Phim “Mưa đỏ” liên tiếp lập kỷ lục doanh thu, thẳng tiến mốc 1.000 tỷ đồng
“Mưa đỏ” chính thức vươn lên ngôi đầu bảng doanh thu phim Việt, trở thành hiện tượng phòng vé hiếm có của điện ảnh Việt Nam.
Doanh thu kỷ lục và “cơn sốt” phòng vé chưa từng có
Chiều 7/9, Box Office Việt Nam công bố số liệu cho thấy “Mưa đỏ” đạt doanh thu 551,878 tỷ đồng, chính thức vượt qua mọi kỷ lục trước đó để trở thành bộ phim Việt có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Con số này khiến hệ thống của Box Office Việt Nam thậm chí bị quá tải, trang web bị lỗi, buộc khán giả phải sử dụng ứng dụng di động để theo dõi số liệu.

Phim được sản xuất bởi Điện ảnh Quân đội nhân dân, khởi chiếu đúng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Nhờ “điểm rơi” hoàn hảo, “Mưa đỏ” nhanh chóng bùng nổ tại các rạp, chỉ mất chưa đầy một tuần để chạm mốc 100 tỷ đồng – tốc độ tăng trưởng chưa từng thấy trong phim Việt.
Thành công của “Mưa đỏ” không chỉ đến từ quy mô sản xuất lớn và đề tài chiến tranh – cách mạng, mà còn nhờ sự lan tỏa tự nhiên từ chính khán giả. Nhiều người sau khi xem đã giới thiệu cho bạn bè, người thân, tạo nên hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ. Trên các diễn đàn mạng xã hội, “Mưa đỏ” trở thành từ khóa nóng, được bàn luận sôi nổi cả về nội dung lẫn giá trị lịch sử – nhân văn.
Đáng chú ý, dù được phân bổ số suất chiếu nhiều nhất trong hệ thống rạp Việt Nam hiện tại, nhưng tình trạng “cháy vé” vẫn liên tục diễn ra. Khán giả cho biết việc đặt vé cho các khung giờ đẹp gần như bất khả thi, bởi chúng được đặt kín từ sớm. Hiện tượng này càng chứng minh sức hút vượt ngoài mong đợi của bộ phim.
Hành trình của “Mưa đỏ” và dự báo mốc 1.000 tỷ đồng
“Mưa đỏ” là bộ phim hư cấu, lấy cảm hứng từ cuộc chiến 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị, một trong những trang sử bi hùng nhất của dân tộc. Tác phẩm do Nghệ sĩ ưu tú Đặng Thái Huyền làm đạo diễn, được coi là bước tiến quan trọng của điện ảnh cách mạng khi bước ra thương mại và chinh phục đại chúng.
Trước đó, khán giả từng chứng kiến hai bộ phim chiến tranh được công chiếu thương mại là “Đào, Phở và Piano” (đầu năm 2024) và “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” (dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước). Tuy nhiên, “Mưa đỏ” mới thực sự tạo ra hiện tượng xã hội, đưa dòng phim lịch sử – chiến tranh cách mạng đến gần hơn với đông đảo công chúng.
Phim được đánh giá cao ở nhiều khía cạnh: từ diễn xuất chân thật của dàn diễn viên, kỹ thuật dàn dựng hoành tráng, cho tới cách truyền tải thông điệp nhân văn. Không ít khán giả rơi nước mắt khi rời rạp, bởi bộ phim gợi nhắc đến sự hy sinh và tinh thần kiên cường của thế hệ cha ông.
Giới chuyên môn nhận định rằng thành công vang dội của “Mưa đỏ” sẽ mở đường cho nhiều dự án phim lịch sử – cách mạng khác được đầu tư bài bản hơn, thay đổi định kiến rằng dòng phim này khó hút khán giả. Đồng thời, việc khán giả tự nguyện quảng bá cũng là tín hiệu tích cực, cho thấy sự gắn kết giữa phim Việt và công chúng đã bước sang giai đoạn mới.
Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, không ít khán giả tin rằng “Mưa đỏ” hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng, điều chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt. Nếu đạt được, đây sẽ không chỉ là kỷ lục về mặt thương mại, mà còn là cột mốc chứng minh sức sống của dòng phim lịch sử, khẳng định rằng phim Việt hoàn toàn có thể chinh phục khán giả bằng chất lượng và giá trị tinh thần.