Sức khỏe:

Những thực phẩm có lợi cho mọi phụ nữ

Cập nhật: 08:15 | 19/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Là phụ nữ, dù ở bất kỳ độ tuổi nào chúng ta cũng luôn mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da mịn màng tràn đầy sức sống. Và vì thế, dù bạn đang bao nhiêu tuổi, cũng hãy luôn nhớ bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày nhé.

nhung thuc pham co loi cho moi phu nu

Những bí quyết thanh lọc cơ thể cho mùa tiệc tùng

nhung thuc pham co loi cho moi phu nu

Tìm hiểu bệnh sởi ở trẻ em? Cách phòng tránh bệnh sởi

nhung thuc pham co loi cho moi phu nu

Lợi ích tuyệt vời của đậu Hà Lan

1. Sữa chua

nhung thuc pham co loi cho moi phu nu
Ảnh minh họa

Sữa chua chứa nhiều Vitamin B12, riboflavin, canxi và protein. Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên cũng giống như bất kì thực phẩm nào khác, sữa chua vừa có lợi vừa có hại cho sức khỏe nếu không biết bổ sung hợp lý. Đặc biệt với phụ nữ nên bổ sung sữa chua vừa đủ hàng ngày để có được làn da đẹp mịn màng nhất.

2. Cá hồi

nhung thuc pham co loi cho moi phu nu
Ảnh minh họa

Cá hồi rất giàu vitamin D, protein, canxi, sắt, dầu omega 3… nên nó là một trong số những loại thực phẩm hàng đầu rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Cá hồi không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu mang lại sức khỏe cho tim, da, tóc mà còn tốt cho não bộ.

Ngoài ra, việc sử dụng cá hồi thường xuyên sẽ có tác dụng chống lão hóa cho da, canxi trong cá hồi góp phần giúp cho xương chắc khỏe hơn.

3. Dâu tây

Dâu tây cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh dành cho phụ nữ. Dâu tây là lựa chọn tốt bởi chúng giàu vitamin C, P và chất chống oxy hóa,chất xơ cực tốt. Sử dụng dâu tây thường xuyên sẽ giúp bạn phòng tránh ung thư, điều chỉnh huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch… cực tốt.

4. Cải bó xôi

Cải bó xôi là một trong 5 thực phẩm lành mạnh dành cho phụ nữ. Cải bó xôi là nguồn giàu các vitamin A,E,K,C và nó là thực phẩm hàng đầu.

Ngoài ra cải bó xôi chứa một lượng lutein, sắt, canxi, protein, kẽm… có thể làm giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến tuổi tác . Đây là thực phẩm siêu lành mạnh cho phụ nữ đặc biệt là phụ nữ mang thai.

5. Cà chua

nhung thuc pham co loi cho moi phu nu
Ảnh minh họa

Cà chua là một trong những thực phẩm được nhiều chị em nhiều thích. Loại quả này giàu chất chống oxy hóa cao như ycopene và biotin giúp trong việc phòng ngừa ung thư cực tốt. Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo.

Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp. Hãy sử dụng cà chua hàng ngày giúp có được làn da đẹp mịn màng và lâu bị lão hóa.

Kim Ngưu

Tin liên quan