Những mẫu xe máy tay ga có giá dưới 40 triệu, thiết kế không hề kém cạnh Honda Vision

Cập nhật: 11:00 | 02/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Vision là mẫu xe gần như biểu tượng của phái nữ tại Việt Nam với độ 'uy tín' cao. Bằng lối thiết kế trẻ trung và giá thành hợp lí, Honda Vision là lựa chọn không tồi và sẽ là đối thủ nặng kí đối với dòng xe ga phân khúc dưới 40tr.

Xe máy Honda Vision là dòng xe tay ga được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011, đến nay, Honda Vision đã có rất nhiều nâng cấp đáng kể. Honda luôn nỗ lực thay đổi kể từ kiểu dáng, động cơ, tiện ích nhằm mục đích tối ưu trải nghiệm đi lại cho người dùng. Đây là dòng xe rất được ưa chuộng, bởi sự gọn nhẹ và giá cả hợp lý.

Những mẫu xe máy tay ga có giá dưới 40 triệu, thiết kế không hề kém cạnh Honda Vision

Trong năm 2022, Honda Vision đạt doanh số 538.876 chiếc, chiếm 22,4% tổng doanh số xe máy của công ty Honda Việt Nam. Theo số liệu mới nhất, trong tháng 2 vừa qua, doanh số Vision bán giảm 34,9% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Vision thừa hưởng thiết kế mang đặc trưng phong cách của dòng xe Honda SH mạnh mẽ cao cấp nhưng đồng thời vẫn giữ được nét thanh thoát nhờ những đường khối sắc nét, tạo sự linh hoạt trong di chuyển.

Honda Vision được trang bị eSP-động cơ thông minh thế hệ mới với thiết kế nhỏ gọn, 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí & tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất mang đến cho người lái những tiện ích hướng tới sự thoải mái và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Xe trang bị khóa thông minh Smartkey lần đầu tiên được Honda Việt Nam trang bị trên mẫu xe ga phổ thông này, tăng tính năng an toàn, dễ sử dụng. Hộp đựng đồ dưới yên xe cỡ lớn và hộc để đồ phía trước rộng rãi giúp người dùng cảm thấy tiện lợi khi cần mang nhiều vật dụng cá nhân trên đường đi.

Giá xe Vision hiện nay tại các đại lý cao hơn từ 5 đến 8 triệu đồng so với giá đề xuất, cụ thể phiên bản cá tính có giá bán 42 triệu đồng, phiên bản Vision 2023 các màu khác có giá bán từ 34 - 38 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số).

Trên thị trường xe máy hiện nay, có khá nhiều mẫu xe đối thủ khác trong tầm giá 30 triệu đồng như Yamaha Janus, Yamaha FreeGo, Suzuki Address,... thiết kế đẹp không kém cạnh Honda Vision, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Yamaha Janus (Giá từ 29-33,1 triệu đồng)

Yamaha Janus chính thức ra mắt thị trường Việt từ năm 2016, hướng đến nhóm khách hàng nữ trẻ, năng động có độ tuổi từ 19 đến 26. Yamaha Janus có kiểu dáng châu Âu với đèn pha tròn và mặt nạ tích hợp đèn LED ban ngày. Phiên bản mới nhất của Yamaha Janus 2023 có kích thước tổng thể là 1.850 mm x 705 mm x 1.120 mm và trọng lượng 97 kg, chiều cao yên xe chỉ 770 mm. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống khóa thông minh Smarkey và đồng hồ điện tử.

Những mẫu xe máy tay ga có giá dưới 40 triệu, thiết kế không hề kém cạnh Honda Vision

Động cơ của xe được trang bị công nghệ Blue Core dung tích 125 cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe có thiết kế đẹp, tính năng hiện đại và giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng thiết kế phần nhựa của xe khá mỏng và thân xe rung khi dừng đèn đỏ do hoạt động của động cơ. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng đèn pha halogen mang lại cảm giác công nghệ cũ. Yamaha Janus có 3 phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và giới hạn, với giá niêm yết lần lượt là 29 triệu, 32,6 triệu và 33,1 triệu đồng.

Yamaha FreeGo (29,9 - 33,8 triệu đồng)

So với Vision hay Janus thì Yamaha FreeGo có kiểu dáng to và thể thao hơn. Đây là mẫu xe tay ga dành cho nam lẫn nữ kế thừa nét thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn DNA của những mẫu xe tay ga cao cấp kết hợp hài hòa giữa tính thực tế và sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Những mẫu xe máy tay ga có giá dưới 40 triệu, thiết kế không hề kém cạnh Honda Vision

Mẫu xe tay ga dành cho nam FreeGo 125 sở hữu khối động cơ Blue Core 125cc, Piston và xy-lanh nhôm đúc (Piston & Diasil Cylinder), 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí cung cấp công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ. bền bỉ, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

FreeGo 2023 là mẫu xe tay ga dành cho nam ở phân khúc tầm trung với thiết kế mới, khá lạ mắt và mang hơi hướng châu Âu. Xe tay ga dành cho nam Yamah FreeGo 2023 hiện có 2 phiên bản gồm Tiêu Chuẩn và Đặc Biệt.

