Ông Võ Thành Đàng gom được bao nhiêu sau 13 lần đăng ký mua cổ phiếu QNS?

Cập nhật: 11:21 | 16/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Ông Võ Thành Đàng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) liên tục đăng ký gom cổ phiếu QNS trong thời gian gần đây nhưng thực tế, ông Đàng chỉ mua một tỷ lệ nhỏ so với đăng ký trong nhiều lần liên tiếp.

Cụ thể, từ ngày 16/2 đến ngày 13/3, ông Võ Thành Đàng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đường Quảng Ngãi chỉ mua được 73.600 cổ phiếu QNS trong tổng đăng ký 1 triệu cổ phiếu, tỷ lệ mua thành công là 7,36% tổng lượng đăng ký để nâng sở hữu từ 7,38% lên 7,4% vốn điều lệ.

Lý do được ông Võ Thành Đàng đưa ra khi không mua hết số lượng cổ phiếu đã đăng ký do điều kiện thị trường chưa phù hợp.

Ông Võ Thành Đàng gom được bao nhiêu sau 13 lần đăng ký mua cổ phiếu QNS?
Từ đầu năm 2022 tới nay, ông Võ Thành Đàng đã 13 lần đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu QNS. Hình minh họa

Thêm nữa, từ ngày 20/3 đến ngày 18/4, ông Võ Thành Đàng tiếp tục đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu để nâng sở hữu lên 7,68% vốn điều lệ.

Điểm đáng lưu ý, từ đầu năm 2022 tới nay, ông Võ Thành Đàng đã 13 lần đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu QNS. Tuy nhiên, có 5 lần không mua vào cổ phiếu nào và 8 lần mua một lượng nhỏ cổ phiếu so với đăng ký, tỷ lệ mua trung bình trong 8 lần đăng ký vừa qua là 36,6%.

Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp có tiếng trong phân khúc ngành sữa khi sở hữu thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy - hiện đang chiếm thị phần sữa đậu nành hộp giấy lớn nhất.

Nhắc đến doanh nhân Võ Thành Đàng, giới doanh nhân và các nhà đầu tư nhắc ngay đến Đường Quảng Ngãi và thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy. Bên cạnh con đường sự nghiệp đồng hành cùng Đường Quảng Ngãi, trên thị trường chứng khoán cái tên Võ Thành Đàng cũng thường xuyên hiện diện thông qua các giao dịch cổ phiếu QNS.

Ông Võ Thành Đàng
Ông Võ Thành Đàng

Trong hơn 30 năm đồng hành cùng QNS và 6 năm hành trình của cổ phiếu QNS trên sàn chứng khoán, vị lãnh đạo này được biết đến với việc “chỉ mua – không bán” đối với cổ phiếu QNS. Vợ ông Đàng - bà Võ Thị Cẩm Nhung hiện cũng đang nắm hơn 10,6 triệu đơn vị QNS - tương ứng giá trị gần 400 tỷ đồng.

Đường Quảng Ngãi đặt kế hoạch lợi nhuận đi lùi năm 2023

Năm 2023, Đường Quảng Ngãi lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu tăng nhẹ 2% song lợi nhuận lại đi lùi 22% so với thực hiện năm 2022.

Cụ thể, theo tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2023, QNS đặt kế hoạch doanh thu 8.400 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% và lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.008 tỷ đồng, giảm 22% so với thực hiện trong năm 2022.

Về kế hoạch cổ tức, QNS dự kiến trình cổ đông kế hoạch cổ tức 30% (trong đó, đã chia tổng cộng 15% bằng tiền và còn lại 15% bằng tiền chưa chia cổ tức). Bước sang năm 2023, mức cổ tức dự kiến tối thiểu 15%.

Cũng trong các tờ trình đại hội, năm nay, QNS đưa ra ba phương án phát hành cổ phiếu ESOP. Cụ thể, nếu tốc độ tăng trưởng tạo vốn (lợi nhuận sau thuế và khấu hao cơ bản) trong năm 2023 tăng từ 7,5% đến dưới 15%, công ty sẽ phát hành 1% số lượng cổ phiếu đang lưu hành thưởng cho nhân viên.

Nếu tốc độ tăng trưởng tạo vốn năm 2023 từ 15% lên dưới 20%, mức phát hành cổ phiếu ESOP lên tới 2% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Cuối cùng, nếu như tốc độ tăng trưởng tạo vốn năm 2023 từ 30% trở lên, mức cổ phiếu ESOP lên tới 3% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Cổ phiếu ESOP dự kiến bị hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm, nguồn tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động của công ty và giá phát hành sẽ theo giá sổ sách kế toán tại thời điểm 31/12/2023.

Những điểm sáng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Giữa những áp lực đến từ thế giới gần đây, Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam vẫn thấy một vài điểm sáng cho thị trường ...

Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trước khi "xuống tiền" mua cổ phiếu với những kiểu doanh nghiệp này

Không phải cổ phiếu nào cũng có thể đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Để chọn lựa cổ phiếu tốt, nhà đầu cần ...

Cổ phiếu chứng khoán có phiên "nắng hạn gặp mưa rào"

Phiên giao dịch vừa qua, các cổ phiếu chứng khoán như “nắng hạn gặp mưa rào” khi là nhóm đạt đà tăng mạnh nhất phiên ...

Khánh Vân (t/h)