Phiên giao dịch ngày 8/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 8/7/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Chứng khoán SSI - SSI Research

Khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá mục tiêu 40.300 đồng/cp

Mặc dù SSI lo ngại về việc pha loãng cổ phiếu và áp lực giảm giá cổ phiếu do phát hành riêng lẻ, SSI vẫn giữ quan điểm tích cực đối với mảng bất động sản KCN trong dài hạn với kỳ vọng dòng vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục ổn định.

Phiên giao dịch ngày 8/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý
Khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá mục tiêu 40.300 đồng/cp. Hình minh họa

Với mức giá 31.800 đồng/cổ phiếu, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE - Mã: KBC) đang giao dịch ở mức P/E và P/B năm 2022 lần lượt là 10,6 lần và 1,4 lần, và P/E và P/B năm 2023 lần lượt là 9,1 lần và 1,2 lần - trước khi tính đến tác động của việc phát hành riêng lẻ 150 triệu cổ phiếu. Giá mục tiêu của SSI là 40.300 đồng/cổ phiếu, tương đương tiềm năng tăng giá là 27%, do đó, SSI khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu KBC.

Rủi ro giảm giá chính là việc giao đất bị chậm hơn dự kiến do quy trình thủ tục của các dự án trọng điểm nêu trên bị kéo dài, đồng thời lạm phát đình trệ toàn cầu cũng có thể gây ảnh hưởng đến dòng vốn FDI tiềm năng.

Khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với giá mục tiêu 26.200 đồng/cp

SSI duy trì quan điểm rằng, Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE - Mã: PVT) sẽ được hưởng lợi từ tình hình thị trường tàu chở dầu thuận lợi như hiện tại, và điều đó có thể kéo dài ngay cả sau khi xung đột Ukraine kết thúc, do các lệnh trừng phạt liên quan. Thời điểm hiện tại, SSI duy trì dự báo cho năm 2022 và 2023 (tức là LNST của cổ đông công ty mẹ lần lượt tăng trưởng 23% và 6% so với cùng kỳ). SSI nhận thấy, có một vài yếu tố hỗ trợ tăng dự báo của SSI, nhưng sẽ cần thêm thông tin trước khi SSI đưa ra ước tính mới.

Theo quan điểm của SSI, các hợp đồng thuê tàu định hạn hiện tại của PVT sẽ lần lượt hết hạn trong thời gian tới, nên có thể mất một khoảng thời gian để thấy được phản ánh đầy đủ của mức giá cước có lợi trên thị trường hiện nay lên bảng P&L của công ty. Do đó, SSI duy trì mức giá mục tiêu 1 năm là 26.200 đồng/cổ phiếu và khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu PVT ở thời điểm hiện tại.

PAN: Chiến lược phát triển bền vững nhằm thúc đẩy lợi nhuận trong bối cảnh áp lực lạm phát

CTCP Tập đoàn Pan (HOSE - Mã: PAN) đạt kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2021, với doanh thu thuần hợp nhất tăng 19,7% so với cùng kỳ, lên 10,0 nghìn tỷ đồng, trong khi LNST và LNST của cổ đông công ty mẹ lần lượt tăng lên 510 tỷ đồng (tăng 53% so với cùng kỳ) và 295 tỷ đồng (tăng 57% so với cùng kỳ). Kết quả này đã giúp PAN hoàn thành lần lượt 99% và 122% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2021.

Các công ty con sản xuất và bán các mặt hàng thiết yếu có doanh thu tăng trưởng ổn định, bao gồm: giống (NSC: tăng 18% so với cùng kỳ), tôm (FMC: tăng 18% so với cùng kỳ), nước mắm (584 Nha Trang: tăng 12% so với cùng kỳ), các loại hạt & trái cây khô (LAF: tăng 2% so với cùng kỳ), cá tra và ngao (ABT: tăng 7% so với cùng kỳ).

Trong khi đó, doanh thu mảng bánh kẹo (BBC) giảm 10% so với cùng kỳ, do lượng tiêu thụ bánh kẹo bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Về khả năng sinh lời, biên lợi nhuận gộp của ABT, BBC, 584 NT và LAF được cải thiện do: (1) giá cá tra và ngao phục hồi mạnh mẽ, và (2) các sản phẩm biên lợi nhuận cao đóng góp nhiều hơn, chẳng hạn như bánh, nước mắm cao cấp, các loại hạt & trái cây sấy khô có giá trị gia tăng.

Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam – CSI

Chờ nhịp retest để có những điểm mua với vị thế giá tốt hơn đối với SKG

Cổ phiếu SKG phiên ngày 4/7 có sự bùng nổ tăng cả về giá và khối lượng, kết phiên SKG đạt 15.800đ (+4,64%) với khối lượng khối lượng tăng gấp 6 lần so với trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang tập chung mạnh mẽ vào cổ phiếu.

Với kỳ vọng lượng khách du lịch tăng mạnh đến Phú Quốc sẽ đem lại triển vọng tích cực cho SKG. Nhà đầu tư có thể ưu tiên chờ nhịp retest để có những điểm mua với vị thế giá tốt hơn đối với cổ phiếu SKG.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu quỹ là gì? Điều kiện để mua bán giao dịch cổ phiếu quỹ

Cổ phiếu quỹ không còn là một khái niệm quá xa lại đối với các nhà đầu tư. Tùy vào tình hình hoạt động và ...

Các công ty chứng khoán cũng "bớt" lạc quan về VN-Index

Trong báo cáo mới đây, ACBS đã giảm mức dự báo VN-Index xuống còn 1.450 - 1.660 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, ACBS cho ...

Chứng khoán phiên chiều 7/7: Thanh khoản thấp kỷ lục, VN-Index vẫn hồi phục từ đáy

Phiên giao dịch ngày 7/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1166,48, tăng 16,87 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch lại ở mức rất thấp ...

Thiện Nhân

Tin liên quan