Phiên giao dịch ngày 24/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 23/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 24/6/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Cắt lỗ nếu cổ phiếu GMD giảm xuống dưới ngưỡng 49.500 đồng/cp

CTCP Gemadept (HOSE - Mã: GMD) có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo bao trùm toàn bộ cây nến phiên trước đó. Thanh khoản cổ phiếu thấp hơn ngưỡng trung bình 20 phiên. Đường MACD ở dưới đường tín hiệu, chỉ RSI có dấu hiệu tạo phân kỳ tăng, ủng hộ xu hướng hồi phục trở lại.

4600-gmd
Cắt lỗ nếu cổ phiếu GMD giảm xuống dưới ngưỡng 49.500 đồng/cp. Hình minh họa

Đường giá cổ phiếu nằm dưới MA(20) và MA(50) tuy nhiên đường MA(20) cắt MA(50) đi lên cho thấy tín hiệu hồi phục mạnh mẽ. Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 53.0, chốt lãi tại ngưỡng 60.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 49.5.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Tiếp tục quan sát nhóm cổ phiếu Dịch vụ tài chính

Mức Sector Rating của nhóm Dịch vụ tài chính ở mức 50 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TIÊU CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này. Chỉ số nhóm Dịch vụ tài chính đóng cửa tăng 1,2% sau chuỗi 8 phiên giảm liên tiếp. Đồng thời, đồ thị giá cũng rơi sâu vào vùng quá bán cho nên đồ thị giá cũng có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi ngắn hạn.

Ngoài ra, đồ thị giá của chỉ số này vẫn đang giao dịch quanh vùng hỗ trợ của mức 50% Fibonacci của giai đoạn sóng tăng từ 2020 đến đầu tháng 04/2022 và đồ thị giá đang bước vào vùng hỗ trợ của sóng C. Xu hướng ngắn và trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn và trung hạn tiếp tục QUAN SÁT nhóm cổ phiếu này.

Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC

Tích lũy cổ phiếu PGV để hưởng cổ tức

Tổng Công ty Phát điện 3 - Công ty cổ phần (HOSE - Mã PGV) đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2022 lần lượt đạt 45.417 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước và 1.827 tỷ đồng, giảm 40%. Doanh thu được dự phóng tăng 22% nhờ vào sản lượng tăng 10% nhưng lợi nhuận giảm so với cùng kỳ do ảnh hưởng của tỷ giá.

Sở hữu một danh mục điện tương đối đa dạng gồm nhiệt điện than, khí, thủy điện và điện mặt trời, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất điện tương đối bền vững qua các năm và có xu hướng tăng do chi phí vay giảm dần. Tuy nhiên PGV thường phát sinh những khoản lỗ tỷ giá làm ảnh hưởng đến lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp. Hiện tại, những khoản này sẽ được ghi nhận doanh thu hoàn nhập tỷ giá vào những năm sau.

Hiện tại, thanh khoản của PGV tương đối thấp và P/E trượt ở mức tương đối hợp lý (12.x), do đó nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu để hưởng cổ tức và chờ câu chuyện thoái vốn EVN trong trung hạn.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

An Phát Holdings (APH) muốn mua gần 41 triệu cổ phiếu Nhựa An Phát Xanh (AAA)

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/6, cổ phiếu AAA tăng 3,08% lên mức 11.700đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất ...

Tồn tại nửa thế kỷ, Điện cơ Thống nhất (Vinawind) chuẩn bị “thổi làn gió mới” tại thị trường UPCoM

CTCP Điện cơ Thống Nhất (Vinawind) đã được Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán ...

Chứng khoán phiên chiều 23/6: Thanh khoản "yếu đuốI", VN-Index vẫn bật tăng gần 20 điểm

Kết phiên chiều 23/6, tuy chỉ số tăng tích cực song thanh khoản toàn thị trường chỉ đạt hơn 12,3 nghìn tỷ đồng, thấp hơn ...

Thiện Nhân

Tin liên quan