Ông Vũ Đình Độ thoái lui chủ tịch DNP Holding, DN "cài số lùi" lợi nhuận

Cập nhật: 08:37 | 27/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Ông Vũ Đình Độ đã rút khỏi ghế Chủ tịch HĐQT của DNP Holding và ông Trần Đức Huy hiện đang làm Chủ tịch của một đơn vị thành viên trong hệ sinh thái đã thay thế vị trí kể từ ngày 24/5.

Công ty CP DNP Holding (HNX: DNP) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

DNP Holding có tân chủ tịch
ĐHĐCĐ 2024 của DNP Holding có nhiều điểm đang chú ý

Năm 2024, doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu 7.986 tỷ đồng, tăng 5,4% so với năm 2023 song lợi nhuận trước thuế dự kiến giảm 61% còn 73 tỷ đồng. Doanh nghiệp sẽ không chia cổ tức năm 2023.

DNP Holding đặt mục tiêu đạt 1.381 tỷ doanh thu nước sạch năm 2024, tăng 29,3% so với năm 2023. Tăng trưởng đến từ các yếu tố hợp nhất Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn vào hệ thống của DNP Water, thông qua tăng trưởng tự nhiên của thị trường hiện hữu, nâng công suất và mở rộng địa bàn cấp nước tại một số khu vực như Bắc Giang, Củ Chi (TP HCM), Bình Thuận, Bình Phước và điều chỉnh tăng giá nước, góp phần tăng doanh thu tại một số công ty con.

Hệ sinh thái ngành nước lên kế hoạch tổng doanh thu đạt 2.630 tỷ đồng, giảm nhẹ 3,1% so với năm 2023, do những lo ngại về vĩ mô vẫn còn nhiều khó khăn và thị trường bất động sản có sự trầm lắng nhẹ.

Trong đó, 1.223 tỷ đến từ mảng ống và phụ kiện, 681 tỷ đến từ mảng vật tư thiết bị ngành nước và 726 tỷ đến từ mảng nguyên vật liệu. Trong năm 2024, công ty dự kiến sẽ thúc đẩy doanh thu tại thị trường miền Bắc, bao gồm cả ống hạ tầng và ống dân dụng.

Sản phẩm gia dụng với thương hiệu Inochi dự kiến đạt 754 tỷ doanh thu năm 2024, tăng 27,8% so với năm trước.

Vật liệu xây dựng mục tiêu tổng doanh thu đạt 1.917 tỷ đồng, tăng nhẹ 4,6 % so với năm 2023. Còn mảng bao bì với con số kế hoạch doanh thu năm nay là 650 tỷ, tương đương năm 2023 do những lo ngại về tình trạng suy thoái toàn cầu.

DNP Holding có tân chủ tịch

Tại phiên họp thường niên, ĐHĐCĐ đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT với ông Vũ Đình Độ, bà Phan Thuỳ Giang và ông Akhil Jain kể từ ngày 24/5. Đồng thời bầu bổ sung ông Trần Đức Huy vào HĐQT.

Ngày 22/5, ông Vũ Đình Độ - cựu Chủ tịch HĐQT và Phan Thị Thuỳ Giang đã có đơn xin rút khỏi HĐQT của DNP Holding.

Ông Độ gia nhập DNP Holding từ năm 2012 với vai trò Giám đốc điều hành và trở thành Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT từ 2014. Ngoài DNP Holding, ông Độ cũng đang làm Chủ tịch HĐQT của CTCP Tasco (HNX: HUT) từ tháng 4/2022.

Thay thế vị trí của ông độ, ông Trần Đức Huy đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT của DNP Holding. Ông Trần Đức Huy hiện cũng đang là Chủ tịch HĐQT CTCP CMC - đơn vị thành viên của DNP Holding.

Giải đắp thắc mắc của cổ đông về lý do xin rút khỏi ghế Chủ tịch, ông Vũ Đình Độ cho biết: "Tôi cùng một số anh chị tham gia quản trị, điều hành tại DNP đồng thời cũng tham gia là thành viên HĐQT, ban điều hành của nhiều đơn vị khác nhau. Tùy đặc thù của từng giai đoạn và điểm mạnh của từng cá nhân, ưu tiên chiến lược mỗi giai đoạn, chúng tôi sẽ có sự phân công lại phạm vi phụ trách cho phù hợp từng giai đoạn đặc biệt để phát huy hiệu quả quản trị điều hành. Việc này nhằm củng cố sức mạnh của HĐQT, giúp HĐQT thực sự gắn bó, tập trung, hạn chế kiêm nhiệm, ưu tiên việc chuyên trách".

Ông Vũ Đình Độ khẳng định, vẫn tiếp tục công việc tại DNP Holding với vai trò đại diện nhóm cổ đông lớn nhất và phụ trách Ban Chiến lược phát triển của toàn hệ thống, bao gồm một số chuyên gia có kinh nghiệm để nghiên cứu, thảo luận, đề xuất và phối hợp với HĐQT để lựa chọn định hướng cho DNP trong thời gian tới.

Trong khi đó, ông Độ cho hay bà Phan Thùy Giang mặc dù thôi thành viên HĐQT do sắp xếp lại thứ tự ưu tiên phù hợp từng giai đoạn nhưng vẫn chịu trách nhiệm trong ban điều hành công ty với vai trò Phó Tổng Giám đốc.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 cho thấy doanh thu thuần của DNP đạt 1.770 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6 tỉ đồng, gấp hơn 6 lần cùng kỳ.

Tổng tài sản tại thời điểm cuối tháng 3/2024 của DNP Holding đạt 17.789 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 5.492 tỉ đồng, tăng lần lượt hơn 42 lần và 49 lần so với năm 2014.

Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước có tân Phó Chủ tịch

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trao quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho ông Bùi Hoàng Hải - ...

Tân Chủ tịch nước Tô Lâm tuyên thệ, phát biểu nhậm chức

Sáng 22/5, Quốc hội đã tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước Tô ...

Công ty liên quan tới Chủ tịch Tân Tạo đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu ITA

Công ty liên quan đến Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) muốn mua vào 37,98 triệu ...

Tiểu Vy

Tin liên quan