Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết một số đơn vị ở Hà Nội

Cập nhật: 09:23 | 09/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Chiều 8/2 (29 Tết), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thăm, chúc Tết các cụ già cô đơn, cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội; cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hà Nội; bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Hà Nội; cán bộ, chiến sĩ tại trận địa bắn pháo hoa bên bờ Hồ Hoàn Kiếm…

Tạo không khí gia đình yêu thương, đầm ấm

Kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội đã tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 1.500 người già cô đơn không nơi nương tựa và trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nguồn nuôi dưỡng. Hơn 500 trẻ em đã trưởng thành từ Trung tâm, có việc làm ổn định, đã xây dựng gia đình.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết một số đơn vị ở Hà Nội
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc Tết người cao tuổi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội

Phó Thủ tướng bày tỏ xúc động khi đến thăm, chúc Tết tại Trung tâm Bảo trợ 3 Hà Nội, dù còn khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng trong ánh mắt, nụ cười của các cụ già, em nhỏ đã toả ra không khí gia đình ấm áp.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các trụ cột chính sách xã hội, trong đó có công tác bảo trợ xã hội, với sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Thời gian qua, Bộ LĐTB&XH, thành phố Hà Nội, đặc biệt là cán bộ, người lao động trong các trung tâm bảo trợ xã hội đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, với tình cảm, tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, yêu nghề, đang hàng ngày, hàng giờ chăm sóc cho các cụ già, em nhỏ ổn định về tâm lý, thể chất, trong không khí yêu thương, đầm ấm.

Thời gian tới, các bộ, ngành cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 42-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

"Chúng ta cần tiếp tục đầu tư tốt hơn, nhiều hơn, bằng nhiều hình thức với vai trò chủ đạo của Nhà nước để các trung tâm bảo trợ xã hội thực sự trở thành mái ấm cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xây dựng tương lai, và là ngôi nhà tương lai của các cụ già không nơi nương tựa", Phó Thủ tướng nói và mong muốn các trung tâm bảo trợ xã hội của Hà Nội sẽ có cơ sở vật chất đầy đủ, tốt hơn.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng chúc cán bộ, người lao động tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên cả nước dồi dào sức khoẻ để truyền những tình cảm, cảm hứng tốt đẹp đến các em nhỏ, cụ già đang được nuôi dưỡng, chăm sóc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết một số đơn vị ở Hà Nội
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết một số đơn vị ở Hà Nội

Thức cho nhân dân đón Tết an toàn

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hà Nội (PC07 Công an Hà Nội), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ niềm vui, tình cảm thân thiết khi đến thăm, động viên "những người thức cho nhân dân đón Tết an toàn", giữ bình yên trong cả năm. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, quan trọng, có ý nghĩa.

Hiện nay, PC07 Công an Hà Nội có trên 1.800 cán bộ, chiến sĩ, 246 xe ô tô, 17 xuồng ca nô chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, nhiều máy bơm, phương tiện cứu nạn, cứu hộ khác.

Năm 2023, PC07 Công an Hà Nội đã tham mưu nhiều văn bản quan trọng về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố; tăng cường tuyên truyền, tập huấn cho quần chúng nhân dân; phát triển mô hình tổ liên gia điểm chữa cháy công cộng, trang bị bình chữa cháy cho mỗi hộ gia đình, mô hình an toàn phòng cháy, chữa cháy khu dân cư, tập thể, cụm liên làng nghề, cụm liên kết khu, cụm công nghiệp… Cùng với việc duy trì tập huấn, chế độ thường trực, sẵn sàng phòng cháy, chữa cháy, PC07 Công an Hà Nội đã nghiên cứu, thực hiện số hoá trên bản đồ giao thông, nguồn nước, phương tiện, hộp kỹ thuật để kịp thời khai thác phục vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Phó Thủ tướng bày tỏ ấn tượng trước những kết quả PC07 Công an Hà Nội đạt được trong năm 2023, tại một địa bàn luôn rất phức tạp về cháy, nổ.

Theo Phó Thủ tướng, lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thời gian qua hết sức được quan tâm, từ chủ trương, chính sách, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đến cơ chế vận hành, tổ chức quản lý; từng bước phát triển hiện đại, tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới; phát huy được sức mạnh toàn dân.

