Phiên giao dịch ngày 3/7: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:21 | 02/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Kinhtetieudung vừa đưa ra báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 3/7, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC

DHC - Tín hiệu tích cực

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD ở trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Tăng dần trên giá trị 50 và chưa đi vào vùng quá mua.

- Đường MA: EMA12 ở dưới EMA26.

Phân tích:

DHC đã có sự điều chỉnh ngắn hạn về ngưỡng 34 trong thời gian vừa qua nhưng hiện đang đảo chiều để tiếp tục đà hồi phục từ đầu tháng 4.

Thanh khoản cổ phiếu trong phiên hôm nay tăng mạnh và là một tín hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm của các nhà giao dịch đã quay trở lại với DHC sau một quãng thời gian khá trầm lắng.

Bên cạnh đó, sự hưng phấn trên cũng đưa giá cổ phiếu tăng ấn tượng 6,61%, gần sát mức trần. Các chỉ báo kĩ thuật hiện đa số đang ủng hộ cho trạng thái tích cực của DHC.

Chỉ báo động lượng RSI đang tăng dần và còn cách khá xa vùng quá mua nên đà tăng có thể vẫn được duy trì trong những phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của DHC nằm tại khu vực 36,5 - 37.

1938 co phieu quan tam 1
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu DHC

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam

CTR – Hoàn tất giai đoạn tích lũy

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Kháng cự ngắn hạn 47,93

- Hỗ trợ ngắn hạn 42,44

- Xu hướng ngắn hạn tăng

- Kháng cự trung hạn 56

- Hỗ trợ trung hạn 38,52

- Xu hướng trung hạn tăng

Phân tích:

Mức Stock Rating của CTR ở mức 90 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này tích cực.

Kết thúc quí I/2020, CTR đã hoàn thành 23% kế hoạch doanh thu và 26% kế hoạch LNST. CTR cũng đặt ra kế hoạch tăng trưởng gần 19% doanh thu và 10% LNST so với cùng kì năm 2019.

Viettel dự kiến hoàn tất kế hoạch thoái vốn trong năm 2020 và giảm tỉ lệ sở hữu xuống còn 50%. Đây có thể là động lực tăng giá cho CTR trong năm 2020 – 2021. Đồ thị giá của CTR hoàn tất giai đoạn tích lũy và xu hướng ngắn hạn được nâng từ mức giảm lên tăng.

CTCP Chứng khoán FPT - FTS

PHR - Khả năng thu hút dòng tiền thị trường trong ngắn hạn

Điểm nhấn kĩ thuật:

- PHR kích hoạt chu kì tăng giá mới trên xu hướng tăng dài hạn.

- Mô hình giá “cờ đuôi nheo” hình thành trên khung thời gian ngắn hạn.

- Cặp đường xu hướng động xác nhận vai trò hỗ trợ; chỉ báo Bollinger Band Width để ngỏ khả năng nhịp hiệu chỉnh sớm kết thúc.

- Mục tiêu tăng giá ngắn hạn được xác định tại mốc giá 59.

Phân tích:

Đồ thị PHR có mức độ tương quan cao với biến động động chỉ số VN-Index, do đó cổ phiếu không tránh khỏi diễn biến tạo đỉnh giá vào đầu tháng 6/2020. Tuy vậy, điểm sáng của cổ phiếu xuất hiện chính trong nhịp hiệu chỉnh này.

Trong khi chỉ số sàn HOSE hình thành đáy mới thấp hơn thì PHR đang thiết lập được một nền giá đi ngang với trạng thái tâm lí giao dịch khá ổn định.

2013 co phieu quan tam 2
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PHR

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 02/07/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như VGC, SRC, HAX, HJS… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 2/7: Giao dịch hời hợt, VN-Index quay đầu giảm điểm

Trong ngày mà hầu hết các cổ phiếu đều dao động trong biên độ hẹp, giao dịch kém sắc, VN-Index trở lại với sắc đỏ ...

Giao dịch khối ngoại ngày 2/7: Bán ròng trở lại, mã IBC bị xả hàng mạnh

Kết phiên giao dịch ngày 2/7, khối ngoại quay trở lại bán ròng gần 180 tỷ đồng trong khi mua ròng 106,52 tỷ đồng tại phiên trước ...

Trang Nhi (t/h)