Nium và Visa hợp tác cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh

Cập nhật: 00:00 | 21/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nium Pte. Ltd. là fintech cung cấp dịch vụ chuyển tiền đầu tiên ở Đông Nam Á, hỗ trợ chuyển tiền tức thì vào tài khoản ngân hàng của người nhận qua 16 chữ số trên thẻ ghi nợ Visa.

nium va visa hop tac cung cap dich vu chuyen tien nhanh

Visa Gold - Thẻ tín dụng có hạn mức chi tiêu lên tới 300 triệu đồng

nium va visa hop tac cung cap dich vu chuyen tien nhanh

Chủ thẻ MB được hưởng nhiều ưu đãi bảo hiểm khi gặp rủi ro

nium va visa hop tac cung cap dich vu chuyen tien nhanh

MSB ra mắt thẻ tín dụng hoàn tiền 10% cho mọi chi tiêu ẩm thực cuối tuần

Mới đây, Nium hợp tác cùng Visa cung cấp dịch vụ chuyển tiền tại Đông Nam Á. Nium là nền tảng thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới hiện đang trong giai đoạn phát triển nhanh, vừa cho phép người dùng thực hiện các giao dịch chuyển tiền theo thời gian thực cho chủ thẻ ghi nợ Visa ở khu vực Đông Nam Á dưới sự hỗ trợ của Visa Direct – giải pháp push payment theo thời gian thực của Visa.

nium va visa hop tac cung cap dich vu chuyen tien nhanh
Ảnh: Nguồn Internet

Nium Pte. Ltd. là fintech cung cấp dịch vụ chuyển tiền đầu tiên ở Đông Nam Á, hỗ trợ chuyển tiền tức thì vào tài khoản ngân hàng của người nhận qua 16 chữ số trên thẻ ghi nợ Visa. Giải pháp này được thiết kế để áp dụng cho cả hai hình thức giao dịch thanh toán ngang hàng, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và hiện đang được sử dụng tại Singapore. Trong giai đoạn đầu, việc chuyển tiền có thể được thực hiện đến các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Ông Prajit Nanu, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc của Nium cho biết: “Tại Nium, chúng tôi hiểu rằng các cá nhân và doanh nghiệp cần nhận tiền nhanh chóng, đặc biệt là ở những thị trường không có giải pháp thanh toán tức thì như FAST hoặc IMPS. Sự hợp tác dựa trên giải pháp push payment và mạng lưới an toàn của Visa sẽ cho phép người tiêu dùng của chúng tôi chuyển tiền nhanh hơn, thuận tiện và bảo mật hơn”.

"Quan hệ đối tác sử dụng giải pháp thanh toán đẩy và mạng an toàn của Visa sẽ cho phép người tiêu dùng của chúng tôi chuyển tiền theo cách nhanh hơn, thuận tiện và an toàn hơn", theo ông Nan Nanu nói.

Theo một khảo sát gần đây của Visa, hơn một phần ba số người được hỏi ở Singapore thực hiện chuyển tiền quốc tế ít nhất một lần mỗi năm. Các phát hiện cũng chỉ ra rằng gần một nửa số người được hỏi mong muốn tiền của họ được chuyển thành công trong vòng chưa đầy một ngày, cho thấy sự cần thiết của một giải pháp chuyển tiền xuyên biên giới hiệu quả.

Kunal Chatterjee, Giám đốc quốc gia của Singapore và Brunei tại Visa cho biết, Nium là đối tác fintech đầu tiên từ chương trình Fintech Fast Track của Visa để chuyển tiền theo thời gian thực bằng Visa Direct.

“Từ các kết quả khảo sát của chúng tôi, hơn một nửa số người được hỏi thường gửi chuyển tiền quốc tế đến tài khoản ngân hàng của cá nhân hoặc người thân của họ và một trong những yếu tố quan trọng nhất mà họ xem xét là tiền được chuyển trong thời gian thực”, ông Chatterjee nói..

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Việc chuyển tiền rất quan trọng đối với nhiều gia đình ở đây và thực tế cho thấy, Việt Nam là một trong 10 nước nhận tiền chuyển về nhiều nhất trên thế giới. Như vậy, từ góc nhìn kinh tế vi mô, việc có các phương tiện chuyển tiền nhanh chóng, đáng tin cậy và hiệu quả về mặt chi phí không chỉ cần thiết, mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế vĩ mô. Nium là đối tác Fintech đầu tiên thuộc chương trình Fintech Fast Track của Visa thực hiện chuyển tiền theo thời gian thực bằng giải pháp push payment Visa Direct. Chúng tôi mong muốn hợp tác với Nium để tiếp tục phát triển các phương thức chuyển tiền dễ dàng giữa các quốc gia Đông Nam Á”.

Nium là một thành viên trong chương trình Fintech Fast Track của Visa, chương trình được thiết kế để hỗ trợ các đối tác fintech xây dựng và mang đến những trải nghiệm giao dịch mới một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn dựa trên mạng lưới thanh toán của Visa.

Thu Hoài

Tin liên quan