.000.000.000 VNĐ

Giá bán Cayenne S Coupé mới:

5.610.000.000 VNĐ

Giá bán Cayenne Turbo Coupé mới:

9.400.000.000 VNĐ

Kết luận chung

Với thiết kế thể thao, mạnh mẽ, nội thất cao cấp, tiện nghi tối tấn và một khối động cơ mạnh mẽ thì Porsche Cayenne chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng.

Với doanh số hơn 70 ngàn chiếc trong năm 2018 thì ta có thể thấy sức hút của Porsche Cayenne là mạnh mẽ như thế nào. Porsche Cayenne cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao để xe trở thành một đối thủ rất nặng ký trong phân khúc SUV hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Nếu bạn có ý định mua một chiếc SUV hạng sang, nhưng vẫn có thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ thì Porsche Cayenne sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Từ thiết kế, phong cách, nội thất, động cơ chắc chắn xe sẽ làm bạn hài lòng với những gì bạn mong muốn. Hãy một lần trải nghiệm Porsche Cayenne thì bạn sẽ thấy những thứ khác biệt của chiếc xe.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mitsubishi Xpander 2022: Không chỉ là sự nâng cấp mà là "ông hoàng doanh số"

Mitsubishi Xpander đã tạo nên một cơn "sóng" dữ dội trong phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ ngay khi về Việt Nam vào năm ...

Bảng giá xe ô tô Peugeot mới nhất tháng 08/2022: Có xứng tầm xe sang tới từ Pháp?

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường đang phân phối 4 dòng sản phẩm của hãng ô tô Peugeot chính bao gồm: Peugeot 2008, ...

Lan Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm