Nissan Terra 2022 sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Cập nhật: 15:15 | 29/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Nissan Terra 2022 có thể sẽ về Việt Nam vào tháng 12 tới đây, tuy nhiên chỉ có 1 phiên bản duy nhất với giá bán dự kiến là 1,1 tỷ đồng. So với phiên bản tiền nhiệm, Nissan Terra thế hệ mới có khá nhiều thay đổi, từ thiết kế nội/ngoại thất cho tới trang bị và động cơ.

Mới đây, thông tin nóng hổi về mẫu SUV 7 chỗ của Nissan vừa được hé lộ khiến cho Toyota FortunerHyundai Santa Fe "đứng ngồi không yên". Theo nhân viên tư vấn bán hàng của Nissan Việt Nam thì thời điểm mẫu Terra dự kiến về Việt Nam là tháng 12 năm nay, thay vì tháng 8 như thông tin trước đây do kế hoạch phải lùi lại.

Nissan Terra 2022 sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Trong thời gian đầu, hãng sẽ chỉ phân phối duy nhất phiên bản động cơ xăng, 1 cầu với giá dự kiến 1,1 tỷ đồng. Tuy chưa có thông tin chi tiết về mặt trang bị của xe, tuy nhiên nhiều khả năng những công nghệ an toàn hỗ trợ người lái cũng sẽ xuất hiện trên mẫu Terra bán tại Việt Nam.

Nissan Terra 2022 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) kể từ khi mẫu xe này ra mắt vào năm 2018. Về ngoại hình, phiên bản mới vẫn giữ nguyên thiết kế vuông vức của mẫu cũ và chỉ thay đổi lại thiết kế đầu và đuôi xe. Cụm đèn chiếu sáng chính được thay đổi theo kiểu mới với 4 choá LED nhỏ bên trong. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với phần viền crom dày hơn. Đèn hậu góc cạnh hơn, có 2 dải LED chạy ngang song song thay vì một dải như trước. Bộ vành được thiết kế lại với 6 chấu dạng cánh quạt, phay và phối 2 tông màu tương phản.

Nissan Terra 2022 sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Nội thất Terra 2022 cũng có nhiều thay đổi, gần như chuyển sang thế hệ mới chứ không phải facelift. Cụm đồng hồ mới là sự kết hợp giữa analog và màn hình lớn. Màn hình trung tâm kích thước 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Bose, vô-lăng 3 chấu kiểu mới tương tự Navara 2022.

Nissan còn trang bị cho mẫu xe này phanh tay điện tử, sạc không dây, hàng ghế hai gập điện thông qua nút bấm ở hàng đầu,... Trang bị an toàn bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh khẩn cấp,... Hiện chưa có thông tin về các trang bị an toàn trên mẫu xe bán tại Việt Nam.

Thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu SUV Nissan Terra mới đây đã được công bố trên website của Cục Đăng kiểm. Đáng chú ý theo thông tin trên website này, mẫu SUV của Nissan là một phiên bản hoàn toàn mới với tên gọi Terra VE được trang bị động cơ xăng 2.5L mã QR25 và hệ dẫn động một cầu. Ở phiên bản này, mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,3 lít/100 km đường trường và 11,5 lít/100 km đường đô thị. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp trung bình của Terra VE là 8,9 lít/100 km.

Nissan Terra 2022 sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Phiên bản Nissan Terra VE mới này tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản dùng động cơ QR25, hệ dẫn động một cầu đã được hãng xe Nhật Bản trình làng hồi năm 2018. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, khi di chuyển trên đường trường và đường đô thị của phiên bản cũ này lần lượt là 9,28 lít/100 km, 7,61 lít/100 km và 12,08 lít/100 km.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhân tố mới của nhà KIA trong phân khúc SUV cỡ lớn, gây áp lực cho Ford Explorer

KIA Telluride 2022 dòng SUV hạng nặng cỡ lớn dự kiến được Thaco KIA bán tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022. Có ...

Hyundai Tucson 2022 và Mitsubishi Outlander 2022: Cuộc so kè tranh ngôi CUV rẻ đẹp nhất

Mitsubishi Outlander 2022 và Hyundai Tucson 2022 là 2 chiếc xe đối lập hoàn toàn về phong cách để hướng những đối tượng khách hàng ...

Ford mở bán ‘siêu đối thủ’ của Honda CR-V: Giá cực rẻ, thiết kế đẹp lạ hút mắt người nhìn

Những chiếc Ford Territory đầu tiên đã được ra mắt tại đại lý. Mẫu SUV của Ford được kỳ vọng sẽ vượt mặt Honda CR-V ...

Linh Nga