Phiên giao dịch ngày 20/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 20/7/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Xem xét mua cổ phiếu VSH ở mức giá hiện tại

Mức Stock Rating của VSH (CTCP Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh – Sàn HOSE) ở mức 86 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VSH đóng cửa tăng 2.4% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ 7% so với phiên trước đó. Đồng thời, đồ thị giá vượt đường trung bình 20 phiên và có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên FSC khuyến nghị các nhà đầu tư nên ưu tiên tích lũy cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

Phiên giao dịch ngày 20/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý
Xem xét mua cổ phiếu VSH ở mức giá hiện tại. Hình minh họa

Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn đã cải thiện hơn kể từ giai đoạn tháng 04/2022 cùng với đà tăng trưởng tích cực của cổ phiếu này khi quý 1/2022 ghi nhận tăng trưởng mạnh. Với tình hình thủy văn tốt như hiện nay, FSC kỳ vọng Điểm Cơ bản của VSH tiếp tục cải thiện tích cực hơn so với thị trường chung trong bối cảnh vĩ mô đang chịu ảnh hưởng lạm phát cao.

Xu hướng ngắn hạn của VSH cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và có thể tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận xu hướng tăng.

Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC

CSV - Giá hóa chất cao hỗ trợ lợi nhuận

CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (HOSE: CSV) sẽ hưởng lợi từ giá hóa chất cao; tiềm năng tăng trưởng nhờ mở rộng 25% công suất xút-clo. Trong quý 2/2022, giá NaOH 100% trung bình của Trung Quốc là 3.900 USD/tấn - cao hơn 70% so với trung bình 10 năm và 25% so với trung bình của quý 1/2022. Ngoài ra, giá P4 của Việt Nam ghi nhận mức giá cao kỷ lục 7.000 USD trong quý 1/2022, mà VCSC cho rằng sẽ được thể hiện rõ hơn trong KQKD quý 2/2022 của CSV. CSV cũng đang lắp đặt thiết bị để mở rộng công suất xút-clo từ 35.000 đơn vị ECU (1 tấn clo + 1,13 tấn xút) lên 44.000 ECU mỗi năm (+25%).

Việt Nam tiếp tục thiếu nguồn cung NaOH, điều này hỗ trợ tích cực đối với biên lợi nhuận trung hạn của CSV. Theo ước tính của VCSC, nguồn cung NaOH của Việt Nam chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu trong nước. Nguồn cung thiếu hụt do các rào cản tham gia của ngành sản xuất xút-clo như nhu cầu clo (sản phẩm đi kèm NaOH) trong nước thấp và các quy trình phê duyệt nghiêm ngặt đối với lĩnh vực sản xuất hóa chất. Biên EBITDA trung bình giai đoạn 2013-2021 của CSV là 22% - bao gồm cả mảng kinh doanh phốt pho có biên lợi nhuận thấp - cao hơn mức 18% của CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) – một công ty hóa chất tư nhân hàng đầu tập trung vào hóa chất phốt pho. VCSC dự báo nguồn cung NaOH sẽ tiếp tục thiếu hụt trong trung hạn - bất chấp sự tham gia của DGC và CTCP Phân bón & Hóa chất Dầu khí (HOSE: DPM) – do nhu cầu ngày càng tăng từ lĩnh vực sản xuất của Việt Nam, đặc biệt là mảng bô-xít-nhôm.

CSV đối mặt chi phí XDCB lớn dành cho việc di dời nhà máy và thay thế thiết bị. Hầu hết các nhà máy của CSV đều nằm trong KCN Biên Hòa 1 ở tỉnh Đồng Nai, vốn sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng thành phi công nghiệp. CSV có kế hoạch hoàn thành di dời các nhà máy này đến KCN Nhơn Trạch 6 trước 2028, và thay thế các thiết bị cũ. Theo CSV, vốn XDCB còn lại của dự án này là 74 triệu USD (gấp 8 lần LNST năm 2021; gấp 1,2 lần tổng tài sản cuối 2021) trong tổng số 92 triệu USD. Số tiền này chưa tính đến khoản bồi thường chưa xác định đối với các nhà máy hiện tại.

Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC

AST - Quý đầu tiên ghi nhận lãi sau hai năm đại dịch

Phân tích:

Với sự phục hồi hoàn toàn và tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường nội địa trong quý II/2022, CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (HOSE: AST) ước tính doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong quý này lần lượt đạt 130 tỷ đồng (tăng 158% so với cùng kỳ) và 14 tỷ đồng.

Sự phục hồi mạnh mẽ của hành khách hàng không nội địa đã củng cố lợi nhuận cốt lõi trong quý II/2022, dự kiến đạt 10 tỷ đồng. Mở rộng hoạt động tại các nhà ga quốc tế, trong bối cảnh thị trường quốc tế đang hồi phục, sẽ tiếp tục giúp cải thiện lợi nhuận trong nửa cuối năm 2022.

Mặc dù VDSC tin rằng, sự phục hồi của lưu lượng hành khách tại các sân bay sẽ thúc đẩy triển vọng thu nhập trong thời gian tới, tuy nhiên mức định giá hiện tại vẫn thực sự hợp lý với P/E 2022 (giả định rằng công ty đạt được mục tiêu lợi nhuận) là 103 lần.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tìm hiểu quỹ đóng và quỹ mở trong đầu tư chứng khoán

Quỹ mở và quỹ đóng đều là hai hình thức đầu tư chứng khoán. Vậy sự khác biệt giữa quỹ mở và quỹ đóng trong ...

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp là kênh đầu tư diễn biến tiêu cực nhất trong quý II

Theo thống kê của TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế, có tới 140.000 tỷ đồng trái phiếu đến thời điểm đáo hạn vào ...

Chứng khoán phiên chiều 19/7: Cổ phiếu năng lượng lên tiếng, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh

Nhóm cổ phiếu nổi bật nhất trong ngày hôm nay chính là nhóm năng lượng, đáng chú ý chính là ngành điện khi có nhiều ...

Thiện Nhân

Tin liên quan