Phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm... ở Nghệ An

Cập nhật: 11:03 | 02/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chính quyền “lập lờ”, doanh nghiệp thiệt hại nặng; Hạ tầng chưa xong vẫn tiến hành cho phép đấu giá đất ở; Doanh nghiệp lao đao vì giá đất tăng là những tin tức nổi bật về thị trường bất động sản Nghệ An những ngày vừa qua.

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 12/2019

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an

Bảng giá xe SH Mode mới nhất tháng 12/2019

Nghệ An: Chính quyền “lập lờ”, doanh nghiệp thiệt hại nặng

Trong quá trình hoàn thiện thủ tục, hồ sơ trình cấp có quyền phê duyệt, chủ đầu đã bị cơ quan liên quan “gác” lại vì vướng quy hoạch và trả lời là không có cơ sở để phê duyệt.

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an

Vậy nhưng, cơ quan có thẩm quyền lại không đưa ra được lý do thuyết phục để từ chối việc chấp thuận cho dự án xây dựng khu thương mại dịch vụ tại khối 2, phường Trung Đô, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An khiến chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hùng Hưng (gọi tắt Công ty Hùng Hưng) gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Để mở rộng, nâng cấp cơ sở, quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho lao động, từ năm 2017, Công ty Hùng Hưng đã được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận cho thuê đất tại thửa đất số 34, tờ bản đồ số 54 thuộc phường Trung Đô, TP. Vinh với tổng diện tích là 7.597,9 m2.

Chi tiết xem tại đây...

Nghệ An: Hạ tầng chưa xong vẫn tiến hành cho phép đấu giá đất ở

Thực trạng nhiều địa phương trên địa bàn Nghệ An cho phép tổ chức đấu giá đất ở khi hạ tầng chưa hoàn thiện khiến hệ lụy phát sinh tồn tại suốt thời gian dài không được giải quyết.

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an

Đây là việc làm trái với quy định mà tỉnh Nghệ An đã ban hành năm 2018 nhưng nhiều địa phương vẫn cố tình “bật đèn xanh” cho việc đấu giá đất công khai.

Điển hình như dự án xây dựng hạ tầng phân lô đấu giá đất ở tại khối 1, thị trấn Yên Thành đã hoàn thành đấu giá 15 lô đất ở cách đây hơn 1 tháng, thu về số tiền hơn 23 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện trạng khu đất đấu giá đến thời điểm hiện nay vẫn đang ngổn ngang nhiều hạng mục xây dựng hạ tầng vẫn chưa hoàn thành.

Thực trạng này cũng tồn tại ở không ít dự án phân lô, bán nền do chính quyền các cấp làm chủ đầu tư trên địa bàn TP. Vinh trong suốt thời gian qua.

Nghệ An: Doanh nghiệp lao đao vì giá đất tăng

Trước lộ trình xây dựng khung giá đất và giá cho thuê đất giai đoạn 2020 – 2024 mà tỉnh Nghệ An đang đưa ra đang khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an

Vậy nhưng, kiến nghị của doanh nghiệp địa phương trình UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đến nay vẫn chưa được quan tâm giải quyết kịp thời, thấu đáo.

Qua nghiên cứu tìm hiểu, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An cho rằng, khung giá đất sắp tới nếu áp dụng một số vị trí phường, xã còn cao hơn cả đất của Hà Nội.

Đơn cử như tạm tính cho một doanh nghiệp trên đường Hồ Tùng Mậu, TP. Vinh thuê tổng diện tích hơn 18 nghìn m2 tiền thuế mỗi năm phải nộp áp dụng ở giai đoạn 2015 - 2019 là hơn 1 tỷ đồng/năm thì nay đối chiếu với khung giá dự kiến áp dụng giai đoạn 2020 - 2024 sẽ phải nộp gần 3 tỷ đồng/năm.

Việc áp dụng khung giá đất tăng chóng mặt (gần gấp 3 lần) như vậy sẽ khiến doanh nghiệp được thuê đất gặp không ít khó khăn vì bài toán sinh lợi tại vị trí được thuê đất để sản xuất kinh doanh không thể theo kịp.

Điều này sẽ khiến nhiều doanh nghiệp đang được thuê đất rơi vào tình cảnh lao đao, thậm chí có nguy cơ phá sản vì thu không đủ bù chi để tái đầu tư sản xuất kinh doanh.

Chi tiết xem tại đây...

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an TP HCM: Thu hồi 852 tỷ đồng từ sai phạm về kinh tế - xã hội

TBCKVN - Sau 134 cuộc thanh tra về kinh tế - xã hội, TPHCM đã phát hiện 777 tổ chức, cá nhân sai phạm. Trong ...

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an Bình Thuận: Ngừng giao dịch hàng trăm thửa đất sai phạm

TBCKVN - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) ông Nguyễn Nam Long vừa công bố quyết định tạm dừng giao dịch đối với ...

phat hien nhieu dau hieu sai pham o nghe an Bộ NN&PTNT chịu trách nhiệm về hàng loạt dự án sai phạm trên Sơn Trà

TBCKVN - Việc buông lỏng quản lý, thực hiện chưa đầy đủ trách nhiệm quản lý Nhà nước của UBND TP Đà Nẵng, Bộ NN&PTNT ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm