Nokia G50 giảm "chạm đáy", "lịm tim" khách Việt đầu tháng 7: Điện thoại xứng danh "vua" 5G giá rẻ

Cập nhật: 11:18 | 11/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nokia G50 là một trong những smartphone 5G có giá tốt nhất hiện nay. Mặc dù cấu hình không phải cao nhất nhưng thương hiệu Nokia kèm chip Snapdragon 480 5G đã giúp nó là vua 5G giá rẻ trong nhiều tháng.

Bảng giá iPhone 11 Pro Max mới nhất giữa tháng 7/2022: "Em" vẫn còn son

Top 5 điện thoại màn hình lớn đáng sở hữu nhất 2022: Samsung "chiếm sóng"

Realme C30: Mẫu điện thoại thiết kế độc đáo, pin "trâu", giá chỉ từ 2 triệu đồng

Khi mới ra mắt, Nokia G50 có giá niêm yết từ 6,49 triệu đồng. Mức giá này nhỉnh hơn một chút so với giá bán khởi động smartphone tầm trung. Tuy nhiên, sang đến tháng 7/2022, tại nhiều của hàng ghi nhận giá Nokia G50 đã giảm chỉ còn 4,49 triệu đồng. Đây là mức tăng trở lại sau nhiều tháng ở mức xấp xỉ 4 triệu đồng tuy nhiên, giá Nokia G50 vẫn ở mức thấp.

Ở mức giá này, Nokia G50 tương đương với Redmi Note 10 hay Galaxy A31 nhưng đều là những mẫu máy đã hết hàng từ lâu. Chính vì vậy mà Nokia G50 gần như một mình đánh chiếm ngôi vị smartphone 5G giá rẻ nhất. Dù Redmi Note 11 đã ra mắt với giá thấp hơn Nokia G50 cùng cấu hình mạnh hơn, nhưng không có 5G. Vì vậy Nokia G50 vẫn hơn hẳn đối thủ.

Một đối thủ đáng gờm khác của Nokia G50 là Samsung Galaxy A22 5G nhưng mẫu smartphone này có giá tới 5.490.000 đồng - đắt hơn Nokia G50 gần 1,5 triệu đồng.

Nokia G50 giảm "chạm đáy", "lịm tim" khách Việt đầu tháng 7: Điện thoại xứng danh "vua" 5G giá rẻ

Nokia G50 camera nổi bật với 3 cảm biến cho chất ảnh ấn tượng

Nokia G50 được trang bị cụm 3 camera phía sau và 1 camera phía trước với thông số cụ thể như sau:

Camera chính: Độ phân giải 48 MP với khẩu độ f/1.8.

Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 5 MP.

Camera cảm biến độ sâu: Độ phân giải 2 MP.

Camera selfie: Độ phân giải 8 MP.

Theo tác giả, camera chính 48 MP của Nokia G50 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt, kết hợp với công nghệ pixel-binning cho ra những bức ảnh 12MP có độ sáng ổn, chi tiết rõ hơn. Bên cạnh đó, tính năng bật HDR tự động cũng sẽ giúp ảnh chụp cho ra có chất lượng tốt hơn, ổn định hơn khi chúng ta thực hiện các thao tác chụp nhanh.

Bảng giá iPhone 11 Pro Max mới nhất giữa tháng 7/2022: "Em" vẫn còn son

Ở trong điều kiện ánh sáng phức tạp, ảnh chụp từ Nokia G50 sẽ không được chất lượng như chụp trong điều kiện đủ sáng. Ngay cả những bức ảnh chụp trong nhà có đủ ánh sáng thì ảnh chụp từ Nokia G50 vẫn xuất hiện tình trạng nhiễu hạt, theo cảm nhận của tác giả.

Ở Chế độ ban đêm, chất lượng ảnh từ camera Nokia G50 bị thiếu chi tiết đôi chút, ngay cả khi để độ sáng hợp lý. Tất nhiên, camera Nokia G50 không có chống rung ổn định quang học (OIS) và tác giả hoàn toàn chấp nhận được điều này vì Nokia G50 là một chiếc điện thoại tầm trung.

Khi tác giả chụp zoom 2x, camera Nokia G50 cho ra ảnh chụp với độ chi tiết tương đối tốt, màu sắc hài hòa.

Với bức ảnh sử dụng cảm biến góc rộng 5 MP, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra chất lượng ảnh kém hơn đôi chút so với ảnh chụp thông thường. Màu sắc không được tươi cho lắm, chi tiết và độ tương phản nằm ở mức khá.

