Phiên sáng 21/9: Giằng co tìm xu hướng

Cập nhật: 10:47 | 21/09/2016 Theo dõi KTCK trên

Sự tích cực của 2 phiên đầu tuần đã tạm thời bị gián đoạn khi thị trường đang đón nhận lượng cung lớn từ phiên tái cơ cấu của các ETFs. VN-Index đang diễn biến giằng co để xác định hướng đi.

phien sang 219 giang co tim xu huong


Sau phiên giao dịch hôm qua 20/9, thị trường đã có phiên tăng khá mạnh thứ 2 liên tiếp kể từ sau chuỗi hơn 1 tháng chỉ lình xình và giảm điểm vừa qua. Tuy nhiên, theo các công ty chứng khoán, diễn biến tích cực này chưa đủ để đánh giá đà giảm của thị trường đã kết thúc và rủi vẫn ở mức cao. Trong đó, đáng chú ý, phiên giao dịch hôm nay 21/9 là phiên mà lượng cổ phiếu “khủng” trong phiên giao dịch tái cơ cấu của các quỹ ETF cuối tuần qua (16/9) về đến tài khoản. Vì vậy, nhịp tăng ngắn hạn này nhiều khả năng sẽ tạm thời bị gián đoạn.

Diễn biến trong thời gian đầu phiên 21/9 phần nào chứng minh đánh giá của các công ty chứng khoán là có cơ sở. Ngay từ khi mở cửa, lượng cung giá thấp không nhỏ đã được đẩy vào thị trường. Do đó, thay vì sắc xanh tích cực có được như thời điểm cuối phiên 20/9, các chỉ số đồng loạt giữ sắc đỏ.

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,25 điểm (-0,04%) về 663,12 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 5,14 triệu đơn vị, giá trị 65,54 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, VN-Index bắt đầu có sự giằng co và đang loay hoay để xác định xu hướng với lực đỡ tốt của cổ phiếu VNM. Trong phiên hôm qua, VNM vẫn bị khối ngoại ép mạnh, song nhờ lực cầu nội bất ngờ gia tăng mạnh mẽ trong thời gian cuối phiên, nên cổ phiếu này đã về được tham chiếu, đồng thời ngắt mạch 4 phiên giảm liên tiếp, với lượng khớp lệnh rất cao 2,67 triệu đơn vị khớp lệnh và 3,2 triệu đơn vị thỏa thuận. Chính sự hồi phục kịp thời của VNM, cùng với một số mã lớn khác như VCB, VIC, MSN, GAS, BID nên VN-Index mới có được phiên tăng khá tốt vừa qua.

Và trong sáng nay, VNM cũng đang là bệ đỡ chính cho chỉ số khi đang tăng khá mạnh 1,2% lên 137.600 đồng/CP. Cùng với đó VNM hỗ trợ chỉ số còn có VIC, SSI, KDC, PVD…

Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế khi hầu hết các mã trụ khác như GAS, VCB, BID, MSN, BVH… đều đang giảm điểm.

Trong khi đó, trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index đang duy trì khá ổn định sắc xanh khi các mã trụ trên sàn này như AAA, ACB, LAS, BVS… đang tăng điểm, trong đó AAA nổi bật với mức tăng mạnh 4,1% lên 30.800 đồng/CP.

Thị trường giao dịch khá chậm, thanh khoản vẫn tập trung chủ yếu tại một số mã có tính đầu cơ cao như FLC, SHB, KBC, ITA…, song sắc đỏ vẫn chiếm đa số ở nhóm cổ phiếu này, dù không mạnh. SHB đang dẫn đầu thị trường về thanh khoản với hơn 2,1 triệu đơn vị được khớp.
... tiếp tục cập nhật


Theo Đầu tư Chứng khoán

Tin liên quan