Những lý do bạn nên đọc sách mỗi ngày

Cập nhật: 16:37 | 05/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện nay, cùng với sự phát triển của truyền hình và Internet, số lượng các bạn trẻ thích đọc sách ngày càng ít đi. Nhưng các bạn có biết rằng, đọc sách thực sự rất có ích cho chúng ta đấy. Sau đây là 21 lý do vì sao chúng ta nên đọc sách này:

nhung ly do ban nen doc sach moi ngay

Những cuốn sách hay bạn nên đọc (P1)

nhung ly do ban nen doc sach moi ngay

Những bài học kinh nghiệm rút ra từ quyển sách "Dám nghĩ lớn"

nhung ly do ban nen doc sach moi ngay

Những cuốn sách hay về chính trị mà bạn nên đọc

nhung ly do ban nen doc sach moi ngay
Ảnh minh họa

1. Không giống như tivi, những cuốn sách buộc bạn phải sử dụng bộ não của mình. Đọc sách khiến bạn phải suy nghĩ nhiều hơn và sẽ thông minh hơn hẳn.

2. Mọi người đều cần những cuốn sách giải thích những vấn đề nào đó. Sách sẽ làm rõ hơn những vấn đề "khó nhằn" và cung cấp cho chúng ta những kiến thức mà không lớp học nào giảng dạy.

3. Sách giúp bạn tự tin hơn: Trở thành một "chuyên gia" về một chủ đề nào đó mà bạn đã từng đọc chắc hẳn sẽ khiến bạn "phổng mũi" với bạn bè.

Tăng cường trí nhớ: Sách, không giống như game, giúp kéo dãn các noron thần kinh theo cùng hướng, giúp bạn nhớ những chi tiết, những câu nói, câu chuyện…lâu hơn.

4. Sách thường tuyệt hơn một bộ phim: Thật ra sách mang lại cho chúng ta nhiều hình ảnh và màu sắc hơn một bộ phim, đó là bởi cả câu chuyện đều được dựng lại trong chính trí tưởng tượng của chúng ta.

5. Đọc sách sẽ làm tăng vốn từ của bạn, đặc biệt là đọc sách ngoại văn. Bạn sẽ học ngoại ngữ tốt hơn nhiều bằng cách đọc sách đấy.

6. Bạn luôn muốn đi đến thật nhiều nơi, nhưng vì hoàn cảnh hay tài chính mà chúng ta không thể đi hết những nơi mình muốn. Đọc về những địa điểm đó là cách thú vị và rẻ nhất để tìm hiểu về chúng.

7. Sách giúp bạn tăng cường khả năng tập trung. Đọc sách là lúc não chúng ta đang "tập thể dục", chúng khiến chúng ta không nghĩ linh tinh đến những vấn đề khác.

8. Giúp bạn hòa đồng hơn: Đọc sách giúp bạn biết thêm nhiều thứ, vì thế sẽ không cảm thấy lạc lõng khi nói chuyện với bạn bè. Hơn nữa, khi câu chuyện đi vào thế bí thì sách có thể gợi ý cho chúng ta những chủ đề mới để cuộc nói chuyện thoải mái và cởi mở hơn.

9. Cách giải trí giá rẻ: Bạn có thể đến thư viện đọc sách hàng giờ hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, giá vé xem phim ngày nay ngày càng cao, đắt hơn sách rất nhiều.

10.Tự học với tốc độ của mình: Khi đọc sách, không có giáo viên nào đứng bên cạnh thúc giục, không có các lớp học với thời gian khắt khe. Bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, nhanh hay chậm tùy thích.

11. Là nguồn ý tưởng vô tận: Nhất là khi bạn là người làm những nghề cần đến ý tưởng, một cuốn sách phù hợp không bao giờ là sự lựa chọn tồi. Giảm stress. Giống như các cách giải trí khác, sách giúp bạn giải tỏa đầu óc. Hơn thế nữa, đọc sách trước khi đi ngủ có thể khiến bạn ngủ dễ dàng hơn sau một ngày căng thẳng.

12. Kết thêm nhiều bạn mới: Sách giúp bạn tăng kiến thức và bạn rất có thể sẽ tìm thêm được những người bạn mới có cùng chung sở thích với mình, những người bạn mà tưởngchừng không bao giờ chơi được với nhau.

nhung ly do ban nen doc sach moi ngay
Ảnh minh họa

13. Học mọi nơi mọi lúc: Sách rất dễ cầm theo, bạn có thể cầm sách theo mình đến bất cứ đâu, và có thể tận dụng thời gian để đọc sách và tăng kiến thức.

14.Tăng khả năng sáng tạo: Sách đưa bạn đến với những thông tin mới và hoàn chỉnh hơn, khiến bạn nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

15. Nhữngcuốn sách do các giáo sư, chuyên gia viết thường được lập luận rất chặt chẽ và viết về nhiều khía cạnh của 1 vấn đề. Đọc sách này giúp bạn có khả năng giữ lập trường kiên định trước những ý kiến nhiều chiều.

16. Đọc sách sẽ giúp bạn đỡ mắc lỗi hơn, bởi nhiều trường hợp và kinh nghiệm đã được miêu tả rất kĩ trong sách.

17. Tìm thấy sự bất ngờ: Đôi khi sách sẽ làm bạn bất ngờ với những điều bạn chưa từng ngờ tới. Như thể là mở ra một vùng trời mới, khiến bạn vô cùng thích thú và muốn chia sẻ niềm vui thích ấy với những người khác.

18. Làm giảm sự buồn chán: Không có việc gì làm trên tàu? Chờ xe bus? Bạn bè cao su? Hãy đọc sách trong khoảng thời gian đó.

19. Thay đổi cuộc sống của bạn: Những thông tin học được từ sách rất có ích, nó có thể thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thế giới, hay thậm chí cứu sống bạn trong nhiều trường hợp.

20. Giúp bạn kiếm tiền: Tăng kiến thức nghĩa là tăng cơ hội. Người ta vẫn nói, kiến thức là sức mạnh. Bạn có thể kiếm các công việc khác với mức lương hấp dẫn hơn, hoặc có những ý tưởng sáng tạo mới mang lại cho bạn những khoản tiền không nhỏ

21. Tác giả người Canada Brian Tracy nói để trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực, hãy đọc 100 cuốn sách về lĩnh vực đó. Duy trì điều đó trong 5 năm, bạn sẽ là một chuyên gia quốc tế. Với sự trợ giúp của blog và Internet, thời gian đó có thể rút xuống 2-3 năm.

Thu Uyên