Ông Lâm Hoài Anh làm Tổng Giám đốc Tân Thuận (IPC) thay thế ông Phạm Phú Quốc

Cập nhật: 10:26 | 08/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, ông Lâm Hoài Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP HCM (HFIC) được bổ nhiệm giữ chức Thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) thay thế cho ông Phạm Phú Quốc.

Sau khi xảy ra vụ việc "đại biểu Quốc hội mang hai quốc tịch", ông Phạm Phú Quốc đã có đơn xin từ nhiệm và được chấp thuận.

Ông Lâm Hoài Anh sẽ đảm nhiệm chức vụ này trong 5 năm tới. Ông Hoài Anh năm nay 49 tuổi, quê ở Long An; ông có trình độ là thạc sĩ Tài chính ngân hàng, cao cấp Lý luận chính trị.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lâm Hoài Anh cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã tin tưởng giao nhiệm vụ mới. Ông Lâm Hoài Anh khẳng định sẽ cố gắng tiếp cận nhanh các công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

2500-ong-lam-hoai-anh
Phó chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình trao quyết định cho ông Lâm Hoài Anh (trái) - Ảnh: WEB THÀNH ỦY

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cho biết, ông Lâm Hoài Anh là cán bộ năng nổ, tích cực trong công tác và được trưởng thành từ lĩnh tài chính. Đây là điều kiện thuận lợi cho ông Lâm Hoài Anh trong công việc mới.

Công ty Tân Thuận hiện là cổ đông lớn tại hai doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khu công nghiệp nổi bật trên thị trường chứng khoán. Trong đó, số vốn Tân Thuận nắm giữ tại CTCP Long Hậu (Mã: LHG) là 48,61% và số vốn sở hữu tại CTCP Khu công nghiệp Hiệp Phước (Mã: HPI) là 40,54%.

Được biết, Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) được hình thành từ những năm đầu của thời kỳ đổi mới (1989), với mục đích ban đầu là đầu tư hình thành các khu chế xuất nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh. Khu chế xuất Tân Thuận đã ra đời trong bối cảnh đó và tiếp nối bằng dự án khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Đây cũng chính là những dự án hạ tầng đầu tiên của cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.

Đầu tư Nam Long (NLG) có tân Tổng Giám đốc

Ngày 3/2, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG) vừa thông qua việc bổ nhiệm ông Trần Xuân Ngọc giữ chức ...

Vietnam Airlines có tân Tổng Giám đốc

Ông Lê Hồng Hà làm Tổng Giám đốc Vietnam Airlines thay ông Dương Trí Thành từ ngày 1/1/2021.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn có tân Tổng Giám đốc

Ông Trần Quang Minh, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc.

Trang Nhi (t/h)