Phân vân khi lựa chọn điện thoại Xiaomi: Ưu điểm và nhược điểm

Cập nhật: 11:05 | 25/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Xiaomi là một thương hiệu điện thoại của Trung Quốc, tập trung chủ yếu vào điện thoại phân khúc tầm trung, và để trả lời cho câu hỏi “điện thoại Xiaomi có tốt không?” hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những ưu nhược điểm dưới đây...

Ưu điểm

Từ lâu, các mẫu điện thoại nhà Xiaomi đã được cả người dùng và giới chuyên môn đánh giá cao bởi 14 ưu điểm nổi bật như:

Cấu hình tốt trong tầm giá: Điện thoại Xiaomi có cấu hình chất lượng, được hoàn thiện tỉ mỉ với độ bền sản phẩm cao. Cấu hình của điện thoại Xiaomi cũng “ăn đứt” các dòng máy khác trong cùng tầm giá trên thị trường.

Phân vân khi lựa chọn điện thoại Xiaomi: Ưu điểm và nhược điểm
Camera cũng là ưu điểm lớn của Xiaomi khi có khả năng cho ra những bức ảnh cực kỳ sắc nét trong điều kiện thiếu sáng

Giao diện MIUI độc quyền: MIUI là viết tắt của MI User Interface, là hệ điều hành độc quyền của nhà Xiaomi Tech với nhiều tính năng và tiện ích rất ấn tượng. MIUI giúp điện thoại được ưa chuộng nhờ đặc trưng tối giản nhưng không kém phần hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Hỗ trợ cập nhật thiết bị lâu đời: Xiaomi cam kết hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trong thời gian dài. Đa số các dòng điện thoại đều được cập nhật trong vòng 2-3 năm. Riêng dòng Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro được cập nhật tới 7 năm phần mềm và 4 năm cập nhật bảo mật.

4 - Thiết kế hiện đại, sang trọng: Thương hiệu điện thoại này luôn bắt kịp xu hướng khi cho ra đời nhiều mẫu điện thoại với vẻ ngoài đẹp mắt, thiết kế đẹp mắt nhưng không kém phần sang trọng với những màu sắc rất trend của giới trẻ.

5 - Camera chụp siêu nét: Camera cũng là ưu điểm lớn của Xiaomi khi có khả năng cho ra những bức ảnh cực kỳ sắc nét trong điều kiện thiếu sáng, ngược sáng. Hơn nữa, một số dòng điện thoại Xiaomi còn có cụm 4 camera sau cực kỳ ấn tượng

6 - Màn hình có độ phân giải cao cho trải nghiệm tuyệt vời: Màn hình Xiaomi có độ phân giải cực cao. Tiêu biểu là mẫu Xiaomi Mi 10T Pro 5G trang bị màn hình 144Hz, cho trải nghiệm xem video hay chơi game vô cùng mượt mà, hạn chế tối đa tình trạng lag giật.

Phân vân khi lựa chọn điện thoại Xiaomi: Ưu điểm và nhược điểm
Màn hình Xiaomi có độ phân giải cực cao

7 - Dung lượng Pin trâu: Dù chỉ có mức giá tầm trung, nhưng Xiaomi lại được trang bị pin có dung lượng cực lớn, từ 3000 - 5500 mAh, kết hợp với chip tiết kiệm năng lượng cho thời gian sử dụng rất dài.

8 - Hỗ trợ sạc nhanh đầy pin trong 17 phút: Với việc trang bị sạc nhanh chỉ trong vòng 17 phút, mang lại cho người sự tiện lợi tối ưu khi sử dụng.

9 - Thiết kế độc đáo, sáng tạo: Việc Xiaomi pha trộn những màu sắc thời thượng sẽ khiến bạn bị thu hút từ ánh nhìn đầu tiên. Đặc biệt, gần dây hãng đã cho ra mắt nhiều mẫu điện thoại trang bị da bò, vỏ tre nhưng vẫn giữ được sự tinh tế trong thiết kế.

10 - Trang bị nhiều tính năng mới: Công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình cho phép người dùng mở khoá chỉ với 1 chạm. Hơn nữa, để bắt kịp xu hướng hiện nay, Xiaomi đã sử dụng màn hình cong thay cho viền màn hình. Điển hình như các sản phẩm Mi 10 và Mi10 pro đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.

11 - Độ bền vật lý cao: Thiết kế máy bền bỉ, khó bẻ cong và không vỡ khi rơi hay va đập. Ví dụ, máy Redmi Note 5 Pro sở hữu khung nhôm nguyên khối, mặt lưng kim loại và lớp kính lực Gorilla Glass mặt trước đã vượt qua thử thách về độ bền.

12 - Khả năng sử dụng lâu dài: Điện thoại Xiaomi được trang bị bộ nhớ cực khủng lên tới RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB hoặc nhỏ hơn tuỳ loại, kết hợp với chipset Qualcomm Snapdragon tối tân cho khả năng sử dụng bền bỉ, không bị “chậm”

13 - Chính sách bảo hành của hãng: So với các hãng điện thoại khác hỉ bảo hành 6 tháng, Xiaomi đã nâng thời gian bảo hành từ 12 tháng thành 18 tháng, mang đến cho người dùng nhiều lợi ích hơn.

14 - Giá rẻ: Giá rẻ chính là điểm cộng lớn nhất của các mẫu điện thoại Xiaomi. Trung bình, mức giá mỗi sản phẩm chỉ từ 3 - 8 triệu đồng. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng hướng đến dòng cao cấp với những mậu cận cao cấp - cao cấp trên 10 triệu đồng để mở rộng thị phần.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời trên, điện thoại Xiaomi cũng tồn tại một số hạn chế như:

Máy sẽ bị nóng lên khi sử dụng 4G để chơi game liên tục: Để giảm nhiệt toả ra, người dùng cần phải cập nhật phiên bản Android mới nhất. Vì phiên bản mới với chip 845 rất mạnh về xung nhịp nên tỏa ra nhiều nhiệt. Ngoài ra, một số dòng Xiaomi trang bị khung kim loại nên giúp nhiệt độ tỏa ra giảm đáng kể.

Trọng lượng nặng: Với những bạn quen dùng máy có khung nhựa thì điện thoại Xiaomi sẽ hơi nặng vì khung làm bằng kim loại với viên pin 3400 mAh.

Đôi lúc sẽ bị nhận thông báo hơi chậm. Tuy nhiên, nó thực sự không phải vấn đề lớn, nhưng có thể sẽ làm người dùng thấy khó chịu vì sự trễ nải.

Cầm trơn tay, dễ bị rơi: Mặt sau máy làm từ kim loại dễ trơn đôi khi sẽ bị trượt rơi.

Samsung Galaxy A05 có màn hình siêu đỉnh, hiệu năng khủng, giá chỉ 3 triệu

Samsung Galaxy A05 mang trên mình thiết kế mới lạ, độc đáo bên trong là hiệu năng mạnh mẽ mang đến cho người dùng những ...

Dân tình "phát sốt" trước Nokia C31: Hiệu năng mượt mà, pin dùng tẹt ga 3 ngày

Mặc dù có giá rẻ nhưng Nokia C31 cũng được chăm chút với thiết kế đẹp mắt, cấu hình ổn định mang đến cho người ...

"Ông vua giá rẻ" Nokia G11 Plus giá dưới 2 triệu: Trang bị chẳng kém các đối thủ tầm trung

Với giá bán rẻ dưới 2 triệu đồng, Nokia G11 Plus tiếp tục khẳng định vị thế “ông vua giá rẻ” của Nokia tại thị ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm