PGT Holdings: Đặt mục tiêu lãi gấp 2,4 lần, lên kế hoạch chào bán 2 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Cập nhật: 15:06 | 17/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Sáng 17/06, ĐHĐCĐ thường niên 2022 của CTCP PGT Holdings (HNX: PGT) được tổ chức. PGT dự kiến đạt hơn 2 tỷ đồng lợi nhuận, chào bán 2 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Lên kế hoạch kinh doanh 2022

Tính đến cuối năm 2021, PGT còn lỗ lũy kế gần 59 tỷ đồng. Vì vậy, Công ty không có lợi nhuận để lập các quỹ nên sẽ không chia cổ tức năm 2021.

Sang năm 2022, PGT đặt mục tiêu đạt gần 31 tỷ đồng doanh thu và hơn 2 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt gấp 7,9 lần và 2,4 lần thực hiện năm 2021.

0400-pgt-holdings
PGT đặt mục tiêu lãi gấp 2,4 lần, chào bán 2 triệu cổ phiếu riêng lẻ năm 2022. Ảnh minh họa

Cơ sở để PGT đặt mục tiêu kinh doanh có lãi đến từ 5 hoạt động chính: Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tài chính vi mô của Công ty TNHH Tài chính Vi mô BMF; Tiến hành kinh doanh các lĩnh vực cho thuê lại lao động và giới thiệu lao động; Cung cấp các dịch vụ công nghệ số hóa, tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) và chuyển đổi kỹ thuật số (Digital Transformation); Lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; Cung cấp các dịch vụ niêm yết công ty cổ phần có nhu cầu niêm yết trên sàn chứng khoán trong và ngoài nước.

Đánh giá hoạt động kinh doanh tài chính vi mô của Công ty con là BMF tại Myanmar, PGT cho biết tình hình đảo chính tại Myanmar đã lắng xuống, nhưng Công ty vẫn có cái nhìn thận trọng về chính trị nước này. Công ty dự kiến sau khi tình hình chính trị Myanmar ổn định trở lại sẽ tiến hành mở rộng hoạt động cho vay tài chính thông qua nền tảng công nghệ.

Về hoạt động kinh doanh lĩnh vực cho thuê lại lao động và giới thiệu lao động, PGT cho biết sau đại dịch COVID-19, hầu hết công ty có vốn đầu tư nước ngoài và có sự quản lý điều hành từ công ty tổng tại nước sở tại đều thiếu người điều hành kinh doanh và quản lý. Vì đa số cán bộ chủ chốt được rút về nước, do đó nhu cầu sử dụng lao động của các công ty nước ngoài, đặc biệt là các công ty Nhật Bản tại Việt Nam, rất cao. Ngoài ra, trải qua khủng hoảng do dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng kinh tế toàn cầu, các công ty phải thu hẹp lại trong tình hình dịch bệnh gây trở ngại khó khăn do những quy định, chính sách chế độ cho người lao động tại Việt Nam khá phức tạp khi thực hiện việc cải tổ bộ máy. Theo đó, PGT đánh giá những công ty nước ngoài sẽ có nhu cầu thuê lại lao động từ các công ty cho thuê người lao động và vì thếm để đáp ứng nhu cầu này, PGT sẽ thông qua công ty con là Công ty TNHH MTV Vĩnh Đại cung cấp dịch vụ về nguồn lao động biết tiếng Nhật, từng du học hoặc/và có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản

Được biết trong năm 2022, doanh nghiệp này sẽ phát triển kinh doanh song hành cùng trách nhiệm cộng đồng với các kế hoạch hợp tác chiến lược cùng tỉnh Đồng Tháp. PGT Holdings đưa ra thiện chí hỗ trợ, kết nối tỉnh Đồng Tháp với các đoàn khảo sát của Nhật Bản về nguồn nhân lực, năng lượng tái tạo, năng lượng điện, năng lượng tự nhiên. Đồng thời, PGT cũng sẽ giúp đỡ nền nông nghiệp của tỉnh khi xuất khẩu một số phụ phẩm sang Nhật Bản để phục vụ ngành chăn nuôi… Với những nỗ lực này, tương lai của PGT rất đáng để chờ đợi.

