Những lỗi trên xe máy Honda Vision mà ai cũng "từng trải qua"

Cập nhật: 09:30 | 26/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Vision với thiết kế nhỏ nhắn, giá thành phải chăng và hiện đang là mẫu xe máy bán chạy hàng đầu của thương hiệu Honda tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Honda cũng mang lại cho khách hàng những phiền toái khi sau thời gian sử dụng gặp một số lỗi khá phổ biến.

Thủ tục mua xe máy Honda Lead trả góp như thế nào? Lãi suất ra sao?

Honda SH "thua đau" trước xe máy với diện mạo quá đẹp, giá bán quá đỗi "dễ gần"

Xe máy tay ga "quốc dân" xuống giá chỉ còn ngang giá đề xuất: Mua ngay kẻo lỡ!

Khó nổ vào sáng sớm

Rất nhiều người sử dụng Honda Vision khoảng 2-3 năm đều "than trời" rằng vào sáng sớm mỗi khi sử dụng xe, việc khởi động rất khó, nhất là những khi trời lạnh. Đi kèm theo đó là hiện tượng kéo ga đầu bị hụt và cũng có cảm giác xe "lịm đi". Nguyên nhân có thể do sau khi xe máy để qua đêm, không khí ẩm lạnh lọt vào bên trong bộ chế hòa khí và tích tụ thành giọt nước gây ra hiện tượng thiếu không khí để đốt nhiên liệu nổ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, bugi quá yếu cũng sẽ không đánh lửa đủ mạnh để có thể đốt cháy nhiên liệu. Để khắc phục tình trạng này, khi xe bị khó nổ vào buổi sáng, hãy dựng chân chống giữa, sau đó nhấc đuôi cho xe dốc về phía trước, lắc xe qua lại khoảng 1 phút rồi đề lại máy. Nếu do bugi đánh lửa yếu thì nên thay loại bugi tốt hơn để khả năng đánh lửa mạnh và nhạy hơn.

Tiếng "gầm rú" lớn khi tăng/giảm ga

Hiện tượng này không chỉ riêng trên Honda Vision mà xe Air Blade cũng là chiếc scooter thường gặp phải. Nguyên nhân chính có thể do trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại nhà máy, chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không tốt khiến xe phát ra tiếng hú khi tăng giảm ga đột ngột. Cách khắc phục hiện tượng này khá phức tạp vì nó liên quan trực tiếp đến cấu tạo bộ máy của xe. Nhưng nếu sẵn sàng giải quyết thì sẽ cần chi số tiền khá lớn để thay thế hệ trục láp này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khi giảm ga, xe tự động tắt máy

Theo phản ánh của khá nhiều người sử dụng xe Vision cho biết, khi di chuyển chậm hay giảm ga chạy vào khúc cua, xe thường có hiện tượng lịm và sẽ tự tắt máy. Điều này không chỉ gây ra nhiều cảm giác phiền toái mà thậm chí còn nguy hiểm cho người sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do lọc gió nguyên bản dễ bám bụi dẫn tới việc không khí vào chế hòa khí không đủ.

Xăng kém chất lượng cũng là nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng kể trên. Bởi xăng kém chất lượng và bị pha tạp chất có năng cháy kém dẫn đến xe tắt máy đột ngột. Ngoài ra, thiết kế ống xăng dẫn vào chế hòa khí nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu.

Điều này vô tình làm lượng xăng vào chế hòa khí ít đi, dẫn đến việc thiếu xăng và nhất là khi người dùng giảm ga có thể gây hiện tượng tắt máy đột ngột. Để khắc phục, hãy kiểm tra và vệ sinh lọc gió hoặc thay thế lọc gió mới. Với những trường hợp xe Honda Vision tắt máy giữa đường và thấy hơi nóng tỏa ra từ động cơ một cách bất bình thường thì nên dắt xe vào ven đường đợi khoảng 10 phút để máy nguội và khởi động lại máy.

Giá xe máy Honda SH cuối tháng 5/2023: "Câu khách" nhờ giá cực hấp dẫn

Dòng xe máy SH vẫn tiếp tục được hãng Honda bán ra thị trường với 3 mẫu xe gồm: SH 125i, SH 160i và SH ...

Điểm danh những mẫu xe máy tay ga đồng loạt "hạ nhiệt" cuối tháng 5/2023

Những ngày cuối tháng 5/2023, một loạt mẫu xe máy tay ga HOT như Vision, SH Mode, Janus,... "bảo nhau" giảm giá. Thậm chí, có ...

Honda SH "thua đau" trước xe máy với diện mạo quá đẹp, giá bán quá đỗi "dễ gần"

Chiếc xe máy sở hữu diện mạo ấn tượng, giá bán khá mềm đã khiến dân tình "đứng ngồi không yên" bởi xe quá đẹp, ...

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm