Nissan Kicks giảm hơn 200 triệu đồng tại đại lý, sẵn sàng so kè với mọi đối thủ cùng phân khúc

Cập nhật: 07:40 | 16/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt khi mẫu xe Nissan Kicks đang được các đại lý giảm giá lên tới 220 triệu đồng khiến loạt đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Creta cũng phải lo ngại về doanh số.

Nissan Kicks e-Power ưu đãi hơn 100 triệu đồng: Loạt đối thủ "như ngồi trên lửa"

Nissan Kicks 2025 ra mắt với diện mạo mới đẹp hơn cùng động cơ 2.0L mới

Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất của Nissan Kicks hiện đang được đại lý chào bán với mức giá chỉ 638 triệu đồng, trong khi đó, giá niêm yết của mẫu ô tô này khi mới ra mắt là 858 triệu đồng. Bên cạnh đó, phiên bản Tiêu chuẩn của Nissan Kicks hiện tại gần như đã hết hàng nhờ các chương trình giảm giá sâu trước đó. Chính vì vậy, mức giá thực tế sau ưu đãi của Nissan Kicks tại Việt Nam hiện đã rẻ hơn Toyota Yaris Cross. Thậm chí, phiên bản cao cấp của Kicks hiện chỉ tương tương các bản tầm trung của Hyundai Creta.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Làn sóng xe SUV đô thị ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ tính đa dụng và năng động. Nắm bắt nhu cầu thực tế, các hãng đã liên tiếp tung ra loạt "tân binh" và Nissan Việt Nam đã tung ra chiến binh hoàn toàn mới mang tên Nissan Kicks e-power để phục vụ cho chặng đua chinh phục người tiêu dùng Việt.

Nissan Kicks ra mắt thế giới lần đầu vào năm 2016 và được bán chủ yếu tại các thị trường Mỹ, Mỹ La Tinh, Ấn Độ. Đến tháng 5/2022, mô hình nâng cấp giữa vòng đời của Kicks được giới thiệu tại Thái Lan với nhiều cải tiến hấp dẫn. Ở lần nâng cấp mới nhất, Nissan Kicks e-power tinh chỉnh về ngoại hình để trở nên thanh thoát hơn. Khoang nội thất của xe được tinh chỉnh với nhiều tiện nghi. Đặc biệt, đây là mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ đầu tiên tại Việt Nam sở hữu khối động cơ E-power.

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.305 x 1.760 x 1.615 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.620 mm. Hiện tại, xe có 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất: Xanh, Cam, Đen, Trắng, Xám và Đỏ. Một trong những điểm nhấn nổi bật ở ngay khu vực mặt tiền mẫu SUV này chính là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn vơi viền crom sáng bóng kết hợp nhựa đen. Nối liền lưới tản nhiệt là cặp đèn pha thiết kế sắc sảo với nhiều bóng LED hình thoi xếp lớp ấn tượng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được thiết kế phần hốc hút gió phía dưới tinh chỉnh theo hướng đặt sâu vào bên trong, tạo hình thang cách điệu với các thanh nan ngang sơn đen gia tăng vẻ đẹp thể thao, cá tính cho xe. Tích hợp với đó là đèn sương mù LED hiện đại.

Cản trước thiết kế mỏng với sự kết hợp giữa chi tiết ốp nhựa và mảng crom giả đem đến cái nhìn cao cấp và sang trọng. Mẫu ô tô này mang đậm chất SUV trên Nissan Kicks e-power giúp xe thể hiện rõ nét khi tiến về phần thân. Bộ la-zăng 17 inch tạo hình bắt mắt trở thành tâm điểm của khu vực này. Phần ốp phía trên mở rộng và nhấn mạnh vẻ trẻ trung, khỏe khoắn.

Khu vực phía đuôi xe được cho là khác biệt nhất khi cặp đèn hậu công nghệ ánh sáng boomerang được nối liền với nhau bởi dải LED. Tạo hình này phần nào gia tăng vẻ sang trọng, đẳng cấp cho Kicks e-power. Nắp cốp xe thiết kế theo hướng mở rộng sang 2 bên tạo hình vòng cung là một trong những điểm độc đáo ở khu vực phía sau Nissan Kicks e-power. Phần cản va sau với sự hiện diện của các thanh khuếch tán nhấn mạnh vẻ khỏe khoắn.

Tiến vào khoang nội thất, xe được hãng thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thể thao và thu hút nhờ cách phối 2 tông màu sành điệu cùng những đường chỉ khâu nhấn nhá đẹp mắt. Trung tâm điểm khu vực táp-lô là màn hình giải trí trung tâm 8 inch được thiết kế dạng chìm kết nối Apple CarPlay/Androi Auto.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nissan Kicks e-power được thiết kế phần vô-lăng 3 chấu dạng D-cut thể thao và sành điệu. Phần chấu dưới ốp crom tạo sự sang trọng cho không gian bên trong xe. Đi cùng với đó là các phím chức năng tiện dụng như điều khiển hành trình, chuyển kênh, tăng/giảm âm lượng, ra lệnh giọng nói…Phía sau vô-lăng bố trí bảng đồng hồ khá độc lạ khi có cả màn hình kỹ thuật số 7 inch lẫn đồng hồ kim tích hợp với nhau. Ngoài ra, Nissan Kicks e-power 2024 còn được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, điều hoà tự động, đề nổ bằng nút bấm, phanh tay điện tử, tính năng giữ phanh tay tự động Auto Hold....

"Trái tim" của Nissan Kicks e-power được trang bị động cơ hybrid e-power với sự kết hợp giữ cỗ máy xăng HR12, 3 xy-lanh 1.2L đã sản sinh ra cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm cùng mô-tơ điện EM57 đã sản sinh công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Bộ pin 1,57 kWh đặt ở dưới hàng ghế trước.

Xe cũng được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và 4 chế độ lái: Normal, S, Eco, EV đi kèm công nghệ e-Pedal giúp người dùng chỉ cần sử dụng một bàn đạp duy nhất để thực hiện các thao tác khởi động, tăng/giảm tốc độ và dừng xe. Theo hãng công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks e-power vô cùng ấn tượng khi chỉ hết 4,6 lít/100km, 2,2 lít/100km và 6,1 lít/100km cho các điều kiện kết hợp, trong đô thị và ngoài đô thị.

Chưa dừng lại ở đó, xe còn sở hữu loạt công nghệ an toàn cơ bản như 6 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, bản cao cấp nhất của Kicks e-power sở hữu đầy đủ 14 công nghệ di chuyển thông minh thuộc thương hiệu Nissan. Trong đó có thể kể đến một số tính năng như camera 360, ga tự động thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, tự động phanh khẩn cấp...

Bảng giá xe Nissan Kicks e-power

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Nissan Kicks e-power E

789

Nissan Kicks e-power V

858

Để "tân binh" Nissan Kicks e-power có thể lăn bánh hợp pháp trên các tuyến đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ; Phí đăng kiểm; Phí bảo trì đường bộ; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự và phí biển số.

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt thị trường Việt Nam: Giá bán hấp dẫn khách hàng?

Mới đây, đại lý vừa thông báo Hyundai Grand i10 2024 sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt vào ngày 15/6 tới đây với ...

VinFast Lux A2.0 chỉ còn 500 triệu đang làm khó Toyota Camry: Thời điểm vàng để xuống tiền?

Mới đâu, nhiều đại lý buôn bán xe ô tô cũ đang đồng loạt "xả kho" lô xe VinFast Lux A2.0 cũ với mức giá ...

Linh Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm