Phong thủy chứng khoán năm Quý Mão 2023: Những ngành mang thuộc tính Thổ, Hỏa sẽ là tâm điểm đầu tư

Cập nhật: 05:20 | 22/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Năm Quý Mão 2023 là năm thứ 29 CLSA phát hành báo cáo phong thủy chứng khoán. Đây được xem là một trong những báo cáo uy tín nhất trong ứng dụng phong thủy vào chứng khoán.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chúc mừng năm mới Quý Mão 2023

Theo thông lệ, vào đầu năm, Tập đoàn tài chính CLSA (Credit Lyonnais Securities Asia) trụ sở tại Hong Kong sẽ phát hành Báo cáo FSI (CLSA Feng Shui Index) để dự báo thị trường chứng khoán dựa trên phong thủy.

Năm Quý Mão 2023 là năm thứ 29 CLSA phát hành báo cáo dự báo khá sát với thị trường. Đây được xem là một trong những báo cáo uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực ứng dụng phong thủy vào chứng khoán ở Hong Kong nói riêng và trên thế giới nói chung.

năm 2023 tương hợp với Thổ và Hỏa
Năm 2023 tương hợp với thuộc tính Thổ và Hỏa

Năm Nhâm Dần đầy biến động và rủi ro đã kết thúc, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những tín hiệu tích cực thị trường phát đi trong thời điểm cuối năm đem lại nhiều kỳ vọng cho một năm Quý Mão 2023 khởi sắc hơn, qua đó mang lại cho nhà đầu tư những cơ hội đầu tư mới.

Theo bảng Can-Chi-Mệnh thì năm 2023 là năm Quý Mão, tức là con Mèo, mệnh Kim - Kim Bạch Kim (tức là kim loại màu, trải qua quá trình chế tác, mài giũa sẽ trở thành kim loại nguyên chất dưới dạng lượng, thỏi vàng, bạc).

Theo quan niệm dân gian, mèo là con vật cẩn thận, gọn gàng, thường chuyển động nhẹ nhàng và giỏi leo trèo. Đặc biệt, những người tuổi Quý Mão thường rất giỏi giang, gặt hái nhiều thành công; khi gặp khó khăn sẽ dễ dàng vượt qua và có quý nhân phù trợ.

Chính vì vậy, năm 2023 được dự báo là năm biến động của thị trường chứng khoán nhưng không phải điều quá tiêu cực. Sau một khởi đầu thuận lợi trong năm, thị trường sẽ có một đợt giảm tạm thời vào tháng 3 trước khi tăng trở lại kéo dài đến cuối tháng 6, trong đó riêng tháng 5 sẽ là một giai đoạn vô cùng khởi sắc. Đà đi ngang kéo dài trong khoảng quý 3 trước khi một pha bứt tốc vào tháng 11 rồi kết thúc năm với đà đi ngang.

Quý Mão 2023 cũng là năm thuận lợi với người tuổi Rồng, Ngựa, Dê, Khỉ, Chó, Lợn, Chuột, Trâu. Những người sinh năm Hổ, Mèo, Rắn, Khỉ và đặc biệt là tuổi Gà có lẽ sẽ phải gồng mình để vượt qua và đối phó với nhiều thử thách hơn trong năm nay.

Phong thủy chứng khoán năm Quý Mão 2023: Những ngành mang thuộc tính Thổ, Hỏa sẽ là tâm điểm đầu tư
Quý Mão 2023 là năm thuận lợi với người tuổi Rồng, Ngựa, Dê, Khỉ, Chó, Lợn, Chuột, Trâu. Nguồn: CLSA

Theo quan điểm dịch lý tướng số, năm 2023 tương hợp với Thổ và Hỏa, theo đó nhóm ngành vật liệu, dịch vụ công nghiệp sẽ thuận lợi. Bên cạnh đó, nhóm phương tiện truyền thông, viễn thông, dịch vụ tiện ích, giáo dục sẽ có nhiều dư địa phát triển dự báo tích cực.

Các ngành ngành xây dựng cũng có thể có dư địa tăng trưởng trong khoảng nửa đầu năm, song không quá ấn tượng. Ngược lại, lĩnh vực liên quan đến kim loại như thép lại kém may mắn khi mang tính đại diện cho hành Kim.

Kỳ vọng một năm tươi sáng của thị trường chứng khoán Việt Nam

Với sự quan tâm của Chính phủ trong việc thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển, thực sự trở thành kênh huy động vốn ...

Định hướng năm 2023: Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chắc chắn, linh hoạt

Các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) trong năm 2022 đã khẳng định được sự ...

Việt Nam khẳng định vị thế trong TOP 30 quốc gia hùng mạnh nhất thế giới

Với quy mô kinh tế ngày càng tăng, quyền lực mềm và sức ảnh hưởng được công nhận rộng rãi, Việt Nam giữ vững vị ...

Hoàng Hà

Tin liên quan