Phiên giao dịch ngày 27/9/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 26/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 27/9/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 27/9/2021: Hạn chế mua đuổi và kiểm soát rủi ro

NĐT tỉnh táo trước tình trạng tạo ‘game’ thổi giá cổ phiếu penny

Công ty chứng khoán VNDirect - VND

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu SZC và giá mục tiêu nằm ở mức 58.800 đồng/cp

VND tin rằng CTCP Sonadezi Châu Đức (HOSE - Mã: SZC) có vị thế thuận lợi để nắm bắt cơ hội từ nhu cầu thuê đất khu công nghiệp (KCN) đang ngày càng tăng tại các tỉnh phía Nam, được thúc đẩy bởi xu hướng dịch chuyển sản xuất với chiến lược “Trung Quốc+1”. SZC có lợi thế nhờ: 1) sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công ty mẹ, tổng công ty Sonadezi; 2) quỹ đất sẵn sàng cho thuê tại cuối 2020 lớn thứ hai cùng giá thuê đất cạnh tranh trong các công ty niêm yết trong ngành; và 3) khả năng thu hút tệp khách hàng đa dạng nhờ vị thế gần cảng biển, sân bay và các KCN khác của Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT).

BR-VT nổi lên với vai trò là một trong những trung tâm công nghiệp trọng điểm của phía Nam, nhờ vị thế gần TP HCM, giá thuê đất cạnh tranh và quỹ đất còn lại lớn. Cùng với cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành và các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sắp tới, BR-VT là điểm đến lý tưởng cho mọi lĩnh vực sản xuất từ công nghiệp nặng, hóa chất, ô tô đến công nghiệp phụ trợ. VND tin rằng BR-VT là một trong những tỉnh được hưởng lợi lớn nhất nhờ dòng vốn đầu tư mạnh mẽ và giá thuê đất KCN ngày càng tăng.

3925-co-phieu-luu-y
VND khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu SZC và giá mục tiêu nằm ở mức 58.800 đồng/cp. Hình minh họa

VND dự phóng giá thuê đất tại KCN Châu Đức đạt tăng trưởng kép 17,5% trong 2021-22 lên 65-80 USD/m2/kỳ thuê, từ đó dự phóng doanh thu từ BĐS KCN tăng lần lượt 56,6%/29,0% so với cùng kỳ trong 2021 và 2022. Cùng với đóng góp doanh thu của các dự án KĐT và sân gôn từ 2021, VND ước tính doanh thu giai đoạn 2021-23 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép 52,0% và lợi nhuận ròng đạt 49,8%.

VND ra báo cáo lần đầu cho SZC với khuyến nghị Khả quan và giá mục tiêu là 58.800đ/cp, dựa trên phương pháp định giá tổng giá trị thành phần (SOTP), cùng với giả định tỷ lệ chiết khấu theo WACC là 9,7%. Động lực tăng giá gồm: 1) bán và cho thuê đất KCN và KĐT nhanh hơn dự kiến, và 2) đền bù, giải phóng mặt bằng nhanh hơn đẩy nhanh quá trình phát triển dự án. Rủi ro giảm giá: 1) dịch bùng phát lần thứ 4 kéo dài làm ảnh hưởng tiến độ đầu tư và bán hàng, và 2) các dự án KĐT và sân gôn hoãn mở bán, đưa vào khai thác

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Có thể mở vị thế đối với cổ phiếu TCH quanh ngưỡng giá 18.000 đồng/cp

Cổ phiếu TCH đang nằm trong xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 16.0 Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 18.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 21.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 17.0.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Xem xét mua cổ phiếu TDC ở mức giá hiện tại với tỷ trọng giải ngân 16,18%

Mức Stock Rating của TDC (CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương – sàn HOSE) ở mức 90 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của TDC xác lập mức cao nhất 52 tuần và vượt mức kháng cự mạnh 22.88 với KLGD tăng mạnh so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu thoát khỏi mô hình chữ nhật và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn duy trì ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của TDC cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng giải ngân 16,18%.

NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát và chờ mua đối với cổ phiếu CTR

Mức Stock Rating của CTR (Tổng CTCP Công trình Viettel – sàn UPCoM) ở mức 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của CTR tăng 2,2% với KLGD tăng 32% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của CTR vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và đạt gần điểm mua ngắn hạn.

Nếu đồ thị giá vượt mức 83.31 thì xu hướng ngắn hạn có thể sẽ có triển vọng tích cực hơn. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục QUAN SÁT và chờ mua.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 27/9/2021: Hạn chế mua đuổi và kiểm soát rủi ro

Trong phiên giao dịch cuối tuần 24/9, thị trường chứng khoán Việt Nam tuy giảm điểm nhẹ nhưng cổ phiếu giảm trên diện rộng khi ...

Nhận định chứng khoán ngày 27/9/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 27/9/2021. Tạp ...

Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Đón sóng kết quả kinh doanh quý III

Dù được đánh giá là quý thấp điểm bởi tính mùa vụ hàng năm và những ảnh hưởng của làn sóng Covid lần thứ 4, ...

Tân An