Những nhóm ngành nào nên đầu tư trong nửa cuối năm 2022?

Cập nhật: 15:08 | 10/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhà đầu tư nên xem xét phân bổ tỷ trọng danh mục các cổ phiếu hưởng lợi từ phục hồi kinh tế Việt Nam hậu đại dịch gồm các nhóm ngành: CNTT-Bưu chính viễn thông, Ngân hàng, Dầu khí, Tiêu dùng-Bán lẻ, Phân bón-Hóa chất...

0642-nhomnganh
Những nhóm ngành nào nên đầu tư trong nửa cuối năm 2022?

Có thể thấy, sự sụt giảm mạnh của thị trường trong tháng 4 vừa qua khiến tâm lý của các nhà đầu tư có phần “dè chừng” hơn trước những rủi ro còn tiềm ẩn trên thị trường.

Tuy nhiên, SSI Research cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn thu hút nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư trong khu vực như Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore nhờ triển vọng kinh tế vĩ mô dự báo có nhiều điểm sáng và mức định giá hấp dẫn với P/E VN-Index ước tính năm 2022 ở mức 13 lần.

Mặt khác, sự sụt giảm mạnh của thị trường trong tháng 4 vừa qua đi cùng với quá trình sàng lọc có tác động tích cực về dài hạn. Minh bạch sẽ giúp thị trường phát triển bền vững và đây là một trong các yếu tố quan trọng để giúp thị trường Việt Nam được nâng hạng.

Tương tự, CTCP Chứng khoán BIDV (BSC) cũng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn duy trì mức khả quan. Tâm điểm hướng đến của dòng tiền sẽ là các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt, có câu chuyện riêng đi kèm yếu tố tăng trưởng lợi nhuận và bảng cân đối tài chính khỏe mạnh. Trong đó, nhiều nhóm ngành nghề tiếp tục hưởng lợi xu thế phục hồi hậu dịch Covid-19.

Trên cơ sở Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, hạ tầng và thu hút FDI, BSC khuyến nghị đầu tư một số nhóm ngành được hưởng lợi từ chương trình đầu tư công bao gồm: Bất động sản thương mại, Bất động sản khu công nghiệp, Đá xây dựng,.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên xem xét phân bổ tỷ trọng danh mục các cổ phiếu hưởng lợi từ phục hồi kinh tế Việt Nam hậu đại dịch gồm các nhóm ngành: CNTT-Bưu chính viễn thông, Ngân hàng, Dầu khí, Tiêu dùng-Bán lẻ, Phân bón-Hóa chất.

Ngoài ra, các nhóm ngành hưởng lợi và phục hồi nhu cầu từ thế giới hậu Covid-19 như Cảng biển và Vận tải biển, Dệt may, Thủy sản hay Cao su cũng được BSC dự báo khả quan trong giai đoạn tới.

Tuy nhiên, BSC cũng lưu ý nhà đầu tư cần thận trọng quan sát tình hình xung đột Nga – Ukraine, rủi ro FED nâng lãi suất hay việc đứt gãy nguồn cung do chính sách Zero Covid của Trung Quốc.

BSC: Dòng tiền trong năm 2022 sẽ không còn "dễ dãi"

Theo BSC, tâm điểm hướng đến của dòng tiền là các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt có câu chuyện riêng đi kèm ...

Góc chuyên gia: Những sai lầm nhà đầu tư cần tránh khi thị trường chứng khoán đi xuống

Nhìn bên ngoài thì đặt mục tiêu mua vào khi giá chạm đáy và bán ra ở mức đỉnh là 1 chiến lược hoàn hảo. ...

Nhóm cổ phiếu ngành triển vọng đáng "xuống tiền" nửa cuối năm 2022

Trên cơ sở Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, hạ tầng và thu hút FDI, BSC khuyến nghị ..

Linh Đan