Trao đổi về định hướng phát triển, Phó Thủ tướng cho rằng cần có sự thay đổi về tư duy để đáp ứng được yêu cầu mới đặt ra trong công tác phòng cháy, chữa cháy kết hợp với cứu nạn, cứu hộ; khắc phục tình trạng chồng chéo hoặc kẽ hở pháp lý, vừa tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, xây dựng, đồng thời quy định chặt chẽ để phòng ngừa như quy hoạch, thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Trong những ngày Tết cổ truyền, Phó Thủ tướng lưu ý, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hà Nội phải quan tâm, chú ý đến nguy cơ cháy nổ từ tình trạng đốt pháo, an toàn điện trong các cơ sở sản xuất, công sở, đốt vàng mã… Các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đoàn thể, người dân phải có ý thức phòng cháy, chữa cháy, luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác, kiểm soát nguy cơ cháy, nổ ngay từ đầu, "đón Tết an vui, bình yên, may mắn".

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết một số đơn vị ở Hà Nội
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà động viên cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hà Nội

Chăm lo sức khoẻ, y tế là một trong những trụ cột an sinh, xã hội

Thăm, động viên các bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ sự trân trọng trước tình cảm, trách nhiệm cao của các bác sĩ, điều dưỡng đã hy sinh trong niềm vui chung của đất nước, của gia đình để phục vụ người bệnh; đồng thời chia sẻ với nỗi vất vả mà các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân đang trải qua, nhất là trong lúc Tết đến, Xuân về.

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành ung bướu, bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố, tiếp nhận khám và điều trị các bệnh lý ung bướu (có áp dụng Bảo hiểm y tế) cho người bệnh khắp cả nước. Bệnh viện có 615 giường bệnh, 36 khoa, phòng, gần 700 cán bộ, nhân viên, trong đó có 152 bác sĩ, có hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại. Năm 2023, công suất sử dụng giường bệnh đạt 164%, thực hiện thành công hơn 9.000 ca phẫu thuật, làm chủ nhiều kỹ thuật mới, phức tạp. Hiện nay, bệnh viện đang thực hiện thủ tục xin đầu tư xây dựng cơ sở 2.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết một số đơn vị ở Hà Nội
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn Bệnh viện Ung bướu Hà Nội theo hướng trở thành trung tâm nghiên cứu, dẫn dắt, đào tạo, chuyển giao các phương pháp, công nghệ điều trị tốt nhất cho các cơ sở y tế tuyến dưới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao năng lực chuyên môn, đội ngũ nhân lực của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, dù cơ sở vật chất hiện tại còn hạn chế, nhưng vẫn có máy móc, thiết bị, phương pháp điều trị tiên tiến.

Thành phố Hà Nội cần quan tâm, chỉ đạo xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội theo hướng trở thành trung tâm nghiên cứu, dẫn dắt, đào tạo, chuyển giao các phương pháp, công nghệ điều trị tốt nhất cho các cơ sở y tế tuyến dưới. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác khám sàng lọc từ tuyến dưới, phòng ngừa từ môi trường sống.

Trao đổi về những bất cập, hạn chế của ngành y tế đã bộc lộ sau "cơn bão" COVID-19, Phó Thủ tướng cho rằng trong thời gian tới cần giải quyết căn cơ, đồng bộ, bài bản, khoa học về cơ chế, chính sách, quy định pháp luật, mô hình tổ chức bệnh viện, tự chủ, vai trò của y tế công lập và tư nhân, quy hoạch mạng lưới y tế, đa dạng bảo hiểm y tế…

"Chăm lo sức khoẻ, y tế là một trong những trụ cột an sinh, xã hội", Phó Thủ tướng nêu rõ.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng đã dâng hương tại Tượng đài vua Lý Thái Tổ; Di tích đền Ngọc Sơn.

Kiểm tra trận địa pháo hoa bên bờ hồ Hoàn Kiếm, Phó Thủ tướng đề nghị các đơn vị làm nhiệm vụ thực hiện đúng quy trình, quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối, để người dân Thủ đô, du khách thấy được giá trị nghệ thuật, thông điệp về một năm mới an lành, quyết liệt và thành công hơn nữa.

Nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 20/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 01 năm 2024.

Sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 theo hướng có lợi cho người lao động

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi dự kiến được thông qua trong năm 2024, có hiệu lực từ tháng 7/2025 sẽ có nhiều ...

Bộ Công Thương kiểm tra đảm bảo hàng hoá phục vụ Tết tại Hà Nội và TP HCM

Tại các địa phương, công tác bảo đảm cung cầu hàng hoá, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng đã được ...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm