Phát triển KCN Tín Nghĩa (TIP): Chứng khoán Bảo Việt chi hơn trăm tỷ để "ngồi ghế" cổ đông lớn

Cập nhật: 11:17 | 21/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên sáng 21/7, cổ phiếu TIP được giao dịch quanh mức 25.950 đồng/cp, như vậy so với giá chào bán mã này đã tăng 3%, song so với hồi đầu năm TIP đã giảm hơn 60%.

Theo báo cáo CTCP Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa (Mã chứng khoán: TIP) về kết quả đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng từ ngày 23/6 -15/7, CTCP Chứng khoán Bảo Việt đã mua vào 5,17 triệu cổ phiếu trong lần phát hành này.

Phát triển KCN Tín Nghĩa (TIP): Chứng khoán Bảo Việt chi hơn trăm tỷ để
Phát triển KCN Tín Nghĩa (TIP): Chứng khoán Bảo Việt chi hơn trăm tỷ, vào ghế cổ đông lớn

Trước đó, Chứng khoán Bảo Việt (Mã chứng khoán: BVS) không nắm giữ cổ phiếu nào của Tín Nghĩa. Sau giao dịch, đơn vị thành cổ đông lớn của TIP với tỷ lệ sở hữu đạt 7,96% tương đương 5,17 triệu đơn vị.

Được biết, giá chào bán của TIP là 25.000 đồng/cp, tạm chiếu theo chiếu theo mức giá này, ước tính, Chứng khoán Bảo Việt đã chi hơn 129 tỷ dồng để vào ghế cổ đông lớn tại TIP.

Phiên sáng 21/7, TIP được giao dịch quanh mức 25.950 đồng/cp, như vậy so với giá chào bán mã này đã tăng 3%, song so với hồi đầu năm TIP đã giảm hơn 60%.

Phát triển KCN Tín Nghĩa (TIP): Chứng khoán Bảo Việt chi hơn trăm tỷ để
Diễn biến giá cổ phiếu TIP thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Tín Nghĩa muốn tham gia đấu thầu KCN ở Đồng Nai

Trước đó, CTCP Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa bán thành công 39 triệu cổ phiếu phổ thông với giá chào bán là 25.000 đồng/cp, thu về 975 tỷ đồng, tương ứng với 100% tổng số cổ phiếu chào bán, đồng thời nâng vốn điều lệ của công ty lên 650 tỷ đồng.

Trong đợt chào bán, 882 nhà đầu tư trong nước đăng ký mua cổ phiếu TIP với 32,5 triệu cổ phiếu được phân phối và 13 nhà đầu tư nước ngoài đăng ký mua với 6,4 triệu được phân phối, số cổ phiếu trên sẽ được công ty dự kiến chuyển giao trong tháng 8 tới đây .

Tổng chi phí của đợt phát hành này là 9,9 tỷ đồng, trong đó, chi phí bảo lãnh phát hành là 9,7 tỷ đồng; phí tư vấn là 110 triệu đồng; phí kiểm toán là 22 triệu đồng và 1,1 triệu đồng phí chuyển tiền do Trung tâm lưu ký chứng khoán chuyển tiền vào tài khoản phong tỏa nhận tiền mua cổ phiếu của công ty. Như vậy, tổng thu ròng của công ty là 965 tỷ đồng.

Kết thúc đợt chào bán, Tín Nghĩa có ba cổ đông lớn là CTCP Chứng khoán Bảo Việt (7,96% vốn điều lệ), CTCP Tổng công ty Tín Nghĩa (56,74%) và quỹ ngoại America LLC (15,14%).

Theo kế hoạch sử dụng vốn, toàn bộ số vốn huy động sẽ được công ty sử dụng để bổ sung vốn lưu động phục vụ cho hoạt động kinh doanh của công ty (100 tỷ đồng); làm vốn đối ứng chứng minh nguồn vốn tự có tham gia đấu thầu dự án Khu công nghiệp Long Đức 3 (860 tỷ đồng) và thanh toán chi phí bảo lãnh cho công ty chứng khoán (15 tỷ đồng).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Yuanta: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua VGC với giá mục tiêu 62.530 đồng/cổ phiếu

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% ...

Chứng khoán phiên sáng 21/7: Thị trường tích cực, VN-Index mở cửa xanh nhẹ

Phiên 21/7, VN-Index mở cửa tăng nhẹ 1 điểm, mức tăng này có lẽ khá bất ngờ do chưa nối tiếp đà hưng phấn của ...

Khải Hoàn Land (KHG): Cổ phiếu hồi phục, lãnh đạo đua nhau gom cổ phần

Phó Tổng Giámđốc và Tổng Giám đốc của Tập đoàn Khải Hoàn Land (Mã chứng khoán: KHG) đã liên tục mua lượng lớn cổ phiếu ...

Linh Đan