Piaggio Liberty 50 (Giá 39,9 triệu đồng)

Ra mắt từ tháng 4/2020, Liberty 50 là mẫu xe tay ga duy nhất hiện nay của Piaggio giá dưới 40 triệu đồng sau khi mẫu Piaggio Zip dừng bán. Liberty 50 vẫn mang những đường nét quen thuộc của dòng xe này. Liberty 50cc sở hữu kích thước dài 1.958 mm, rộng 695 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 1.359 mm. Chiều cao yên xe 790 mm. Yên xe được thiết kế lại dài, thon hơn so với thế hệ trước và được ốp đường viền mạ chrome. Phần đầu xe máy Liberty 50 iGET được thiết kế lại hoàn toàn, sang trong hơn với những chi tiết mạ chrome.

Những mẫu xe máy tay ga có giá dưới 40 triệu, thiết kế không hề kém cạnh Honda Vision

Mặt đồng hồ điện tử sử dụng đồng hồ analog kết hợp cùng màn hình điện tử, kích thước màn hình LCD lớn hơn, hiển thị nhiều thông tin hơn. Ngoài ra, trên phiên bản 50cc không được trang bị nút công tắc tắt đèn chiếu sáng.

Động cơ i-Get của Liberty 50 iGET là động cơ 3 van, xi-lanh đơn, 50cc, làm mát bằng không khí mang lại hiệu suất tối đa, cho công suất 3,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 3,2 Nm tại 7.000 vòng/phút, chuẩn khí thải Euro 4 giúp giảm mức tối thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, mang đến cho khách hàng của Liberty một trải nghiệm hoàn toàn mới về chất lượng. động cơ được cải tiến đáng kể so với trước đây.

VinFast Feliz S (Giá 29,9 triệu đồng)

Mẫu xe điện VinFast Feliz S được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Honda Vision, Yamaha Janus trên thị trường Việt. Vinfast Feliz S hướng đến nhóm khách hàng nữ nên thiết kế xe khá trẻ trung, năng động.

Mẫu xe điện Feliz S mới nhất 2023 của hãng VinFast giờ đây đã chuyển qua sử dụng pin công nghệ LFP (Lithium Ferrous Phosphate), đây vẫn là pin Li-ion thôi nhưng không sử dụng các kim loại hiếm như Coban, Niken và có tuổi thọ, độ ổn định cao hơn. Lấy ví dụ, một chiếc xe điện sử dụng pin này vẫn đảm bảo tuổi thọ 70% sau 2000 lần sạc.

Những mẫu xe máy tay ga có giá dưới 40 triệu, thiết kế không hề kém cạnh Honda Vision

Trong lần ra mắt dòng xe tay ga điện Feliz S này, hãng VinFast cũng cho biết xe đã trang bị cụm động cơ 1800 W thế hệ mới (với khả năng peak lên tối đa 3000 W) thay cho động cơ 1000W ở phiên bản trước, thế nên sức mạnh cũng gia tăng. Xe có thể đạt đến tốc độ tối đa lên tới 78km/h thay vì 60km/h.

Dung lượng pin 3,5 KWh của xe điện VinFast Feliz S giúp xe có thể đi được quãng đường 198km với vận tốc di chuyển 30km/h. Con số này lớn hơn gấp đôi so với 90km ở Feliz thông thường. Thời gian sạc đầy pin là khoảng 6 tiếng, nghĩa là nhanh hơn gần gấp đôi so với Feliz dùng ắcquy chì trước đây.

Xe điện thông minh Feliz S của hãng VinFast có tổng thể thiết kế nhìn chung không có gì khác biệt so với Feliz trước đó. Xe được thiết kế với những đường nét mềm mại và nhẹ nhàng, hướng đến các bạn nữ nhiều hơn. Xe điện Feliz S 2023 có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt 1.912 x 693 x 1.128 mm, khoảng sáng gầm 135mm, chiều dài cơ sở 1.320 mm, chiều cao yên xe ở mức 770 mm phù hợp với thể trạng người Đông Nam Á, khối lượng xe chỉ ở mức 110 kg bao gồm cả pin.

Bảng giá xe máy tay ga Honda mới nhất tháng 4/2023: Đề xuất tăng, đại lý liệu có tăng theo?

Honda là hãng xe máy thương hiệu Nhật Bản có mặt sớm nhất tại Việt Nam hơn chục năm trước. Xe máy Honda đã chiếm ...

Mẫu xe máy được mệnh danh là "tiểu Vision" với thiết kế cực "ăn khách": Giá cực kỳ rẻ!

Chiếc xe máy không những với kiểu dáng hiện đại, thiết kế bắt mắt mà còn khiến dân tình "ưng ngay từ cái nhìn đầu ...

"Mở bát" đầu tháng, Honda Winner X chỉ còn 25 triệu: Thời tới dành cho dân phượt!

Hiện giá xe máy Honda Winner X 2023 hiện nay theo khảo sát từ các đại lý trên cả nước đang có giá bán gần ...

Linh Nga (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm