Những mốc thời gian bảo dưỡng xe máy Honda Air Blade bạn cần lưu ý

Cập nhật: 06:00 | 04/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Bảo dưỡng xe máy Honda Air Blade là một trong những công việc quan trọng giúp bạn phát hiện và sửa chữa kịp thời những thứ hư hỏng của xe, giúp xe luôn bền bỉ và tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa. Vậy, bảo dưỡng xe Air Blade cần lưu ý những gì?

Mẫu xe máy quyết đấu Honda Vision nhờ giá cực rẻ: Thiết kế lấn át "tiểu SH"

Honda trình làng ba mẫu xe máy tay ga cao cấp: Sang - xịn, đẳng cấp xứng tầm

Do cấu tạo của các chi tiết máy khác nhau nên thời gian bảo dưỡng của từng bộ phận trên xe máy Honda Air Blade cũng sẽ khác nhau như:

Bảo dưỡng thay nhớt: Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường thì thời gian thay nhớt từ 1500 – 2000 km/lần (đối với nhớt bán tổng hợp) và từ 2000 – 3000km (đối với nhớt tổng hợp 100%). Nếu dùng xe máy trong điều kiện leo dốc hoặc liên tục tải nặng, bạn nên thay nhớt sớm hơn con số trên. Nhớt láp (nhớt hộp số): Nếu không thay dầu láp dễ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Bạn nên nhớt cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp 1 lần.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bảo dưỡng kiểm tra lọc gió: Phần bảo dưỡng này có tác dụng lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Nếu để lọc gió quá bẩn, nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài. Theo khuyến cáo, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km - 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.

Bảo dưỡng kiểm tra Bugi: Theo thời gian, đầu cực của bugi bị hao mòn, gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ gây tốn nhiên liệu. Bạn nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km. Thay bugi ở mỗi 8.000 km không chỉ giúp động cơ vận hành tốt hơn, tiết kiệm xăng hơn, mà còn tránh tình trạng xe chết máy dọc đường hay ảnh hưởng đến các linh kiện liên quan khác như ắc quy, pít-tông, ống xả khí…

Bảo dưỡng hệ truyền động của xe (dây ruroa): Nếu bạn nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi tăng ga, lúc vệ sinh nồi thì thấy dây cuaroa bị nứt, gãy răng thì đây là những dấu hiệu bạn cần thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động ổn định trở lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bảo dưỡng vỏ xe máy định kỳ: Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, sau một thời gian sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Vỏ có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km

Bạn cần thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển. Nếu kiểm tra trước thời hạn mà thấy vỏ bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì nên thay mới luôn.

Vệ sinh nồi xe: Làm sạch các bụi bẩn được hình thành từ quá trình vận hành xe trong thời gian dài. Ngoài ra, việc làm sạch bộ nồi, vệ sinh nồi cho xe tay ga còn giúp thợ sửa xe phát hiện những nguy cơ tìm ẩn có thể gây hại đến tình trạng vận hành cũng như công suất hoạt động của xe.

Bảo dưỡng thay nước làm mát xe máy: Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

"Nữ hoàng xe ga" ra mắt với diện mạo đẳng cấp: Giá bán khiến Honda SH "tò mò"

Mới đây, Piaggio vừa trình làng phiên bản nâng cấp của các mẫu xe máy Vespa Sprint S 2024 tại triển lãm EICMA 2023 ở ...

Giá xe máy Honda Air Blade mới nhất tháng 12/2023: Giảm cực mạnh, nhiều đại lý bán dưới giá đề xuất

Honda Air Blade 2023 đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 125cc và 160cc. Trong tháng 12 này, giá ...

Thanh Hằng (T/H)