Phiên giao dịch ngày 28/9/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 27/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 28/9/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 28/9/2021: Đà giảm ở nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa kết thúc?

Chứng khoán phiên chiều 27/9: Ồ ạt “thoát hàng”, VN-Index thủng mốc 1.325 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Xem xét mua cổ phiếu MBB ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE - Mã: MBB) đặt kế hoạch LNTT đạt 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng +20% YoY với tăng trưởng tín dụng đạt 10-11% và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 1.5%. Ngân hàng cũng thông qua kế hoạch chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 35%, phát hành 70 triệu cổ phiếu mới (dự kiến phát hành cho Viettel và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Viettel với giá phát hành không thấp hơn giá trị sổ sách) và phát hành 19,2 triệu cổ phần ESOP. Thời gian dự kiến phát hành muộn nhất là vào Q4/2021. Kế hoạch lợi nhuận của MBB đưa ra là khá thận trọng khi Ngân hàng đã đạt KQKD rất tích cực trong Q2/2021.

5909-co-phieu-luu-y
FSC khuyến nghị mua cổ phiếu MBB ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%. Hình minh họa

FSC đánh giá cao triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của Ngân hàng trong năm 2021 và dự phóng LNST tăng trưởng +40% YoY, đạt 11,56 nghìn tỷ đồng nhờ chất lượng tài sản được cải thiện và khả năng sinh lời được duy trì.

Ở mức giá hiện tại, MBB đang được giao dịch tại P/B dự phóng 2021 là 1.8x. Mức Stock Rating của MBB ở mức 80 điểm cho nên FSC nâng mức đánh giá xếp hạng tăng trưởng lên mức TÍCH CỰC.

Đồ thị giá của MBB vượt đường trung bình 20 ngày với KLGD tăng 118% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và rủi ro ngắn hạn giảm đáng kể. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của MBB cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng tỷ trọng lên mức tối đa 19,17% khi Sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

Xu hướng tăng ngắn hạn của cổ phiếu VIB chưa bền vững

Mức Stock Rating của VIB (Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam – sàn HOSE) ở mức 82 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VIB giằng co gần đường trung bình 50 ngày và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, mức Sức mạnh giá vẫn dưới 80 điểm cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn chưa bền vững cho nên các NĐT ngắn hạn chỉ nên nắm giữ với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu TPB

Mặc dù BVSC nhận thấy tiềm năng tăng dự báo kết quả kinh doanh đối với Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) nhờ nền tảng vốn tốt hơn, nhưng ở thời điểm hiện tại chúng tôi thận trọng giữ nguyên dự báo kết quả kinh doanh với TPB. Ở Cập nhật gần nhất chúng tôi hiện dự báo CAGR lợi nhuận ròng FY20-22 của TPB mạnh mẽ đạt 31,8%/ năm.

BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với TPB và chuyển định giá đến cuối năm 2022 do đó nâng giá mục tiêu (TP) theo Phương pháp Thu nhập thặng dư lên 48.450 đồng/cp (Upside: 21,1%), định giá TPB ở mức P/B sau phát hành là 1,77x. Chúng tôi áp dụng chiết khấu định giá 5% để phản ánh sự không chắc chắn đến từ COVID-19.

Tại giá hiện tại, TPB đang giao dịch ở mức P/B sau phát hành năm 2022 hấp dẫn là 1,46x, với: (1) ROAE cao bền vững ở mức trên 20%; (2) Bộ đệm vốn tốt thuộc nhóm cao nhất ngành; (3) Mở rộng cơ sở khách hàng tốt dựa trên nền tảng ngân hàng số ưu việt; (4) Chất lượng tài sản cải thiện rõ ràng; và (5) Ban lãnh đạo tâm huyết.

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu PC1

CTCP Xây lắp điện 1 (PC1) tăng trưởng mạnh trong năm 2021, tuy nhiên sự tăng trưởng này không đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Cuối năm 2021, PC1 đưa vào vận hành 3 nhà máy điện gió với công suất đặt khá lớn. Đây là ba dự án tốt và mang lại lợi nhuận ngay từ năm đầu hoạt động tuy nhiên gánh nặng nợ vay làm cho mức đóng góp này còn hạn chế.

Bên cạnh đó là tác động nền cao của năm 2021 do khoản lợi nhuận ngoài hoạt động kinh doanh cốt lõi làm cho lợi nhuận sau thuế tăng trưởng âm trong năm 2022.

Cùng với đó, mức định giá của PC1 đang thấp hơn 5,2% so với mức giá giao dịch hiện tại của PC1. Vì vậy, BVSC khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu PC1.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 28/9/2021: Đà giảm ở nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa kết thúc?

VN-Index đã điều chỉnh mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần sau chuỗi phiên tích lũy của tuần trước. Dòng tiền đầu tư tiếp ...

Khối ngoại bán ròng gần 240 tỷ đồng phiên VN-Index giảm hơn 26 điểm

Sau phiên cuối tuần trước bất ngờ mua ròng trở lại, khối ngoại đã quay đầu bán ròng trong phiên hôm nay với hơn 239 ...

Chứng khoán phiên chiều 27/9: Ồ ạt “thoát hàng”, VN-Index thủng mốc 1.325 điểm

Ngay khi bước vào phiên chiều, lực bán ồ ạt đổ vào thị trường khiến các chỉ số chìm trong sắc đỏ, trong đó

Tân An