Sức khỏe:

Những lợi ích tuyệt vời của massage đối với tim mạch

Cập nhật: 08:08 | 06/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bệnh tim thường được tìm thấy với những ảnh hưởng di truyền, nhưng không chỉ có 1 nguyên do như vậy. Có một số yếu tố có thể gây ra căn bệnh nguy hiểm này. Bệnh tim mạch có thể xuất hiện vì thiếu tập thể dục và vận động hoặc bạn có thể không dùng đủ dinh dưỡng thích hợp cho cơ thể khỏe mạnh. 

nhung loi ich tuyet voi cua massage doi voi tim mach

Ăn trái cây thay rau củ liệu có tốt cho sức khỏe?

nhung loi ich tuyet voi cua massage doi voi tim mach

Những loại trái cây là "thần dược" của buổi sáng nhưng lại là "độc dược" của buổi tối

nhung loi ich tuyet voi cua massage doi voi tim mach

Những ai không nên ăn thịt trâu?

Bệnh tim mạch có thể ở bất cứ ai không phân biệt giới tính và các biện pháp phòng ngừa duy nhất bạn có thể thực hiện là thay đổi lối sống của bạn. Tập thể dục đã chứng minh là có lợi ích rõ ràng về sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, khi chúng ta nói về các liệu pháp mát xa, chúng có ảnh hưởng gián tiếp đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

nhung loi ich tuyet voi cua massage doi voi tim mach
Ảnh minh họa

Massage và sức khỏe tim mạch:

Liệu pháp mát-xa khi được thực hiện một cách hiệu quả bởi một chuyên gia trị liệu được đào tạo chuyên nghiệp có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch của bạn. Chúng ta sẽ thảo luận các thông số liên quan đến sức khỏe tim mạch và đã cho thấy chức năng được cải thiện sau liệu pháp mát-xa.

Massage và tuần hoàn:

Mát xa tác động tích cực đến lưu lượng máu lưu thông trong cơ thể của bạn. Có một lớp tế bào bên trong mỏng trên các mạch của bạn được gọi là nội mô và lớp này giữ một vị trí quan trọng đáng kể đến hệ tim mạch. Liệu pháp mát xa cũng có tác dụng tích cực trên lớp này và do đó gián tiếp có liên quan đến hoạt động và sức khỏe của tim bạn.

Massage và căng thẳng:

Căng thẳng là một trong những yếu tố nguy hiểm nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Căng thẳng kéo dài có thể biến thành bệnh nghiêm trọng liên quan đến của tim, trầm cảm, tiểu đường và nhiều vấn đề mãn tính khác. Liệu pháp mát-xa hiệu quả giúp thư giãn và giảm căng thẳng từ tâm trí và cơ thể con người. Nó kích thích bên trong làn da của bạn để giải phóng endorphin là hoóc-môn hạnh phúc và những thứ này sẽ làm tăng tâm trạng của khiến bạn cảm thấy khỏe hơn.

nhung loi ich tuyet voi cua massage doi voi tim mach
Ảnh minh họa

Massage và nhịp tim:

RHR được gọi là mức nhịp tim nghỉ như một chỉ số về sức khỏe tim mạch. Một người khỏe mạnh trung bình nên có nhịp tim mỗi phút 40 - 100 bpm. Một nhịp tim tăng cao không chỉ là dấu hiệu của sức khỏe tim mạch kém mà còn có thể dẫn đến vấn đề với mức huyết áp của bạn. Khi đó các nghiên cứu được tiến hành trên mối liên hệ giữa RHR và liệu pháp mát-xa, những người được xoa bóp được ghi nhận có tỷ lệ RHR giảm so với những người khác.

Massage và huyết áp:

Huyết áp cao hoặc tăng huyết áp là một tình trạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và là nguyên nhân gây ra đột qụy đe dọa đến tính mạng. Các liệu pháp mát-xa giúp cho bạn giảm HA và nó được chứng minh qua nhiều nghiên cứu tiến hành trên nhiều nhóm người khác nhau. Một số phương pháp điều trị hiệu quả bao gồm massage Thụy Điển, kỹ thuật xoa bóp mô sâu và một số kỹ thuật khác.

Kim Ngưu

Tin liên quan