Phó Tổng giám đốc của Bảo hiểm Bảo Minh bị tố dùng bằng của ĐH Quốc tế “ma”

Cập nhật: 09:31 | 26/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ông Vũ Anh Tuấn được cấp bằng Thạc sỹ kinh tế ngành QTKD vào năm 2009. Tuy nhiên, một thông tin nữa mà bạn đọc phản ánh thì năm 2010, ông Tuấn mới làm Luận văn tốt nghiệp…

pho tong giam doc cua bao hiem bao minh bi to dung bang cua dh quoc te ma

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/3: Trả mặt bằng mất luôn cọc vì kinh doanh ế ẩm

pho tong giam doc cua bao hiem bao minh bi to dung bang cua dh quoc te ma

Cập nhật bảng giá máy tính bảng Android tháng 11/2019: Giảm giá mạnh

pho tong giam doc cua bao hiem bao minh bi to dung bang cua dh quoc te ma

Cập nhật bảng giá máy tính bảng Android tháng 10/2019: Nhiều máy giảm giá, thêm lựa chọn mới

Bằng đại học Irvine University không được công nhận

Thời gian gần đây, nhiều cán bộ của Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh (Bảo hiểm Bảo Minh) tố cáo ông Vũ Anh Tuấn, hiện đang là Phó Tổng GĐ Bảo hiểm Bảo Minh sử dụng bằng thạc sỹ chưa được Bộ Giáo dục- Đào tạo công nhận kê khai vào hồ sơ lý lịch.

Thông tin mà PV có được, ông Vũ Anh Tuấn đã kê khai học vị cao nhất trong hồ sơ là thạc sỹ. Bằng Thạc sỹ này của ông Tuấn được cấp vào ngày 26/04/2009 theo chương trình liên kết đào tạo giữa trường Đại học Irvine University (có địa chỉ tại California, Hoa Kỳ) và khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

pho tong giam doc cua bao hiem bao minh bi to dung bang cua dh quoc te ma
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bảo Minh

Được biết, trong bản tự nhận xét và phương hướng hành động gửi Hội đồng quản trị và Ban điều hành Tổng Công ty Bảo Minh vào ngày 12/01/2017, ông Vũ Anh Tuấn đã kê khai trình độ là Thạc sĩ Kinh tế ngành QTKD.

Trước thông tin trên, quá trình tìm hiểu về chương trình liên kết đào tạo giữa trường Đại học Irvine University và khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội, PV Kinh tế Chứng khoán phát hiện được nhiều vấn đề. Trong đó, điểm đáng chú ý là không được các tổ chức kiểm định chất lượng chứng nhận.

Được biết, năm 2012, trong lần thanh tra về hoạt động liên kết đào tạo của Đại học Quốc gia, Thanh tra Chính phủ đã kết luận: Chương trình liên kết với ĐH Irvine ĐH Quốc gia không được kiểm định.

Trả lời trước báo chí, ông Nguyễn Xuân Vang, Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cũng khẳng định: Bằng cấp của trường đại học Irvine University nằm trong danh sách 21 trường đại học quốc tế “ma” đã bị vạch mặt ở Việt Nam và không được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Được cấp bằng trước khi làm luận văn?

Như thông tin ở phần trên, ông Vũ Anh Tuấn được cấp bằng Thạc sỹ kinh tế ngành QTKD vào năm 2009. Tuy nhiên, một thông tin nữa mà bạn đọc phản ánh thì năm 2010, ông Tuấn mới làm Luận văn tốt nghiệp.

Cụ thể trong Thông báo của Chương trình Cao học Quản trị Kinh doanh Quốc tế ngày 15/04/2010 cho thấy học viên Vũ Anh Tuấn đạt loại giỏi, với số điểm Trung bình của thành viên Hội đồng là 9.

pho tong giam doc cua bao hiem bao minh bi to dung bang cua dh quoc te ma
Ông Tuấn được cấp bằng trước khi làm Luận văn Thạc sỹ

Từ thông tin trên cho thấy, ông Vũ Anh Tuấn đã được cấp bằng Thạc sỹ kinh tế ngành QTKD trước đó gần 1 năm và với quy trình hoàn toàn đảo lộn không giống như quy định thông thường.

Xác minh thông tin trên, PV Kinh tế Chứng khoán đã gọi vào số điện thoại 090270… của ông Tuấn. Tuy nhiên ông Tuấn đã từ chối cung cấp và cho rằng: “Trách nhiệm trả lời là của tổ chức”…

Theo thông tin trên website của Bảo Minh, ông Vũ Anh Tuấn sinh năm 1979, có quê ở TP Hải Phòng. Từ 2000 – 2005 ông Anh Tuấn làm Trưởng phòng khai thác Công ty Bảo Việt Bắc Giang. Từ 2005 – 2010 lên chức Giám đốc Công ty Bảo Minh Bắc Giang. Từ 2010 – 2012, ông Anh Tuấn sang làm Giám đốc Công ty Làng VHCDTVN - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Từ 2012 – 2014 ông này quay lại Công ty Bảo Minh Bắc Giang làm Giám đốc. Từ 2014 – 2017, ông Anh Tuấn làm Giám đốc Công ty Bảo Minh Hà Nội. Đến 03/2017 ông Anh Tuấn được bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Bảo Minh.

Nguyễn Bắc

Tin liên quan