Chào bán 2 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Đại hội cũng đã thông qua phương án chào bán riêng lẻ 2 triệu cp cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Giá chào bán dự kiến tối thiểu 10.000 đồng/cp.

Thời gian thực hiện trong vòng 90 ngày kể từ ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có văn bản chấp thuận. Số cổ phần chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm theo quy định của pháp luật.

Sau khi hoàn tất phát hành, vốn điều lệ của PGT dự kiến tăng từ hơn 92 tỷ đồng lên hơn 112 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán lần này dự kiến là 20 tỷ đồng, được dùng để bổ sung vốn lưu động của Công ty con tại Việt Nam (10 tỷ đồng), tăng nguồn vốn lưu động Công ty tài chính vi mô tại Myanmar (7 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh (3 tỷ đồng).

Quý I/2022, cổ phiếu PGT liên tục khớp lệnh thành công

Trong quý I/2022, cổ phiếu PGT liên tục khớp lệnh thành công với khối lượng lớn:

Tháng 01/2022, một nhà đầu tư Nhật Bản là ông Nakao Hiroshi đã mua lại 230.000 cổ phiếu và trở thành cổ đông và đối tác chiến lược của PGT Holdings. Ông Nakao là người có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính với tư cách là thành viên của quỹ đầu tư chuyên về chứng khoán niêm yết, và là thành viên công ty chứng khoán SMBC.

Ngày 14/02/2022, cổ phiếu PGT gây ấn tượng khi khớp lệnh thành công với khối lượng lớn 997.301 cổ phiếu.

Ngày 18/02/2022, Công ty TNHH Thương mại Đầu tư HaLo mua thành công 700.000 cổ phiếu PGT.

Ngày 23/02, Công ty TNHH Đầu tư Vina Terrace đăng ký mua 281.000 cổ phiếu với mục đích đầu tư để sinh lời.

Ngoài khối lượng giao dịch lớn, giá cổ phiếu PGT cũng gây bất ngờ khi có 2 đợt tăng giá mạnh trong năm 2021, tăng hơn 200% và 250% trong giai đoạn tháng 01 - 03 và tháng 08 - 09/2021. Theo chu kỳ nén giá, cổ phiếu PGT đang bước vào giai đoạn bùng nổ trong năm 2022. Trong tháng 3, giá cổ phiếu PGT có phiên tăng tận 9,82%, khối lượng giao dịch lên tới 334.280 đơn vị (ngày 11/03/2022). Hiện mã PGT đang có mức giá khả quan 10.100 - 12.700.

Báo cáo tài chính của PGT năm 2021 cũng làm hài lòng các nhà đầu tư bởi kết quả kinh doanh tăng trưởng rõ rệt. Khoản đầu tư tài chính ngắn hạn của PGT hơn 10,2 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần đầu năm, bởi mảng kinh doanh đầu tư.

PGT Holdings tiền thân là Công ty TNHH Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex, một doanh nghiệp có 18 năm hoạt động trên các lĩnh vực Mua bán & Sáp nhập, Thuê ngoài nhân sự, xuất khẩu lao động và tài chính vi mô.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

PGT Holdings: Nỗ lực hướng ngoại để nâng tầm vị thế

Sau những khó khăn từ dịch bệnh, việc kết quả kinh doanh quý II/2021 tăng mạnh trở lại cùng với các phương án cơ cấu ...

Cổ phiếu PGT Holdings và Tập đoàn Trường Tiền có nguy cơ hủy niêm yết sau kiểm toán

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc cổ phiếu PGT của CTCP PGT Holdings và cổ phiếu MPT của ...

Cổ phiếu PGT và PVD đang leo đỉnh: Thời điểm chốt lời đã đến?

Nếu tính từ đầu năm 2021 đến nay, cổ phiếu PGT của CTCP PGT Holdings (PGT) đã tăng 155% (từ vùng giá 3.000 đồng/cổ phiếu ...

Thiên Ân

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm