Nữ blogger chia sẻ cách kiếm 760.000 USD một năm

Cập nhật: 10:56 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nữ blogger Michelle Schroeder Gardner (Mỹ), chỉ làm việc 10 giờ/tuần. Chu du khắp nơi trên con thuyền buồm nhưng vẫn bỏ túi 760.000 USD /năm (hơn 17 tỷ đồng). Cô và gia đình đã tiết kiệm đủ tiền để nghỉ hưu bất cứ khi nào mong muốn.

Chỉ làm việc 10 tiếng/tuần và nghỉ hưu bất cứ lúc nào tuỳ thích

Sau tốt nghiệp Đại học, Michelle Schroeder Gardner (Mỹ) đảm nhận công việc phân tích tài chính. Với thu nhập 40.000 USD/năm, cô phải vật lộn để trả các khoản vay sinh viên của mình. Động lực này đã thôi thúc cô viết blog để chia sẻ về quá trình chinh phục các mục tiêu tài chính. Trang blog Making Sense of Cents vì thế mà được ra đời vào năm 2011.

Năm 2013, Michelle Schroeder-Gardner đã nghỉ việc để dành toàn thời gian cho blog có tên Making Sense of Cents mà cô lập nên. Khi ấy, cô không có một dự định cụ thể nào và thậm chí không biết mình đang làm gì.

Năm 22 tuổi, Michelle là một nhà phân tích tài chính với mức lương 40.000 USD một năm và phải vật lộn để trả khoản nợ sinh viên. Nhưng chính khoản nợ đó là một phần lý do Michelle quyết định lập blog. Cô muốn theo dõi và chia sẻ những tiến bộ trong quá trình thực hiện mục tiêu tài chính của bản thân.

Nữ blogger chia sẻ cách kiếm hơn 17 tỷ một năm

11 năm sau, blog Making Sense đã phát triển ngoài sức tưởng tượng của Michelle. Trong 5 năm qua, cô đã kiếm được nguồn thu nhập thụ động trung bình 760.000 USD mỗi năm bằng việc đưa ra lời khuyên về cách bắt đầu đầu tư, các sản phẩm tài chính và cách giải quyết các vấn đề tiền nong khác.

Hai vợ chồng Michelle đã đạt đến tự do tài chính. Họ đã tiết kiệm đủ tiền để có thể nghỉ hưu bất cứ khi nào họ muốn. Điều này cho phép họ sống một cuộc sống trong mơ.

Michelle chỉ làm việc 10 tiếng một tuần và dành toàn thời gian đi du lịch trên chiếc thuyền riêng. Michelle thường xuyên lặn, khám phá và đi bộ đường dài. Trên hết, họ có thêm nhiều thời gian để ở bên cô con gái 6 tháng tuổi của mình.

Cách xây dựng một blog tài chính

Making Sense bắt đầu như một sở thích cá nhân, nhưng khoảng 6 tháng sau khi viết bài, bạn của Michelle đã kết nối cô với một công ty. Họ muốn cô viết những bài được tài trợ. Công ty trả cho Michelle 100 USD để đạt được 50.000 người truy cập mỗi tháng vào trang của cô.

Sau đó, Michelle bắt đầu nghiên cứu các blogger và xem họ đã kiếm từ blog như thế nào. Cô bắt đầu đăng bài thường xuyên hơn và thiết lập hiển thị quảng cáo trên trang web của mình. Michelle cũng tiếp tục viết những bài quảng cáo bằng cách liên hệ với những thương hiệu mà các blogger khác cũng đang cộng tác.

Chỉ trong 2 năm, Michelle kiếm được khoảng 5.000 – 10.000 USD mỗi tháng. Số tiền này nhiều hơn mức lương công việc cô làm hàng ngày. Sau khi trả hết các khoản vay sinh viên vào năm 2013, cô quyết định nghỉ việc và dành toàn bộ thời gian viết blog.

Trong vài năm đầu tiên, Michelle tập trung vào chủ đề về công việc của mình và xuất bản bài mới mỗi ngày. Cô cũng đăng các bài viết của khách trên blog của bạn bè mình.

Sau đó, Michelle dùng mạng xã hội để tăng gấp đôi mức độ nhận diện. Hiện Michelle có 110.000 người theo dõi trên Facebook và 161.000 người theo dõi trên Pinterest. Ngoài ra, cô còn có hơn 130.000 người đăng ký qua email.

Trong nhiều năm liền, Michelle tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ chính độc giả của mình. Vào năm 2016, cô ra mắt khoá học viết blog đầu tiên. Hiện Michelle viết và xuất bản blog chỉ 1-2 lần/tuần. Tổng doanh thu Michelle kiếm được trong 5 năm là 4.000.000 USD.

Cách kiếm 760.000 USD một năm từ thu nhập thụ động

Tạo ra thu nhập thụ động từ blog không có nghĩa là bạn không bao giờ phải làm việc nữa. Chủ blog luôn luôn phải quản lý khía cạnh kế toán trong công việc của mình, duy trì trang web và sáng tạo nội dung mới. Nhưng bạn có thể phải làm nhiều việc trong khâu chuẩn bị và kiếm tiền trong nhiều năm đó một cách nhàn hạ.

