Phiên giao dịch ngày 18/4/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 17/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 18/4/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Xem xét mua cổ phiếu DPM ở mức giá hiện tại

Cho năm 2022, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (HOSE - Mã: DPM) đặt kế hoạch doanh thu 11.059 tỷ đồng (-14% YoY) và LNST 945 tỷ đồng (-70% YoY). Theo kế hoạch, sản lượng sản xuất các sản phẩm chính đều tăng nhẹ như urê (828 nghìn tấn, +5% YoY), NPK (165 nghìn tấn, +2% YoY), các mặt hàng giảm sản lượng là NH3 (70 nghìn tấn, -1% YoY) và UFC85 (8,5 nghìn tấn, -9,5% YoY).

FSC nhận thấy, DPM đặt kế hoạch khá thận trọng cho 2022, FSC kỳ vọng giá phân bón sẽ khó giảm trong ít nhất nửa đầu 2022 vì: 1) chi phí sản xuất cao trong bối cảnh giá khí tăng mạnh; 2) nguồn cung hạn chế do tình trạng hạn chế xuất khẩu phân bón ở Trung Quốc và Nga, việc nhập khẩu phân bón vẫn còn khó khăn do vấn đề thiếu container và tắc nghẽn đường vận tải quốc tế; 3) nhu cầu phân bón tiếp tục duy trì. Điều này sẽ là động lực tăng trưởng ngắn hạn cho DPM.

5835-khuyen-nghi-mua-co-phieu-dpm-dam-phu-my-voi-gia-muc-tieu-dai-han-27000-dong-28-1556
FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA cổ phiếu DPM ở mức giá hiện tại. Hình minh họa.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, DPM đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 8,5x (tương ứng EPS TTM là 7.965 đồng). Mức Stock Rating của DPM ở mức 99 điểm, cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của DPM đóng cửa tăng 6,2% và tiến gần vùng đỉnh cũ với KLGD tăng 41% so với mức KLGD trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho nên FSC đánh giá cao đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 74.80. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của DPM cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA cổ phiếu DPM ở mức giá hiện tại.

Xem xét mua cổ phiếu HAH ở mức giá hiện tại

Năm 2022, CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE - Mã: HAH) đặt kế hoạch doanh thu 2.387 tỷ đồng (+22% YoY), LNST 550 tỷ đồng (+24% YoY), cổ tức 10% tiền mặt và 20% cổ phiếu. FSC đánh giá triển vọng 2022 của HAH khá khả quan vì 1) giá cước vận tải vẫn sẽ ở mức cao trong 2022 do tình trạng tắc nghẽn tại các cảng và thiếu tàu container vẫn khó có thể giải quyết trong ngắn hạn hạn, lượng tàu container và container đóng mới dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường với số lượng lớn phải từ cuối 2022; 2) kinh tế hồi phục thúc đẩy nhu cầu vận tải trong nước; 3) kế hoạch mua thêm tàu Marine Bia đã được phê duyệt và HAH sẽ nhận bàn giao tàu vào Q2/2022 giúp tiếp tục gia tăng tổng công suất đội tàu hiện tại.

Trong trung hạn, HAH đã thông qua kế hoạch thành lập Công ty liên doanh vận tải container Zim-Haian với vốn điều lệ là 2 triệu USD để mở thêm tuyến vận tải ở khu vực Đông Bắc Á và tham gia thị trường Feeder khu vực. HAH sẽ mua thêm 2 tàu cũ và đóng mới 3 tàu container cho liên doanh này, dự kiến nhận tàu vào 2023. Đây sẽ là động lực tăng trưởng trung hạn cho HAH.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, HAH đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 11,0x (tương ứng EPS TTM là 8.703 đồng). Mức Stock Rating của HAH ở mức 98 điểm, cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của HAH đóng cửa tăng 6,4% và tiến về gần vùng đỉnh cũ với KLGD tăng 43% so với mức KLGD trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 20 phiên, nhưng đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư chỉ nên xem xét mua ở các nhịp điều chỉnh. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của HAH cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu FRT và hạn chế mua mới

Mức Stock Rating của FRT (CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - sàn HOSE) ở mức 98 điểm, cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồng thời, mức Sức mạnh giá của FRT ở mức 99 điểm cho thấy dư địa tăng giá trong ngắn hạn không còn nhiều. Đồ thị giá của FRT đóng cửa tăng 6,6% và đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể sẽ còn tiếp tục mở rộng. FSC đã khuyến nghị mua FRT vào phiên 08/02/2022 với lợi nhuận tạm tính là 76,23%, cho nên FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục NẮM GIỮ và hạn chế mua mới.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Chốt lãi cổ phiếu MIG tại ngưỡng 33.900 đồng/cp

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (HOSE - Mã: MIG) có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu hoàn hảo. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng khả quan.

Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 và MA100. Đường MA20 đang ở trên MA50 và MA100. Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 29.65, chốt lãi tại ngưỡng 33.9 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 27.65.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Sản phẩm mới: NPK Phú Mỹ chứa vi sinh vật có ích

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) ...

Chứng khoán EVS: Cổ phiếu thủy sản và dệt may sẽ là hai nhóm triển vọng nhất quý II

Theo dự báo của CTCP Chứng khoán Everest - EVS, VN-Index trong tháng 4 có thể sẽ đi tìm những điểm cân bằng và sideways ...

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu thủy sản ngược dòng thị trường

Tâm lý thận trọng thấy rõ từ phần lớn nhà đầu tư khiến giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản mất hút trên thị ...

Thiện Nhân

Tin liên quan