“Phát sốt” với xe ô tô điện Wuling sắp về thị trường Việt: giá chỉ bằng chiếc Honda SH

Cập nhật: 16:00 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau bao ngày chờ đợi, xe ô tô điện Wuling Bing đã chính thức ra mắt, hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá chỉ ngang ngửa chiếc xe máy Honda SH.

Suzuki tung “át chủ bài” đối đầu Mitsubishi Xpander: Giá chỉ 300 triệu đồng, trang bị “tối tân”

Wuling Bingo là một chiếc hatchback điện bốn cửa của liên doanh SAIC-GM-Wuling, còn được gọi là SGMW.

Sau nhiều ngày chờ đợi, mẫu xe ô tô điện Wuling Bingo đã chính thức được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với mức giá khởi điểm 59.800 NDT (tương đương 200 triệu đồng quy đổi sang tiền Việt).

Ô tô điện Wuling Bingo
Ô tô điện Wuling Bingo

Wuling Bingo có một thiết kế mềm mại với các đường nét bo tròn tạo thiện cảm rất lớn đối các bạn trẻ.

Wuling Bingo có 4 tùy chọn về màu sắc là đen, trắng, xanh lá cây và hồng. Đối với tùy chọn màu xanh lá cây và trắng, Wuling Bingo sẽ được trang bị phần nóc màu đen trong khi tùy chọn màu hồng sẽ đi cùng với nóc xe màu trắng.

Ngoại thất Wuling Bingo gây chú ý bởi cụm đèn pha và đèn hậu LED và cổng sạc DC trên chắn bùn trước bên trái. Wuling Bingo có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 mm với chiều dài cơ sở là 2.560 mm.

Wuling Bingo nhận được sự quan tâm rất lớn
Wuling Bingo nhận được sự quan tâm rất lớn

Với kích thước kể trên, Wuling Bingo không phải là một chiếc xe ô tô quá nhỏ, nhưng nó vẫn phù hợp với những gia đình nhỏ sống ở các khu vực nội đô đông đúc.

Nội thất của Wuling Bingo rất đẹp, được khách hàng đánh giá rất cao. Ở phiên bản cao cấp nhất, Wuling Bingo có một khối hai màn hình bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số và màn hình chính 10,25 inch.

Nội thất xe ô tô điện Wuling Bing
Nội thất xe ô tô điện Wuling Bing

Hơn nữa, Wuling Bingo còn được trang bị hệ thống nhận dạng giọng nói và bốn loa. Do trục cơ sở tương đối dài nên Wuling Bingo có nội thất rộng rãi. Hơn nữa, cốp xe có dung tích bất ngờ lên đến 790 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Xe ô tô điện Wuling Bingo có 2 tùy chọn về gói pin. Đối với tùy chọn đầu tiên, Wuling Bingo được trang bị pin LFP 17,3 kWh cho phạm vi CLTC 203 km. Đối với tùy chọn pin thứ hai, nó cũng là LFP, nhưng có công suất 31,9 kWh và phạm vi hoạt động 333 km. Hơn nữa, cụm pin trên Wuling Bingo có khả năng sạc DC. Theo Wuling, nó có thể sạc từ 30% lên 80% trong 35 phút. Đối với sạc AC, sẽ mất 9,5 giờ để sạc từ 0% lên 100%.

Mặc dù mới ra mắt tại Trung Quốc nhưng Wuling Bingo đã thu hút không ít sự chú ý của khách Việt bởi hãng Wuling cũng đang rục rịch gia nhập thị trường ô tô nước ta.

Suzuki “thả quái vật” làm rung chuyển thị trường: Hyundai i10 và Kia Morning “run như cầy sấy”

Để đáp ứng các tiêu chuẩn RDE (Khí thải lái xe thực tế) sắp tới, Maruti Suzuki sẽ sớm cập nhật dòng sản phẩm hatchback ...

Toyota Raize: "Làn gió trẻ" đầy hấp dẫn trong nhóm SUV đô thị

Với mức giá 552 triệu đồng, Toyota Raize là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ có thiết kế trẻ trung, nhiều trang thiết bị hiện ...

Toyota Wigo 2023 chốt giá cực rẻ, quyết lấy lại “ánh hào quang”: Kia Morning và Hyundai i10 “choáng váng”

Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam với giá bán rẻ đến khó tin. Xe ô tô Toyota Wigo 2023 trong ...

Lâm Tuyền