PewPew đổi hướng bán hàng online, bắt tay cùng VinFast đem xe máy điện lên TikTok

Cập nhật: 14:27 | 11/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Không chỉ là một streamer game, thời gian gần đây PewPew còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, chuyển mình thành KOC khi thường xuyên livestream bán hàng online trên TikTok, thu hút nhiều lượt xem và mua...

"Key Opinion Consumer" (KOC) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo. KOC đề cập đến những người tiêu dùng cá nhân hoặc người dùng cuối cùng có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của cộng đồng hoặc nhóm người.

Các KOC thường có số lượng theo dõi vừa đủ, không quá nổi tiếng như các ngôi sao lớn, nhưng đủ để tạo ra ảnh hưởng đáng kể trong cộng đồng hoặc lĩnh vực cụ thể. Công việc chính của KOC là trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá chủ yếu theo quan điểm cá nhân. Với những trải nghiệm chân thật này đã tạo được sự tin tưởng lớn từ khách hàng. Các thương hiệu thường hợp tác với KOC để tiếp cận và giao tiếp với đối tượng mục tiêu của họ một cách hiệu quả hơn.

Bắt đầu livestream bán hàng trên TikTok từ khoảng đầu tháng 9/2023, kênh “Tạp hóa PewPew” thu hút lượng người xem đông đảo với kiểu bán hàng “không giống ai”: Theo đó, nhân viên của "Tạp hóa PewPew" cũng chính là chủ kênh không ít lần chạy đi mua hàng giữa phiên live khi có khách hỏi. Thậm chí còn cân sản phẩm để chứng minh trọng lượng chính xác, hay test băng vệ sinh phụ nữ…

PewPew đổi hướng bán hàng online, bắt tay cùng VinFast đem xe máy điện lên TikTok
Tạp hóa PewPew. Ảnh: FBNV

Đặc biệt, PewPew từng tiết lộ trong số những người mua hàng có tới gần 50% không biết đến anh nhưng vẫn xuống tiền mua, chứng tỏ nhu cầu và tiềm năng vô cùng lớn của thị trường. Chưa dừng lại ở đó, kênh “tạp hoá PewPew” thậm chí còn nhân đôi sức hút khi "nam streamer giàu nhất Việt Nam" - Xemesis đã từng tham gia với vai trò khách mời, test chất lượng. Phải nói rằng, màn "song kiếm hợp bích" ấy khiến buổi live bùng nổ cả về lượt xem, tương tác lẫn doanh thu khi các mặt hàng liên tục cạn đơn.

"Mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bán được nhiều hàng như thế. Ở đây không nói về thu nhập, mà về nhu cầu của khán giả và khách hàng. Lượng tin nhắn và email mình nhận được trên tất cả các nền tảng đã lên hơn 2.000 brand. Nếu mỗi tuần bán cho khoảng 4 brand như kế hoạch bây giờ, mình nghĩ chắc đủ kiếm sống 1-2 năm", PewPew chia sẻ. Và trên thực tế, trước PewPew đã có rất nhiều người nổi tiếng livestream bán hàng trên TikTok như Hồ Ngọc Hà, Mono, Chi Pu…

PewPew đổi hướng bán hàng online, bắt tay cùng VinFast đem xe máy điện lên TikTok
Ảnh: FBNV

Các doanh nghiệp dĩ nhiên không thể đứng ngoài cuộc trong cơn sốt mới. Từ startup đến những thương hiệu lớn. Hồi tháng 7, Samsung “chào sân” TikTok Shop bằng phiên live trực tiếp bán các sản phẩm của mình với mức giá cực kỳ ưu đãi, như điện thoại Samsung S23 Ultra rẻ hơn 4 đến 7 triệu đồng so với thị trường. FPT Shop cũng từng “chơi lớn” với phiên live mở bán iPhone 15 liên tục 15 tiếng.

Và mới đây, lần đầu tiên VinFast kết hợp cùng PewPew đem xe máy điện lên TikTok và cũng là lần đầu tiên khách hàng có thể mua xe máy điện VinFast với giá cực "hời" chỉ từ 12,7 triệu đồng/chiếc. Khách hàng mua xe còn có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoàn toàn miễn phí, trị giá 1.050.000 đồng.

Cùng hàng loạt ưu đãi “lần đầu tiên” khác sẽ có trong phiên live stream xe máy điện VinFast trên TikTok tại tiệm tạp hóa Pew Pew lúc 20:00 - 24:00 ngày 12/12/2023.

PewPew đổi hướng bán hàng online, bắt tay cùng VinFast đem xe máy điện lên TikTok

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa, sinh năm 1991, là cựu du học sinh Úc, chuyên ngành Kế toán. Anh là một cái tên không còn xa lạ trong giới cộng đồng Game Việt khi là một trong những streamer đời đầu. Không những giỏi về lĩnh vực Streaming mà PewPew cũng được xem là người có kinh nghiệm kinh doanh lâu nhất trong “tứ hoàng streamer”, anh đã tự mở tiệm bánh mì tại nhiều chi nhánh khác nhau có tên là "Bánh Mì PewPew" được giới trẻ yêu thích.

Nổi tiếng từ lâu và được biết đến là một thành viên của "tứ hoàng streamer", bên cạnh việc phát sóng chơi game, trò chuyện với fan, thời gian gần đây, ViruSs còn xuất hiện với vai trò một KOC. ViruSs nhận định giá trị mà KOC mang lại cho nhãn hàng luôn là những con số doanh thu cụ thể và nhanh chóng. Đây cũng là “sức mạnh” của công việc này trong thời điểm kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, nên KOC đang được xem là lựa chọn tối ưu của nhãn hàng trong khoảng thời gian gần đây.

PewPew đổi hướng bán hàng online, bắt tay cùng VinFast đem xe máy điện lên TikTok
Ảnh: FBNV

ViruSs, tên thật là Đặng Tiến Hoàng, là một cá nhân đa tài đang nổi danh trong cộng đồng game thủ và streamer tại Việt Nam. ViruSs xuất phát từ môi trường chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại và từng là một game thủ chuyên nghiệp với một sự nghiệp ấn tượng.

Anh đã thi đấu cho nhiều đội tuyển nổi tiếng như Hanoi Dragon, nơi anh đảm nhận vai trò đội trưởng, cùng với nhiều đội khác như Cyzone. Đặc biệt, ViruSs được coi là một trong những game thủ có ảnh hưởng lớn nhất đối với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Chuyển sang bán quần áo online trên TikTok, thời trang Levi’s thành công bước đầu

KTCKVN - Đây được coi là nỗ lực mới và đáng chú ý nhất của Levi’s để giúp người tiêu dùng mua hàng trực tiếp ...

Thương hiệu ô tô hút view nhất trên TikTok: BMW bỏ xa các đối thủ còn lại

TikTok đã và đang vẫn là cơn sốt trên mạng xã hội trên toàn thế giới. Vì vậy, các nhà sản xuất ô tô luôn ...

Bán lẻ đa kênh đang bùng nổ - Lãi khủng đi kèm thách thức

Bán lẻ đa kênh đang thực sự bùng nổ những năm gần đây, song mô hình này không đảm bảo chắc chắn sẽ mang đến ...

Quỳnh Nga

Tin liên quan