OnePlus Nord N20 SE: Sự lựa chọn an toàn trong phân khúc tầm trung

Cập nhật: 10:49 | 07/08/2022 Theo dõi KTCK trên

OnePlus Nord N20 đóng vai trò là điện thoại 5G giá rẻ của OnePlus vào năm 2022. OnePlus Nord N20 là phần tiếp theo của Nord N10 đáng quên. Thay vì cải tiến so với người tiền nhiệm, nó lại mắc phải những lỗi tương tự – đủ nghiêm trọng để nói so với những thứ mà điện thoại làm tốt.

iPhone 14 tiếp tục "bơm" thêm thông tin "cực sốc": Chỉ chờ lên kệ là "múc"

Gục ngã trước “con cưng” nhà Nokia thế hệ mới: Có 5G, pin “khủng”, chip “Rồng”

Bảng giá Samsung Galaxy tháng 8/2022: Giảm tới 14 triệu đồng, "đánh bại" iPhone 13 Pro Max

Thiết kế hiện đại, hấp dẫn hơn

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

OnePlus đã tiến hành khá nhiều thay đổi ở thế hệ Nord 2022 này so với người tiền nhiệm Nord N10 đặc biệt là ở mặt lưng. Giờ đây, các cảm biến của camera được đặt trực tiếp trên mặt lưng và độc lập với các cảm biến còn lại. Mỗi camera được bao quanh bởi môt đường viền crom sáng bóng tạo ấn tượng đặc biệt cho sản phẩm.

OnePlus Nord N20 trông khá nổi bật với hai ống kính camera lớn hơn. Màu xanh lam tuyệt đẹp trong ảnh và kết xuất. Mặt trước của điện thoại trông cũng khá hiện đại với camera trước đục lỗ và màn hình phẳng. Có một chiếc cằm khá lớn, nhưng xét cho cùng thì đây vẫn là một chiếc điện thoại giá rẻ. Mẫu smartphone tầm trung nhà OnePlus này cũng sở hữu thiết kế cạnh phẳng vuông vức hợp trend trên thị trường năm 2022 này.

Ởmặt trước, OnePlus Nord N20 5G được trang bị một màn hình thiết kế tràn viền, camera trước nằm trong màn hình với các viền cạnh cực mỏng, đặc biệt là hai bên và cạnh trên.

Chất lượng màn hình ấn tượng tương xứng với mức giá

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

OnePlus Nord N20 5G được trang bị màn hình AMOLED 6,43 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel, mật độ điểm ảnh 409ppi, cùng với tần số làm mới màn hình 60Hz. Cùng với thiết kế camera trước nằm trong màn hình, OnePlus Nord N20 5G mang tới cho người sử dụng một màn hình khá thoáng với chất lượng tốt khi đạt độ sáng tối đa và độ chính xác màu ở mức khá tốt so với phân khúc giá.

Ngoài ra, màn hình của OnePlus Nord N20 5G cũng được trang bị HDR giúp hiển thị các thông tin video từ các nguồn như Netflix, Youtube tốt hơn.

Về chất lượng hiển thị, do sử dụng màn hình AMOLED nên Nord N20 5G cho trải nghiệm hiển thị ở mức tốt, nhất là khi xem phim và chơi game với màu sắc sống động, đẹp mắt. Tuy vậy, phần cạnh dưới có viền màn hình hơi dày nên cảm giác không được cân đối cho lắm. Bên cạnh đó, do chỉ có tần số quét 60Hz nên trải nghiệm vuốt cũng không thực sự mượt mà.

Cấu hình ấn tượng

Cung cấp sức mạnh cho OnePlus Nord N20 5G là con chip Snapdragon 695 5G, đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB. Con chip này cung cấp mức hiệu năng đủ để người dùng chơi được các tựa game phổ biến hiện nay.

Dung lượng pin tốt

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Được trang bị thỏi pin dung lượng 4500 mAh – không thực sự “khủng” nhưng với khả năng tiết kiệm năng lượng ấn tượng của chip và các tùy chỉnh bên trong khiến OnePlus Nord N20 5G có thời gian chờ lên tới 129 giờ – một thời lượng cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc 33W cũng giúp OnePlus Nord N20 5G có thể sạc đầy từ 0-100% chỉ trong 1 giờ và 8 phút – khá là ổn.

