Hàng hóa - Giá cả

Omoda bất ngờ tung hai "chiến binh": Hé lộ cuộc đổ bộ vào Việt Nam, đối đầu với Hyundai Tucson?

Hạ Vy 01/05/2025 8:10

Sự xuất hiện của bộ đôi nhà Omoda hé lộ kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam, đối đầu trực diện với những cái tên đình đám như Mazda CX-5, Hyundai Tucson.

Omoda & Jaecoo đang cho thấy tham vọng khuấy đảo thị trường xe điện và hybrid toàn cầu khi bất ngờ ra mắt hai mẫu xe chiến lược hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025: Omoda C7 SHS và Omoda C3. Đây không chỉ là màn trình diễn sản phẩm, mà còn là phát súng mở màn cho chiến dịch mở rộng thị trường quốc tế của hãng, trong đó Việt Nam được xem là điểm đến tiềm năng.

oto.jpg
Omoda C7 SHS - mẫu SUV lai điện sở hữu hiệu suất cao

Theo kế hoạch, Omoda C7 SHS – mẫu SUV lai điện hiệu suất cao sẽ trải qua hành trình thử nghiệm khắc nghiệt dài 1.250km từ Thượng Hải tới Vu Hồ, Trung Quốc, nhằm kiểm chứng thực tế sức mạnh và độ bền bỉ trước khi chính thức thương mại hóa. Với hệ truyền động plug-in hybrid mạnh mẽ đạt công suất tới 360 mã lực và mô-men xoắn 530Nm, C7 SHS đang nhắm thẳng vào nhóm SUV cỡ trung đang thống trị thị trường như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Dù chưa công bố giá bán chính thức, Omoda C7 SHS được kỳ vọng sẽ có mức giá cạnh tranh nhờ chiến lược định vị "xe điện hiệu suất cao giá phổ thông" – điều hứa hẹn khiến cuộc đua SUV hạng C tại Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

oto2.png
Nội thất được thiết kế hiện đại, sang trọng

Bên cạnh C7, Omoda còn trình làng mẫu crossover hoàn toàn mới mang tên C3. Được thiết kế nhỏ gọn hơn C5, Omoda C3 theo đuổi phong cách góc cạnh trẻ trung, với nút khởi động đặt tinh tế trên bệ trung tâm – một chi tiết đậm chất châu Âu, vốn hiếm thấy ở các mẫu xe phổ thông. Dù thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, nhưng với việc C3 thuộc nhóm NEV (New Energy Vehicle), giới chuyên môn nhận định đây nhiều khả năng sẽ là mẫu hybrid hoặc hybrid sạc điện (PHEV), hướng tới người tiêu dùng trẻ và yêu thích công nghệ tại đô thị.

Điều thú vị là cả C7 SHS và C3 đều nằm trong kế hoạch lớn của Omoda & Jaecoo nhằm chiếm lĩnh thị trường NEV toàn cầu. Đại diện thương hiệu – ông Shawn Xu – tiết lộ rằng hãng đặt mục tiêu 50% tổng lượng xe bán ra trong năm 2025 sẽ là xe năng lượng mới. Cùng với đó là tham vọng bán hơn 10.000 chiếc Omoda C7 và 15.000 chiếc Jaecoo 5 mỗi tháng, cho thấy tham vọng không nhỏ tại các thị trường mới nổi như Việt Nam.

Nếu được phân phối chính thức, Omoda C7 SHS sẽ trở thành đối thủ đáng gờm không chỉ trong phân khúc SUV cỡ trung, mà còn là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe hybrid mạnh mẽ, trang bị công nghệ cao nhưng có giá bán "dễ thở" hơn các đối thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Trong khi đó, Omoda C3 với thiết kế trẻ trung, công nghệ mới mẻ và khả năng vận hành linh hoạt lại hứa hẹn chinh phục nhóm khách hàng trẻ thành thị – nơi các mẫu xe như Kia Seltos, Hyundai Creta đang làm mưa làm gió.

oto.png

Có thể nói, sự xuất hiện của Omoda C7 SHS và C3 không chỉ làm đa dạng thêm lựa chọn xe điện và hybrid tại Việt Nam, mà còn là tín hiệu cho thấy làn sóng xe Trung Quốc đang ngày càng mạnh mẽ, bài bản hơn, sẵn sàng đối đầu trực diện với những ông lớn truyền thống.

Điều mà người tiêu dùng Việt quan tâm lúc này, không chỉ là giá bán hay thiết kế, mà còn là việc các mẫu xe mới từ Omoda sẽ được nội địa hóa ra sao, chế độ bảo hành như thế nào và khả năng duy trì chất lượng vận hành sau thời gian sử dụng thực tế.

Nhưng nếu xét riêng về tham vọng, thiết kế, công nghệ và tiềm năng giá bán, rõ ràng Omoda & Jaecoo đang chơi một ván bài cực kỳ nghiêm túc.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Omoda bất ngờ tung hai "chiến binh": Hé lộ cuộc đổ bộ vào Việt Nam, đối đầu với Hyundai Tucson?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO