Ocean Group thoái vốn tại một loạt các đơn vị thành viên

Cập nhật: 15:15 | 18/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, HOSE - Mã chứng khoán: OGC) vừa cho biết sẽ triển khai phương án thoái vốn tại ba khoản đầu tư gồm CTCP Fafim Việt Nam, CTCP BOT Hà Nội - Bắc Giang và CTCP Đầu tư PVR Hà Nội.    

ocean group thoai von tai mot loat cac don vi thanh vien

“Người thân” Tổng Giám đốc C71 đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu

ocean group thoai von tai mot loat cac don vi thanh vien

Quỹ ngoại Kusto “gom hụt” cổ phiếu CTD

Cụ thể, Ocean Group đã thông qua việc thoái toàn bộ phần vốn góp tại CTCP Fafim Việt Nam. Cùng với đó, HĐQT giao người đại diện vốn tại CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương và CTCP Đầu tư Đại Dương Thăng Long có ý kiến đề xuất với các công ty này cùng thoái vốn tại Công ty Fafim.

Ocean Group hiện là công ty mẹ sở hữu 50,94% cổ phần tại Fafim, công ty hoạt động trong lĩnh vực chiếu phim. Tại Hà Nội, Fafim chỉ có một cụm rạp ba phòng chiếu tại địa chỉ 19 Nguyễn Trãi.

ocean group thoai von tai mot loat cac don vi thanh vien
Cụm rạp Fafim Cinema tại số 19 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tuy vậy, đơn vị này lại là cổ đông nắm trong tay 10% cổ phần trong Công ty TNHH Lotte Cinema Việt Nam, công ty đứng thứ hai về số lượng cụm rạp và thị phần chiếu phim với chuỗi rạp Lotte Cinema.

Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của chuỗi rạp Lotte Cinema tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự xuất hiện của các bom tấn điện ảnh Marvel, cùng với đó số lượng cụm rạp tăng thêm 9 điểm.

Với các doanh nghiệp còn lại đang muốn thoái vốn, Ocean Group từng đầu tư giá gốc hơn 50 tỉ đồng vào PVR Hà Nội, nhưng giá trị hợp lý thời điểm kết thúc quí II năm nay chỉ còn hơn 6 tỉ đồng. Ocean Group cũng sở hữu 21% cổ phần tại BOT Hà Nội - Bắc Giang với giá trị ghi sổ hơn 127 tỉ đồng.

Quyết định của HĐQT cũng đi kèm phương án xử lý một số công nợ liên quan đến CTCP Đầu tư PVR Hà Nội, CTCP Đầu tư và Xây dựng Sông Đà và CTCP Đầu tư CIC.

Ocean Group cũng thống nhất giao Chủ tịch HĐQT tìm kiếm phương án bán nợ hoặc thu hồi nợ với số tiền thu về không thấp hơn 30% giá trị khoản nợ phải thu tại PVR, CTCP Đầu tư CIC và CTCP Đầu tư Xây dựng Sông Đà.

BCTC thể hiện khoản phải thu về cho vay ngắn hạn đối với Sông Đà là 40 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch hôm nay (18/9) cổ phiếu OGC đang có giá 3.840 đồng/cp. Tương ứng vốn hóa thị trường của Công ty đạt 1.152 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch trong ngày ghi nhận 532.000 đơn vị.

ocean group thoai von tai mot loat cac don vi thanh vien
Diễn biến giá cổ phiếu OGC. Nguồn: vietstock

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm