Phiên sáng: Nhóm chứng khoán tạo "sóng", VN-Index "bình yên" qua vùng tham chiếu

Cập nhật: 11:52 | 04/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - VN-Index vẫn được treo trên tham chiếu hơn 5 điểm trong nửa đầu phiên sáng ngày 4/6/2020 trước khi kết phiên ở mốc 886,53 điểm (tăng 5,36). Trong khi đó, HNX-Index cũng tăng nhẹ lên 116,98 điểm. 

phien sang nhom chung khoan tao song vn index binh yen qua vung tham chieu

Tuy nhiên không ít mã cổ phiếu (nhất là Mid Cap và Small Cap) vẫn đang diễn ra phân phối, thị giá chuyển từ xanh sang đỏ.

Tới 10h30, ACB vẫn giảm nhẹ nhưng không còn đơn độc trong nhóm ngân hàng, bởi TCB, HDB, TPB cũng chuyển sang đỏ. LPB lùi về tham chiếu, so với mức tăng hơn 5% ATO nhưng KLB được kéo tăng 5.3% với 2 deal khớp duy nhất.

Trong số các đại gia gốc Nhà nước, BID, CTG được chú ý nhờ tăng khá nhất, trong đó CTG được khối ngoại mua ròng gần 1 triệu cổ phiếu. MBB có lúc muốn tăng nhưng lại bị “dìm” như thường lệ.

Nhóm chứng khoán đang gây chú ý sáng nay khi SSI, HCM hay VCI đều tăng mạnh hơn nhiều so với đầu phiên. SHS vẫn giữ được mức tăng tới hơn 9%, FTS tiếp tục được kéo tăng hơn 6% sau khi tăng tốt chiều qua.

Tâm điểm có thể kể đến CTD, sau 2 phiên giảm sâu liên tiếp gần đây, trong đó có phiên giảm sàn ngày 2/6 do chịu ảnh hưởng bởi mâu thuẫn giữa nhóm cổ đông lớn nước ngoài và ban lãnh đạo đã được mua mạnh và vọt nhanh lên sát mức giá trần tại 71.500 đồng trước khi lùi về mốc 70.000 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là cổ phiếu tăng tốt nhất trong nhóm VN30 (vốn đa số chỉ tăng chừng 1 - 2%).

Dầu khí họ PVN có biểu hiện phân hóa khi DPM, PVD hay PVB chuyển sang đỏ. Trong khi đó, GAS vẫn giữ đà tăng hơn 1%; BSR thậm chí còn tăng thêm lên hơn 7%.

Nhóm tôn thép đỏ nhiều hơn xanh khi HPG cũng đổi sang màu đỏ và HSG thì về sát tham chiếu. TIS vẫn giảm hơn 14% nhưng POM chỉ còn giảm chừng 1% so với hơn 6% hồi đầu phiên sáng nay.

Ngoài ra, một số cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ như DGW, QCG, VRC, HQC… đều tăng trần, DBC tăng 5,2%, AAA tăng 4,4%...

Trước đó, tại thời điểm mở cửa, VN-Index lại vượt ngưỡng kháng cự sáng nay với hơn 2 điểm bên trên tham chiếu vào thời điểm ATO trước khi tiếp tục tăng thêm.

Sàn HOSE có gần 190 mã tăng giá ngay từ đầu phiên so với chỉ chừng 60 mã giảm giá. Trong nhóm VN30, tỷ lệ tăng giảm là 26 vs 3. Diễn biến chứng khoán Mỹ đêm qua có lẽ đã tiếp sức cho lần vượt ngưỡng của VN-Index sáng nay.

Nhóm chứng khoán đang có diễn biến tích cực, với SHS tăng tới 8%, các mã lớn như SSI, HCM, VCI cũng tăng 2 - 3%. Lưu ý chứng khoán là nhóm được nhắc đến gần đây, với quan điểm cần được thị trường “định giá lại”.

phien sang nhom chung khoan tao song vn index binh yen qua vung tham chieu Phiên sáng ngày 4/6/2020: Cổ phiếu DGW áp sát mốc 30.000 đồng

KTCKVN - Sau phiên tăng trần bất ngờ ngày 3/6, cổ phiếu DGW của CTCP Thế Giới Số tiếp tục đạt trần trong phiên sáng ...

phien sang nhom chung khoan tao song vn index binh yen qua vung tham chieu "Bão" cổ phiếu ITA ngày 4/6: Vốn hóa tăng hơn 1.350 tỷ sau 8 phiên trần

KTCKVN - Nếu không tính phiên ngày 2/6, ITA đang có chuỗi tăng trần ấn tượng 8 phiên liên tiếp kể từ ngày 25/5/2020 giúp ...

phien sang nhom chung khoan tao song vn index binh yen qua vung tham chieu Chứng khoán phiên sáng ngày 4/6/2020: VN-Index bỏ xa vùng tham chiếu

KTCKVN - Tại thời điểm 10h sáng ngày 4/6/2020, dưới lực đẩy từ nhóm chứng khoán và ngân hàng, VN-Index nhanh chóng tăng vượt 886 ...

Đức Hậu