Phiên sáng 16/11: Cặp đôi HAG - HNG nổi sóng

Cập nhật: 10:47 | 16/11/2016 Theo dõi KTCK trên

Trong khi mọi con mắt đang dồn về ROS, FLCvà VIC để so sanh tài sản tăng, giảm liên tục của 2 tỷ phú USD giàu nhất sàn chứng khoán, thì HAG và HNG lại lặng lẽ nổi sóng trong phiên sáng nay.

phien sang 1611 cap doi hag hng noi song


Sau phiên đảo chiều thành công chiều qua, thị trường tiếp tục duy trì sự tích cực khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay. Việc giá dầu thô thế giới tăng vọt, cùng sự trở lại của VNM giúp VN-Index nới rộng đà tăng sau đó và vượt qua ngưỡng 675 điểm.

Trong mấy phiên giao dịch gần đây, các nhà đầu tư thường dõi theo động tĩnh giá của 3 mã ROS - FLC và VIC, bởi sự biến động giá của 3 mã cổ phiếu này quyết định đến ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam giữa ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC, cũng là cổ đông lớn nhất của ROS và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch VIC.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay, sự chú ý đã được lái sang hướng khác là cặp đôi HAG - HNG của bầu Đức.

Trong thời gian qua, nhóm cổ phiếu cao su tự nhiên đã tạo sóng khi giá cao su thiên nhiên thế giới tạo đỉnh 1 năm và tiếp tục gia tăng sau đó. Tuy nhiên, giá HAG và HNG vẫn lình xình quanh tham chiếu, bởi vấn đề lớn nhất hiện nay của HAG hiện nay không phải chỉ là sự biến động của giá cao su, mà là vấn đề cơ cấu nợ.

Vẫn chưa có thông tin chính thức về việc các ngân hàng sẽ cơ cấu nợ cho HAG, nhưng trong phiên sáng nay, cặp đôi cổ phiếu này bất ngờ nổi sóng. Mở cửa với mức tăng hơn 2% mỗi mã, với lượng dư bán ở các mức giá khác nhau còn khá lớn, nhưng rất nhanh chóng, lực cầu lớn đã nhanh chóng hấp thụ hết lượng cung, kéo cả 2 lên mức trần 5.730 đồng (HAG) với lượng khớp 2,84 triệu đơn vị và 6.760 đồng (HNG) với lượng khớp gần 1 triệu đơn vị với lượng dư mua giá trần ở cả 2 mã này hơn 1,2 triệu đơn vị.

Trong các mã lớn, VNM sau khi có 3 phiên giảm giá liên tiếp do sức ép từ lực cung ngoại, đã hồi phục khá tốt trong phiên sáng nay. Hiện mã này đang tăng 0,66% khi khối ngoại đang có dấu hiệu mua vào trở lại.

Trong khi đó, với việc giá dầu thô tăng vọt hơn 5,9% trong phiên tối qua theo giờ Mỹ, cổ phiếu dầu khí cũng đang có mức tăng khá tốt.

Nhóm cổ phiếu sắt thép dù không còn giữ được sức nóng như các phiên trước, nhưng cũng đang có sắc xanh tại HPG, HSG, trong khi TLH bị chốt lời đã quay đầu giảm giá. VIS cũng đang giao dịch dưới tham chiếu, còn POM, SMC, NKG đang cầm cự ở mốc tham chiếu.

Ngoài ra, thị trường còn nhận được sự hỗ trợ của một số mã lớn khác như MSN, BID, DPM, BVH… Trong khi VCB, MWG, KDC khiến VN-Index không thể bứt phá, thậm chí đang quay đầu giảm điểm.

Trở lại với diễn biến của 3 mã ROS - FLC và VIC. Sau khi có cú đào thoát ngoạn mục hôm qua, từ mức sàn 108.100 đồng, lên mức giá cao nhất ngày 120.000 đồng khi đóng cửa, ROS sáng nay đang giảm khá mạnh hơn 4%, xuống 115.000 đồng, trong khi FLC vẫn duy trì đà tăng nhẹ, lên 7.150 đồng. Trong khi đó, diễn biến giá của VIC không mạnh như ROS hay FLC, hiện mã này giằng co nhẹ ở sát trên tham chiếu, đang giao dịch ở mức 42.900 đồng.

Với những mức giá của 3 cổ phiếu này, vị trí người giàu nhất trên sàn chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết vẫn chưa bị đe dọa, thậm chí nếu mức giá của FLC và VIC vẫn như hiện nay và ROS giảm sàn xuống 111.600 đồng, ông Quyết vẫn giữ được vị trí người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

... Tiếp tục cập nhật


Theo Đầu tư chứng khoán

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm