Phim ngắn "Thắp lửa những giấc mơ" về Quang Hải cán mốc đạt gần 40 triệu lượt xem trên Youtube

Cập nhật: 07:31 | 18/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, phim ngắn "Thắp lửa những giấc mơ" nói về giấc mơ của Quang Hải đã đạt được gần 40 triệu lượt xem và được bình chọn đứng thứ tư trong “Cannes 2019 YouTube Ads Leaderboard” do YouTube mới công bố.

Phim ngắn dựa trên câu chuyện có thật do chính Quang Hải kể về sự đam mê theo đuổi bóng đá với một khát khao chiến thắng từ nhỏ. Bộ phim chỉ kéo dài 4 phút 35 giây nhưng phim đã khắc sâu vào tâm trí người xem về giấc mơ không chỉ của chàng cầu thủ quê Đông Anh mà còn của hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Phim kể về cuộc đời Quang Hải từ khi còn là một cậu nhóc đá bóng nhựa tới khi trở thành linh hồn của đội tuyển Việt Nam. Khi còn nhỏ, trèo lên ngồi sau xe đạp mẹ để về nhà, mắt cậu nhóc Quang Hải đượm buồn vì không được chúng bạn cho đá cùng. Ấn tượng nhất với người nghe là câu nói “Đã lùn mà còn mang dép thì chơi làm gì” Quang Hải bị chê thấp bé, lại không có tiền để đi đôi giày cho tử tế. Nỗi buồn ấy không khiến Quang Hải từ bỏ đam mê, đặc biệt là khi cậu được tiếp thêm niềm tin từ mẹ, người đã chắt bóp những đồng tiền vất vả kiếm được để sắm cho con một đôi giày, một chiếc bóng đá với số 19 trước ngực.

phim ngan thap lua nhung giac mo ve quang hai can moc dat gan 40 trieu luot xem tren youtube

Với niềm đam mê mãnh liệt và nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ của cầu thủ số 19 đã giúp cho Quang Hải trở thành một tuyển thủ quốc gia.

Khép lại đoạn phim là hình ảnh tái hiện cú đá phạt "cầu vồng tuyết" của tuyển thủ mang áo số 19 vào lưới Ukraine, từng làm xúc động trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu. Giải đấu làm thổn thức trái tim hàng triệu người hâm mộ, đánh dấu hành trình thành công của bóng đá Việt Nam thời HLV Park Hang-seo.

phim ngan thap lua nhung giac mo ve quang hai can moc dat gan 40 trieu luot xem tren youtube

Từ khi ra mắt, phim được đón nhận từ cộng đồng người xem Youtube trên thế giới, hút nhiều bình luận bằng các ngôn ngữ khác nhau. Bộ phim do hãng điện tử LG Việt Nam lên ý tưởng và thực hiện, giành vị trí thứ tư tại Cannes 2019 Youtube Ads leaderboard - danh sách những quảng cáo đáng xem do Youtube bình chọn hàng năm.

Đoạn phim ngắn “Quang Hải – Thắp lửa những giấc mơ” được đưa lên YouTube vào ngày 18/6/2018 đã thành công khi đã truyền cảm hứng mãnh liệt tới người xem, đặc biệt là giới trẻ với thông điệp: Hãy sống hết mình cho đam mê. Không từ bỏ ước mơ, nỗ lực mỗi ngày, thành công nhất định sẽ đến.

phim ngan thap lua nhung giac mo ve quang hai can moc dat gan 40 trieu luot xem tren youtube

Khi đoạn phim được công bố lên youtube, rất nhiều người hâm mộ, người xem để lại rất nhiều bình luận, thể hiện quyết tâm vượt khó không chỉ trong bóng đá mà còn ở tất cả những lĩnh vực mình đang theo đuổi. Điều đặc biệt là phim chỉ bằng tiếng Việt nhưng không chỉ khiến người Việt Nam “rung rinh trái tim” mà còn lan toả được ra thế giới. “Que maravilhosa” tức “Thật tuyệt vời làm sao” theo tiếng Bồ Đào Nha là bình luận của bạn Gabriel Galvao sau khi xem phim. Còn Adnan Lesa người Indonesia thì khen: “Cậu bé Quang Hải thật tuyệt vời. Nỗ lực phi thường”...

Thu Uyên