Camera selfie Nokia G50 cho chất lượng ảnh chụp tương đối tốt, chi tiết và màu sắc đều ổn. Máy cũng có chế độ chụp chân dung cho camera selfie nhưng máy có bị xóa lẹm một số chi tiết của chủ thể.

Nokia G50 giảm "chạm đáy", "lịm tim" khách Việt đầu tháng 7: Điện thoại xứng danh "vua" 5G giá rẻ

Nokia G50 cấu hình tốt với chip Snapdragon 480 hỗ trợ 5G

Nokia G50 được trang bị con chip Snapdragon 480 5G, đây là bộ vi xử lý đã từng xuất hiện trên một số mẫu smartphone như: Moto G50, Nokia XR20 hay OPPO A54 5G. Trong bài CPU đa nhân của Geekbench 5, Nokia G50 đạt số điểm trung bình là 1.560 điểm, hơi thấp hơn một chút so với 1.664 điểm của OPPO A54 5G.

Về bộ nhớ lưu trữ, Nokia G50 sẽ có 2 tùy chọn cho người dùng là 64 GB hoặc 128 GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ MicroSD. Tuy máy cũng có 2 tùy chọn bộ nhớ RAM là 4 GB hoặc 6 GB nhưng điều đó cũng không tạo ra quá nhiều sự khác biệt đến hiệu suất của thiết bị. Theo tác giả, Nokia G50 vẫn có thể chơi một số tựa game có đồ họa không quá nặng nhưng chiếc điện thoại này sẽ khó lòng đáp ứng được nhu cầu chiến game nặng của các game thủ mobile.

Bù lại thì một trong những lợi thế của các mẫu điện thoại mang thương hiệu Nokia đó là sử dụng hệ điều hành Android One. Nokia G50 không có giao diện người dùng tùy chỉnh quá sâu giống như OPPO A15 hoặc Xiaomi Redmi Note 10 5G. Thay vào đó chỉ là một giao diện Android thuần túy với các ứng dụng và widget có sẵn của Google đủ để phục vụ các nhu cầu cơ bản của bạn về email, ảnh, quản lý tệp, âm nhạc,..

Bên cạnh đó, Nokia G50 có một số ứng dụng bổ sung như Netflix hay Spotify và được lưu trữ trong thư mục ứng dụng riêng. Đặc biệt, Nokia cũng sẽ đảm bảo cập nhật phần mềm trong 2 năm liên tiếp cho Nokia G50, giống như các dòng sản phẩm Nokia trước đó. Điều này sẽ khiến người dùng phần nào an tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm từ Nokia.

Điện thoại Redmi 10 5G: "Cực phẩm" trong phân khúc giá rẻ

Nokia G50 pin 5.000 mAh dùng liên tục 2 ngày cùng công suất sạc 18 W

Nokia G50 sở hữu viên pin 5.000 mAh, một con số đủ để người dùng có thể sử dụng trong cả 1 ngày dài. Do Nokia G50 có màn hình có độ phân giải thấp và Snapdragon 480 5G tiết kiệm điện năng nên pin của máy có thể trụ được trong 2 ngày. Theo trải nghiệm thực tế của tác giả, Nokia G50 có thể hoạt động liên tục trong 16 tiếng, trong đó có 3 tiếng bật màn hình liên tục thì pin sẽ giảm từ 100% xuống còn 70%.

Ngoài ra, Nokia G50 cũng hỗ trợ sạc nhanh 18 W, công suất sạc giống với các mẫu điện thoại trong cùng phân khúc như Realme 8 5G hay Redmi Note 10 5G. Tuy nhiên, khi người dùng mua Nokia G50 thì chỉ được tặng kèm bộ sạc 10 W trong hộp. Mặc dù đây là một cải tiến so với Nokia X20 nhưng so với các mẫu điện thoại trong cùng phân khúc thì việc tặng sạc 10 W của Nokia chưa được ấn tượng cho lắm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 7 điện thoại dưới 6 triệu đáng mua nhất hiện nay

Trong tầm giá 6 triệu nên mua điện thoại gì? Thực tế không quá khó để lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp, cấu ...

Top 5 điện thoại iPhone cũ giá rẻ đáng mua nhất 2022

iPhone cũ đã trở nên quen thuộc với những ai đã và đang sử dụng iPhone. Khi nhắc đến những loại điện thoại này, có ...

"Ngất ngây" trước vẻ đẹp của Samsung Galaxy S20 FE: Giá "rẻ như cho"

Samsung Galaxy S20 FE là một trong những smartphone cao cấp hiếm hoi còn dùng chip Snapdragon 845 nổi tiếng về hiệu năng và ít ...

Minh Phương