Những lưu ý quan trọng dành cho người trẻ khi khởi nghiệp

Cập nhật: 10:09 | 26/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Để khởi nghiệp thành công, tạo dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc, các bạn trẻ cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần và đủ nhất định.

Phải có kế hoạch rõ ràng

Kinh doanh nào cũng cần có kế hoạch và chiến lược thực hiện. Kinh doanh khởi nghiệp lại càng cần thiết. Bạn phải biết và dự tính được ngày nào giờ nào bạn và doanh nghiệp tương lai của bạn sẽ làm gì và làm như thế nào. Trong đó cũng cần phải dự tính trường hợp tình hình kinh doanh không như mong muốn thì bạn sẽ chấp nhận được ở mức tối thiểu là mức nào và sẽ làm gì sau đó.

Bạn phải vẽ được bức tranh tương lai mà bạn và doanh nghiệp của bạn đang hướng đến. Hoạch định rõ ràng được những kế hoạch và chiến lược không chỉ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu mà còn giúp bạn và doanh nghiệp của bạn không đi sai đường lạc lối. Không những thế với bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh rõ ràng bạn còn cơ hội kêu gọi đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

Những lưu ý quan trọng dành cho người trẻ khi khởi nghiệp
Hình minh họa

Ý tưởng có khác biệt, sáng tạo và khả thi không?

Có rất nhiều ý tưởng để kinh doanh khởi nghiệp nhưng bạn biết đấy tình hình kinh tế hiện tại không trong thời kỳ khởi sắc cho những doanh nghiệp mới. Do đó, bên cạnh ý tưởng thì bạn cũng nên xem xét trong mức tương quan với thực tại. Rằng ý tưởng đó có thật sự phù hợp với xã hội hay không? Có bao nhiêu phần trăm dành thắng lợi? Với bạn trẻ khi quyết định kinh doanh khởi nghiệp thì đừng gò bó bản thân mình. Bạn hãy cho phép mình “bung sức” tất cả. Nghĩ về mọi thứ có thể xảy ra để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Chiến lược tiếp thị rõ ràng cụ thể

Là doanh nhân mới khởi nghiệp, bạn chỉ là hạt cát nhỏ trên sa mạc rộng lớn thôi. Do đó, bạn cần dành cho doanh nghiệp của mình một chiến lược tiếp thị rõ ràng và mạnh mẽ. Mục tiêu cuối cùng vẫn là để doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển bền vững. Dù ngân sách có ít thì bạn cũng phải thực hiện. Nên tận dụng thêm những nguồn hỗ trợ miễn phí để hoàn thành chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Tư thế doanh nhân

Bạn sẽ là một doanh nhân tương lai cho nên ngay từ bây giờ hãy rèn luyện cho điều đó. Những điều mà một doanh nhân cần phải có, hơn nữa là doanh nhân khởi nghiệp bạn cần có tâm thế rõ ràng hơn bao giờ hết. Bởi khó khăn của kinh doanh khởi nghiệp không hề nhỏ. Tiếp nhận chỉ trích, không bảo thủ, bản lĩnh… Đây đều là những điều bạn cần xây dựng cho bản thân mình để chèo lại sự nghiệp mình đang gây dựng.

Nguồn tài chính

Tài chính được coi là huyết mạch của các doanh nghiệp nói chung và nó đặc biệt quan trọng với những người khởi nghiệp. Ý tưởng kinh doanh dù có tốt nhưng bạn không có nguồn tài chính bền vững thì cũng không thể triển khai được. Bạn có thể huy động nguồn vốn từ các nguồn:

Vay mượn: Từ ngân hàng đến tổ chức tài chính hoặc người thân bạn bè.

Kêu gọi đầu tư: Muốn thực hiện bạn phải có được kế hoạch kinh doanh rõ ràng và khả năng thuyết phục được chủ đầu tư.

Tự tiết kiệm: Có khá nhiều doanh nhân khởi nghiệp đã nung nấu kế hoạch kinh doanh của mình nhiều năm liền. Trong khoảng thời gian ấy họ không chỉ chuẩn bị về kế hoạch mà còn cả về tiền bạc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Phương pháp giao dịch cho các cổ phiếu dao động trong biên độ (sideway)

Một phương pháp giúp tìm kiếm các cơ hội sử dụng Chỉ báo Bollinger Band giúp nhà đầu tư giao dịch hiệu quả với cổ ...

Kinh nghiệm đầu tư từ huyền thoại Bill Miller: Đừng chỉ răm rắp tuân thủ phương pháp đầu tư giá trị

Sự kết hợp phong cách đầu tư từ Ben Graham, Warren Buffett, John Williams và Charlie Munger tạo nên nhà đầu tư xuất chúng mang ...

Những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh năm 2020

TBCKVN - Khi bắt đầu một doanh nghiệp mới, bạn cần những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tốt nhất để đảm bảo thành công.

Minh Đức