Phạt Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận ký khống “giấy thông hành” cho con

Cập nhật: 08:02 | 20/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Để tiện cho con di chuyển trong mùa dịch Covid-19, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận ký giấy thông hành cho con gái đi từ quận Bình Thạnh sang Gò Vấp và ngược lại không đúng quy định.

5943-hyp-tac-xa
Trụ sở HTX Môi trường Phú Nhuận (Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh).

Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” được quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117/2020 của Chính phủ.

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Thanh ký giấy thông hành cho con gái và con rể để đi qua các chốt kiểm soát dịch trong thời gian TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Khi vừa được cha mình ký tờ giấy "thông hành", con gái của ông Thanh là chị P., đã chụp ảnh rồi đăng trên Facebook vào ngày 14/7 để khoe với bạn bè. Thông tin này gây bức xúc dư luận.

Sau khi nhận được phản ánh của báo chí về tiêu cực của Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận Nguyễn Đăng Thanh, cơ quan chức năng quận đã làm việc ngay với hai cha con ông Thanh.

Tại buổi làm việc, ông Thanh thừa nhận do phải cấp nhiều Giấy xác nhận cho những người lao động thực hiện thu gom rác trong khoảng thời gian ngắn nên còn thiếu sót trong việc quản lý, các Giấy xác nhận này đều được ông Thanh in và đóng dấu sẵn, để phát cho các thành viên, người lao động tự điền thông tin vào.

Ông Thanh nhận mọi trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc trên và chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng.

Yêu cầu rà soát nhu cầu trang thiết bị y tế, đề xuất phương án đấu thầu tập trung

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế căn cứ kịch bản phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp với các cơ quan và ...

Thủ tướng chỉ đạo thành lập 7 “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống COVID-19 tại TPHCM

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản 970/TTg-KGVX ngày 18/7/2021 về việc thành lập “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống ...

Đầu cơ hàng hóa bán giá cao trong mùa dịch có thể bị phạt tù tới 15 năm

Trong những ngày đầu TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một số cá nhân đã mua lương thực, thực phẩm ...

Quang Huy