PHS khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với mức giá mục tiêu 32.000 đồng

Cập nhật: 11:35 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, PHS ước tính giá trị hợp lý là 32.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 68% giá thị trường hiện nay. Từ đó, PHS khuyến nghị mua cho cổ phiếu PVT. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/7, cổ phiếu PVT đứng ở mức 18.950đ/cp.

Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (HoSE: PVT) tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí, là một thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. PVT được thành lập năm 2002 và sớm trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận tải biển của Việt Nam và có uy tín trên thị trường quốc tế.

Hiện nay, công ty đang vận hành đội tàu khoảng 37 tàu với trọng tải hơn 1 triệu DWT để vận chuyển xăng dầu, hóa chất, khí hóa lỏng và đặc biệt là dầu thô. PVT được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM ngày 27/11/2007.

PHS khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với mức giá mục tiêu 32.000 đồng
PHS khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với mức giá mục tiêu 32.000 đồng

Năm 2022, Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) kỳ vọng doanh thu của PVT sẽ đạt 9.200 tỷ đồng (tăng 24% so với năm trước) khi nhu cầu vận chuyển dầu thô, xăng dầu và hóa chất tiếp tục đà tăng theo sự phục hồi nhanh chóng của mức tiêu thụ các sản phẩm trên và sự hỗn loạn của ngành vận tải hàng hải trên toàn cầu giữa lúc căng thẳng ở Đông Âu hiện nay ngày càng nghiêm trọng.

Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế của PVT có thể đạt 1.000 tỷ đồng (tăng 19% cùng kỳ). Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động sẽ giảm do giá nhiên liệu sẽ tăng mạnh trong năm. Do đó, PHS ước tính biên lợi nhuận mảng vận tải sẽ giảm 2 điểm phần trăm cùng kỳ xuống 15% vào năm 2022.

PHS cho rằng yếu tố có lợi cho PVT bao gồm cước phí vận tải dầu tăng vọt trên toàn cầu trong bối cảnh xung đột vũ trang kéo dài ở Đông Âu và sự gia tăng của phí bảo hiểm rủi ro chiến tranh cùng với tình trạng thiếu tàu do sự thay đổi trật tự các dòng chảy dầu và khí đốt của Nga (châu Âu sang châu Á). Tình hình này, theo PHS sẽ còn leo thang trong những tháng tới khi cái lạnh của mùa đông kéo đến các quốc gia phương Tây.

Bên cạnh đó, cước phí cao sẽ củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của PVT trên các tuyến vận tải quốc tế. PVT đang nhanh chóng mở rộng đội tàu để không chỉ nắm bắt được sự gia tăng mạnh nhu cầu quốc tế mà còn cả trong nước. Với vị thế dẫn đầu thị trường nội địa, công ty được kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ nhiều dự án dầu khí quan trọng sắp đi vào hoạt động, đặc biệt là LNG Thị Vải vào năm 2022 và nhà máy lọc dầu Long Sơn năm 2023.

PVT cũng thực hiện kế hoạch trẻ hóa đội tàu đầy tham vọng, nhằm nâng cao biên lợi nhuận hoạt động và đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của công ty trong dài hạn.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, PHS ước tính giá trị hợp lý là 32.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 68% giá thị trường hiện nay. Từ đó, PHS khuyến nghị mua cho cổ phiếu PVT. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/7, cổ phiếu PVT đứng ở mức 18.950 đồng/cp.

PHS khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với mức giá mục tiêu 32.000 đồng
Diễn biến giá cổ phiếu PVT thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tự doanh mua ròng hơn 210 tỷ đồng, tâm điểm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán 212,4 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 254,2 ...

Cá nhân duy trì bán ròng gần 400 tỷ đồng, tâm điểm FPT, MWG phiên đầu tuần 25/7

Trong phiên VN-Index tiếp tục hạ độ cao, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân duy trì bán ròng 398,4 tỷ đồng, trong đó ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 26/7/2022: EVG, MHC, SKG, BTS, AMV

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Nguyên Nam