Camera ấn tượng trong phân khúc giá

OnePlus Nord N20 SE: Sự lựa chọn an toàn trong phân khúc tầm trung
Nguồn ảnh: Intenet

OnePlus Nord N20 5G được trang bị cụm camera chính gồm 3 ống kính gồm 64MP+2MP+2MP và camera trước 16MP mang tới chất lượng chụp ảnh cực kỳ ổn trong phân khúc giá.

So sánh OnePlus Nord N20 5G với các đối thủ trong phân khúc giá

OnePlus Nord N20 5G đối đầu trực tiếp với các đối thủ hiện có trên thị trường như Galaxy A53 5G, Xiaomi 11T…so với các đối thủ thì điện thoại OnePlus Nord N20 5G có những ưu và nhược điểm như sau:

– Ưu điểm: thiết kế đẹp mắt, dung lượng pin tốt, màn hình tốt và cấu hình mạnh

– Nhược điểm: chất lượng chụp hình sẽ không tốt như các đối thủ trong cùng phân khúc

Bên cạnh chip Snapdrgaon 695 5G thì OnePlus Nord N20 5G cũng được tích hợp chip đồ họa Adreno 619, đi kèm với đó là RAM dung lượng 6GB mang tới cho người sử dụng một điện thoại với khả năng đa nhiệm tốt và xử lý đồ họa ấn tượng.

Điều này được thể hiện qua điểm hiệu năng của OnePlus Nord N20 5G, đơn cử trên Geekbench 5 máy đạt điểm đơn nhân là 676 điểm và điểm đa nhân là 1945 điểm, trong khi điểm 3D Mark la 2917 điểm – mức rất tốt so với phân khúc giá bán. Về phần mềm, OnePlus Nord N20 5G được trang bị OxygenOS 11 – đây là điều khá là đáng tiếc khi Oxygen OS 12 đã được hãng trang bị trên các smartphone cao cấp của hãng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đầu đọc dấu vân tay chắc chắn sẽ thu hút một số phàn nàn. Đối với Nord N20, OnePlus đã di dời đầu đọc dấu vân tay lên màn hình phía trước. Đó là một công việc trong màn hình nằm gần cạnh dưới của điện thoại. Nó đủ dễ để đào tạo nhưng vị trí đủ thấp trên màn hình nên đôi khi khó có thể chạm thoải mái.

OnePlus cắt giảm bố trí loa stereo của N10 thành loa mono trên N20. Mặc dù loa âm thanh nổi không được cung cấp ở mức giá này, nhưng thật kỳ lạ khi thấy công ty làm điều này. Loa duy nhất có âm thanh tốt nhất ở mức trung bình. Nó hơi mỏng ở mức thấp và biến dạng ở âm lượng lớn. Ít nhất là có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Do đó, với nhu cầu thông thường, thiên về cấu hình mạnh mẽ thì OnePlus Nord N20 5G sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng trong phân khúc giá bán. OnePlus Nord N20 đáng mua vì màn hình OLED sắc nét, thiết kế phần cứng tổng thể chắc chắn, sạc nhanh và hiệu suất tốt, nhưng bạn sẽ phải sống với phần mềm lỗi thời và cam kết cập nhật ít ỏi, và một số hạ cấp gây tò mò với tốc độ làm mới và tính linh hoạt của máy ảnh. Có nhiều điện thoại dưới 10 triệu đáng tin cậy hơn trên thị trường, nhưng đối với những người có thể chi tiêu thêm một chút, Google Pixel 5a và Samsung Galaxy A53 5G vượt trội hơn nhiều với số tiền nhiều hơn một chút.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá Samsung Galaxy tháng 8/2022: Giảm tới 14 triệu đồng, "đánh bại" iPhone 13 Pro Max

Samsung Galaxy Z Fold 3 được biết đến là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình. Chính ...

Bảng giá iPhone SE 2022 ngày 8/8/2022: "Vừa bán vừa cho" - lựa chọn quá hấp dẫn

iPhone SE 2022 vừa ra mắt hồi đầu năm nay khiến dân công nghệ "bĩu môi" chê vì thiết kế quá cũ lại vẫn dùng ...

iPhone 14 lọt top tìm kiếm: Chỉ đơn giản là đẳng cấp, ngày ra mắt cũng cận kề

Ngày ra mắt của chiếc điện thoại "hot" nhất năm 2022 - iPhone 14 đã sắp đến, sự quan tâm của tín đồ công nghệ ...

Huyền Trang