Phân biệt các phiên bản Hyundai Santa Fe: Mẫu nào "ăn khách" nhất năm 2023

Cập nhật: 10:45 | 12/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Bài viết dưới đây giúp bạn đọc tham khảo, phân biệt một số mẫu, phiên bản của dòng xe Hyundai Santa Fe để chọn được chiếc xe thích hợp nhất, phù hợp nhất với bản thân.

Giá xe Hyundai Santa Fe tháng 5/2023: Ưu đãi ngập tràn, khó cho Toyota Fortuner

Hyundai Santa Fe “tụt xuống” khi chạm mặt SUV 7 chỗ vừa ra mắt: Thiết kế đỉnh cấp, giá lại còn rẻ

Giá xe Hyundai Santa Fe ngày 11/5: Giá hấp dẫn, vượt mọi đối thủ

Hyundai SantaFe đặc biệt và tiêu chuẩn đều được trang bị: Đèn hậu Led 3D thiết kế tinh tế đi cùng cốp điện thông minh mang đến điểm nhấn cho phần đuôi xe. Đèn Led định vị ban ngày, đèn pha với chế độ điều khiển tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, có sấy, cảm biến gạt mưa, kính lái chống kẹt đều là những trang bị nằm trên cả 2 phiên bản đặc biệt và tiêu chuẩn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hyundai SantaFe phiên bản mới đã được cải tiến so với thế hệ trước với thiết kế hầm hố cùng những đường nét mạnh mẽ, hiện đại. Trong quá trình phát triển, Hyundai định vị sự khác biệt cho các phiên bản để nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng.

Chức năng ghế điện: Ở phiên bản đặc biệt, người sử dụng dễ dàng điều chỉnh vị trí ghế hơn với hệ thống chỉnh điện. Sưởi ghế trước: So với Hyundai SantaFe bản thường, bản đặc biệt có hệ thống sưởi ghế tài xế cho những ngày giá rét, tránh tình trạng ẩm mốc trong điều kiện thời tiết thất thường như ở Việt Nam. Phanh tay điện tử EPB: Bản đặc biệt có thiết kế riêng của phanh tay điện tử, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng con người khi điều khiển xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết bị an toàn: Thiết bị cảm ứng gạt mưa tự động được trang bị trên phiên bản đặc biệt, giúp tài xế có khoảng nhìn tốt khi đi dưới trời mưa. Phiên bản đặc biệt còn có thêm rèm cửa sổ sau và tích hợp thêm kính chống tia UV. Kích thước vành xe: So với kích thước vành 18 inch ở phiên bản thường, các nhà thiết kế đã tăng lên con số 19 inch ở phiên bản đặc biệt. Sự cải tiến này mang đến thay đổi lớn về tốc độ.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panora: Thiết kế cửa sổ trời dành riêng cho SantaFe phiên bản đặc biệt, giúp người dùng tự do tận hưởng những khoảnh khắc ấn tượng trong mỗi chuyến du lịch xa. Cả 2 phiên bản đặc biệt và tiêu chuẩn sẽ chỉ phân biệt giữa động cơ xăng và động cơ dầu. Dù là Santafe tiêu chuẩn hay đặc biệt thì cũng đều sử dụng chung 1 loại động cơ xăng hoặc dầu.

Máy xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp Shifttronic. Máy Diesel 2.2L CRDi cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tính năng tiện nghi trên SantaFe bản tiêu chuẩn và đặc biệt không có quá nhiều khác biệt. Xe được trang bị 1 màn hình trung tâm kích thước 8-inch, hỗ trợ Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường, kết nối USB/Bluetooth/MP4/AUX. Hệ thống âm thanh 6 loa với bộ xử lý Arkamys Premium Sound. Hệ thống điều hoà độc lập 2 vùng và cửa gió cho hàng ghế sau.

Ngoài ra còn có sạc không dây chuẩn Qi, cổng sạc cho các hàng ghế, cốp mở điện thông minh tự kích hoạt sau 3 giây khi người dùng cầm chìa khóa đứng cạnh. Phiên bản đặc biệt có thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chiếu hậu chống chói, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh Auto Hold.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ dẫn động: SantaFe bản thường sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD thường thấy ở các mẫu xe phổ thông khác. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt sử dụng HTRAC - Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, nhằm đo lường tốc độ của phương tiện và tình trạng mặt đường, kiểm soát lực phanh giữa bánh trái và bánh phải. Hệ dẫn động này giúp hành khách trên xe được an toàn khi vào cua và di chuyển trên đoạn đường trơn trượt.

Gương chống chói tự động ECM, tích hợp la bàn: Đây là kim chỉ nam tìm đường hiệu quả cho SantaFe phiên bản đặc biệt trong những chuyến đi chơi xa. Động cơ và hộp số: Phiên bản đặc biệt có 2 cầu, còn bản thường chỉ có một cầu. Xe 2 cầu có khả năng chạy việt dã tốt hơn, vượt được nhiều loại địa hình khó như ở nơi có đèo dốc.

“Kẻ hủy diệt” Hyundai Tucson lộ diện, thiết kế và trạng bị hứa hẹn tạo “cú nổ lớn”

GAC GS3 2023 lộ diện với với nhiều trang bị và tính năng ấn tượng, hứa hẹn làm khó đối thủ Hyundai Tucson.

Mua xe ô tô đời cũ tầm giá 300 triệu đồng: Giá “bình dân”, nội thất như xe sang

Nếu bạn đang có dự định mua ô tô hãy tham khảo qua 4 mẫu xe ô tô đời cũ dưới đây chỉ trong tầm ...

Hyundai ra mắt xe ô tô “thế chân” Toyota Corolla Cross, thiết kế và động cơ cực “nịnh” khách

Hyundai Mufasa là mẫu crossover nhỏ gọn chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, nhắm đến các đối thủ như Toyota Corolla Cross. Mẫu xe ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm