Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề xuất LG xây trung tâm nghiên cứu phát triển ở Việt Nam

Cập nhật: 23:52 | 31/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch Công ty LG Display Kim Myoung Kyu, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư tại Hải Phòng và các địa phương của Việt Nam; đề nghị Tập đoàn đầu tư xây dựng một trung tâm nghiên cứu phát triển tại Việt Nam.

Ngày 31/3/2023, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Công ty LG Display Kim Myoung Kyu.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đánh giá cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn LG nói chung và Công ty LG Display nói riêng tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Công ty LG Display Kim Myoung Kyu. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Công ty LG Display Kim Myoung Kyu. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư tại Hải Phòng và các địa phương của Việt Nam; đề nghị Tập đoàn đầu tư xây dựng một trung tâm nghiên cứu phát triển tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng thông báo, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung của thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 với một trong những mục tiêu là bổ sung quỹ đất để phát triển công nghiệp, qua đó tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn LG mở rộng đầu tư tại Thành phố.

Phó Chủ tịch Công ty LG Display Kim Myoung Kyu cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Chính phủ Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng trong quá trình triển khai các dự án đầu tư và duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, nhất là trong thời gian dịch COVID-19 lan rộng.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Thành phố với tổng nguồn vốn hơn 7 tỷ USD, trong đó lớn nhất là LG Electronics, LG Display, LG Innotek. Bên cạnh đó, có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc là vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Năm 2022, các doanh nghiệp của LG xuất khẩu 12,4 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho gần 40.000 lao động trong và ngoài Thành phố.

Đề xuất Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM

Chính phủ thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc ...

Tổng điều tra doanh nghiệp năm 2023 từ ngày 1/4

Điều tra doanh nghiệp năm 2023 được tiến hành theo Chương trình điều tra thống kê quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ...

Cần 270.000 tỷ đồng để xây kho dự trữ xăng dầu khí đốt

Theo báo cáo của Bộ Công thương, hệ thống kho dự trữ xăng dầu được phân bố trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, hiện ...

Hồng Giang