Ba nguồn thu nhập thụ động chính của Michelle chính là tiếp thị liên kết, bán khoá học và quảng cáo.

Hoa hồng nhận được từ tiếp thị liên kết chiếm khoảng 50% thu nhập của Michelle. Cô được trả tiền khi có lượng truy cập trực tiếp hoặc bán được hàng cho các thương hiệu đối tác thông qua các liên kết trên blog của cô. Những bài đăng cách đây vài tháng hoặc nhiều năm vẫn có thể được khám phá thông qua Google, các trang mạng xã hội và blog.

Khoảng 20% thu nhập của Michelle đến từ việc bán khoá học. Hai khoá học mà cô bán cho độc giả và những người đăng ký email là Making Sense of Affiliate Marketing and Making Sense of Sponsored Posts.

Michelle đã tự thực hiện mọi công việc từ khâu lập kế hoạch, viết và ghi âm cho khoá học đầu tiên. Các yếu tố thiết kế đồ hoạ cô thuê các freelancer.

Michelle bán Making Sense of Affiliate Marketing với giá 197 USD và Making Sense of Sponsored Posts với giá 159 USD. Cả hai đều có giá thấp hơn so với giá thị trường. Mặc dù vậy, cô kiếm được hơn 1.000.000 USD trong nhiều năm từ hai khoá học này.

Người phụ nữ 33 tuổi cũng tạo thu nhập thụ động bằng tiền hoa hồng quảng cáo thông qua Adthrive. Michelle được trả tiền khi người đọc nhìn thấy hoặc nhấp vào quảng cáo tạo tự động trên blog của cô.

Michelle luôn cố gắng tăng thu nhập thụ động của mình. Ngoài việc viết blog, cả hai vợ chồng cô đầu tư chứng khoán các khoản khác để tăng thêm tiền hưu trí của họ.

Vì Michelle sống và du lịch khắp nơi trên thuyền buồm, mạng internet không phải lúc nào cũng khả dụng. Vì vậy, nếu không có thu nhập thụ động, gia đình cô sẽ không thể tận hưởng lối sống tự do tuyệt vời này.

Bí quyết làm giàu từ thu nhập thụ động

Michelle Schroeder Gardner luôn cố gắng cải thiện thu nhập thụ động của mình. Ngoài việc viết blog, vợ chồng cô còn đầu tư vào cổ phiếu và quỹ hưu trí. Nữ blogger tiết lộ 3 mẹo hàng đầu để làm giàu từ thu nhập bị động:

Viết gần gũi và dễ hiểu

Trên Making Sense, cô thảo luận về các chủ đề tài chính bằng ngôn ngữ dễ đọc và dễ hiểu. Độc giả sẽ không có cảm giác như mình đang đọc thông tin tài chính khô khan hay một bài quảng cáo lộ liễu.

Nữ blogger gợi ý: "Bạn hãy viết và tưởng tượng như mình đang trò chuyện với một người bạn cùng uống cà phê".

Đa dạng hóa các nguồn thu

Như đã kể trên, Michelle làm giàu nhờ 3 nguồn thu nhập bị động. Cô khuyên mỗi người nên đa dạng các nguồn thu, tránh phụ thuộc duy nhất vào một mối nào đó. Điều này sẽ tạo sự cân bằng và giảm thiểu rủi ro trong tài chính.

Đều đặn đăng bài và làm mới nội dung

Mặc dù các blog cũ vẫn có thể mang lại nguồn tiền cho bạn trong nhiều năm sau đó, nhưng nó không có nghĩa là bạn không phải làm mới nội dung. Sự khác biệt sẽ thu hút những độc giả mới, đồng thời duy trì lượng người đọc trung thành.

Truyền tải thông tin hữu ích

Mục đích sau cùng vẫn là níu chân người đọc với blog của bạn. Vì thế, blogger cần hiểu rõ hơn rằng độc giả muốn thông tin gì và lựa theo chiều hướng đó để lên ý tưởng. Cô cũng nhắn nhủ rằng bạn chỉ nên quảng cáo và bán những sản phẩm mà mình thực sự tin tưởng.

Theo CNBC

10 thói quen đơn giản tạo nên thành công của rất nhiều người

Những người thành công luôn phấn đấu cho sự cân bằng. Bên cạnh làm việc chăm chỉ, họ cũng biết quan tâm và cân bằng ...

3 cách đơn giản giúp các nhà lãnh đạo vượt qua khó khăn và đạt được thành công

Tất cả nhà lãnh đạo của những phong trào làm thay đổi thế giới, từ Martin Luther King Jr. cho đến Steve Jobs, đều trải ...

Triệu phú Ann Kaplan chia sẻ những quy tắc tiền bạc để có thể đối mặt với suy thoái kinh tế

Ann Kaplan là nhà sáng lập kiêm CEO của iFinance, công ty mẹ của Medicard, Petcard, Dentalcard, iFinance Tech và iFinance Home Improvement. Bà có ...

Đại Dương