Porsche 911 Sally Special: Chiếc ô tô độc nhất vô nhị được lấy cảm hứng từ phim hoạt hình

Cập nhật: 18:35 | 16/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Porsche 911 Sally Special được thiết kế dựa trên nhân vật Sally Carrera trong loạt phim "Cars" nổi tiếng của Pixar.

Giá xe Mercedes-Benz Maybach S450 mới nhất ngày 14/8: Để lăn bánh cũng "nướng" hơn 9 tỷ đồng

Mercedes-Maybach S680 4Matic: Đẳng cấp xe sang với mức giá gần 16 tỷ đồng

Audio A4 2022: Vẻ ngoài hào nhoáng thu hút mọi ánh nhìn

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đây được coi là một trong những chiếc Porsche 911 992 cá nhân hóa độc đáo nhất trong năm nay. Nhằm tạo dấu ấn đặc biệt tri ân nhân vật Sally trong Series phim nổi tiếng “Cars”, Porsche đã tạo ra một phiên bản độc nhất dựa trên mẫu xe này. Chiếc xe được chế tạo tinh xảo đến từng chi tiết, thậm chí còn mô phỏng một số điểm tương đồng với nhân vật trong phim. Các nhà thiết kế còn “điểm xuyết” một số điểm khác biệt, thú vị dành cho mẫu xe độc nhất.

Mặc dù Cars chỉ mới ra rạp được 16 năm, nhưng chiếc 911 Carerra truyền cảm hứng cho nhân vật Sally Carrera đã có tuổi đời 20 năm, và để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, Pixar đã hợp tác cùng với Porsche để phát triển 1 chiếc Sally Carrera thật sự, và nó có tên gọi chính xác là 911 Sally Special. Chỉ có 1 chiếc 911 Sally Special được sản xuất và nó sẽ được bán đấu giá vào ngày 20/8 tới đây để quyên góp cho 2 tổ chức từ thiện, 1 là dành cho các phụ nữ trẻ và 1 dành cho UNHCR, một tổ chức hỗ trợ những người tị nạn từ Ukraine ở Mỹ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Porsche 911 Sally Special được xây dựng trên nền tảng mẫu Porsche 911 GTS, thế hệ 992. Phiên bản này được ra mắt vào giữa năm 2021 với nhiều cải tiến về mặt hiệu suất. Chiếc xe mô phỏng gần như chính xác tạo hình của Sally Carrera, cùng nước sơn hàng thửa xanh Sally Blue Metallic được thực hiện thủ công.

Gói Sport Design gồm ốp cản trước, các nan hốc gió, bộ làm mát... được sơn xanh đồng màu với ngoại thất, thay vì những mảng sơn đen tương phản. Thay thế cho thiết kế đèn pha trên chiếc Porsche 996 là công nghệ LED Matrix. Toàn bộ mí đèn viền bạc cũng là một chi tiết thửa riêng trên chiếc 911 Sally Special.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thương hiệu Porsche đã thiết kế dành riêng bộ mâm 5 chấu đặc biệt giống như bộ vành 18 inch 996 Turbo của Sally, nhưng có kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau để phù hợp với hệ thống treo và tỷ lệ của thân xe thế hệ mới. Người thắng đấu giá cũng sẽ nhận được một bộ mâm xe thứ hai được gắn trên một giá được đặt làm riêng và dành cho mục đích sử dụng trên đường đua, cùng với một chiếc đồng hồ bấm giờ của Porsche Design, một tấm poster trong nhà đặt riêng và một cuốn sách ghi lại quá trình phát triển của dự án.

Bên trong nội thất của xe được sử dụng với màu trắng chủ đạo cùng các tấm vải bọc có họa tiết đặc biệt trên ghế, các đường khâu vô lăng, bảng điều khiển trung tâm và chìa khóa hình 911. Xe được trang bị tấm huy hiệu “Sally Special 001/001” biểu thị phiên bản. Điểm tinh tế trên vô lăng xe chính là dòng chữ “Kachow! Mode” thay cho nút bấm biểu thị chế độ lái thông thường. Đây chính là “câu cửa miệng” của nhân vật chính Lightning McQueen trong series phim “Cars”. Mẫu xe Carrera GTS tiêu chuẩn được trang bị động cơ flat-six tăng áp 3.0 lít, sản sinh công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm và có khả năng tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong 3,9 giây.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Porsche 911 Sally Special được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản mạnh mẽ nhất đối với dòng 911 đó là 911 Carrera GTS. Động cơ phẳng tăng áp 6 xy-lanh 3,0 lít được trang bị trên phiên bản 911 GTS mới sản sinh công suất hơn 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 570 Nm, tăng 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. 911 Sally Special được trang bị hộp số sàn 7 cấp. Mặc dù không có cặp mắt và cái miệng nằm bên dưới đầu xe như Sally, nhưng cách 911 Sally Special được chế tạo giúp nó trông có hồn hơn, vui vẻ hơn so với những gì mà 1 chiếc 911 GTS đang có.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kế hoạch phát triển Porsche 911 Sally Special đã được lên từ tháng 11/2021, đưa các thành viên của đội ngũ làm phim Cars cách đây mười mấy năm ngồi lại với nhau. Nhóm này bao gồm Jay Ward, Giám đốc sáng tạo nhượng quyền tại Pixar Animation Studios và Bob Pauley, nhà thiết kế đã tạo nên bản vẽ của Sally Carrera trong phim Cars. Tất nhiên, hoàn thiện thiết kế của xe không thể nào thiếu nhóm thiết kế đến từ Porsche Exclusive Manufaktur ở Stuttgart và các nhà thiết kế từ Style Porsche ở Weissach. Họ đã cùng nhau làm việc trong 10 tháng để tạo ra 911 Sally Special mà chúng ta thấy ngày hôm nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

BMW X6 M-Sport xdive40i 2022: Có xứng danh mãnh thú?!

BMW X6 2022 là thế hệ thứ 3 của dòng SUV trứ danh này. Ở phiên bản mới, thương hiệu nước Đức mang tới hàng ...

Bảng giá xe Ford tháng 8/2022: Bổ sung Ford Everest thế hệ mới - Tài sắc vẹn toàn

Bảng giá xe Ford tháng 8/2022, bên cạnh các mẫu Explorer, Everest, Ranger và Ford Transit với giá bán từ 628 triệu đến 2,366 tỷ ...

Ford Ranger 2022: Sự lột xác đầy táo bạo của “ông vua bán tải”

Ford Việt Nam đã chính thức công bố giá bán cho 6 phiên bản Ford Ranger thế hệ hoàn toàn mới và dự kiến những ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm